Chapter 7

356 10 0
                                    

Zailyn's POV

“I'd heard that you're not participating in your class. I thought you're on top in your old school. What's happening to you? Rheyo told me that you're intelligent but how come if you didn't ever recite. Don't disappoint me Zailyn. ”

Halata sa mukha niya ang disappointment . Sino kayang sumbungera?

“Who told you that? ”

“That's not the matter anymore. The important is you need to do your best to be on top just like your twin sister. Why don't you imitate Chennee and by that you can be on top too. ”

“Oh come on. Don't pressure me. I can be her or more than that just give me little time to prove myself to you if you like that. I'm done. I'm going to my class. ”

Nakakawalang gana ang kasabay sila. Para lang akong isang malaking disappointment sa paningin ni Daisy. Makalabas na nga tutal wala naman akong hihintaying Zoey. Sabi kasi ni Daisy ay madalas magkasabay sina Zoey at Daugon tuwing lunch. Bakit 'di niya sinabe sakin na sa iba pala siya sasabay? Humanda siya sakin.

Pagpasok ko sa classroom ay nandoon na sina Zoey at barkada ni Daugon at iba pang kaklase namin. Mukha ngang masayang-masaya si Zoey pero agad lumaki ang ang ngiti niya nang makita ako. Nakakaasar!!

“May iku-kwento ako sayo couz!!Tara doon sa labas.”

Hinila na niya ako palabas.

“Alam mo ba ang saya-saya ko kasi sabay na naman kami ni Daugon na nag-lunch as in kaming dalawa lang. We're like couple sabi pa nga ng nakakakita samin pero syempre palihim akong kinikilig baka malaman niya na crush ko siya. Yiehh!! At alam m---. ”

“Bakit hindi ka nagpaalam ng maayos sakin? ”

“Uhmm... Kasi baka sumama ka. Alam mo naman na sabi ng mommy mo ay sabay kayong kakain,diba?Kaya kung gusto mo ay magpaalam ka na lang bukas na sasabay ka samin. ”

“Oo nga Zailyn. Mas enjoy kapag kasama ka. Sige na para lagi mo nakikita kagwapuhan ko. Alam ko naman na crush mo ako eh. ”

Biglang sulpot ni Elly at umakbay sa akin. Agad ko siyang siniko sa tiyan niya.

“Aray naman Zailyn, bakit mo ginawa 'yon?! ”

“Sabi mong may girlfriend ka pero ang landi-landi mo. ”

“Ehh!! ”

“Nako okay lang 'yon Zailyn. Sanay na ako sa kanya. Ganyan talaga 'yan noon pa sadyang mahangin lang. Alam ko naman na ako lang mahal niya eh. ”

Biglang sulpot ng mala-anghel na babae sa tabi ni Elly at pumulupot sa braso nito.

“K-kanina pa kayo diyan? ”Zoey.

“Hindi naman, kadarating lang namin. Bakit? ”'yong babae.

Pero hindi nagsalita si Zoey. Anong problema nito?

“Sino ka naman babae? ”usal ko.

“I'm Diya Kemper,Elly's boyfriend. ”

Naalala ko na,'yong tula pala kanina. Nakipagkamay naman ako sa kanya.

“Hindi ka naman nahiya kanina sa pinagsasabi ng boyfriend mo? ”

“Actually natawa pa nga ako kasi hindi naman ako ang napahiya,siya naman. Haha!! ”

“Sama mo talaga Diya. Buti na lang mahal kita eh. Tara na nga. ”hila ni Elly sa gf niya.

“Babye!! ”nag-wave siya samin pero 'di kami nag-wave.

The Rich PromdiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon