Zailyn's POV
Hanggang sa narinig ko ang pagdaing ng Spider na iyon.
“Ang sama-sama mong tao!! Sinasaktan mo na lang ang puso ko pati pisikal pa naman. Wala kang awa!!”
“Mas masama ka dahil ang paraan ng pagmamahal mo ay idinadaan mo sa dahas. Napakamakasarili mo!!”
“Love is selfish!! ”
“Love can sacrifice!! ”
“Love is blind!! ”
“Love can understand!! ”
“I fight for love!!”
“I fight for my love!! ”
Tuloy lang ang palitan nila ng tungkol sa love na 'yan hanggang sa tumahimik ang paligid. Tapos na ang laban.
Kinilabutan ako sa isipang si Spider ang naglalakad palapit sakin. Nanginig ako ng husto ng narinig ko ang boses na nandiyan sa tuwing nasasaktan.
“Don't be scared. I'm here now. ”
Kinalas niya ang mga nakatali sa aking katawan at napaiyak ako ng masilayan mukha ni Phold na puno ng galos sa mukha pero nakangiti. Yumakap ako ng mahigpit sa kanya at doon ako umiyak.
“Salamat at dumating ka... ”
“I always here for you my love. ”
Inihatid niya ako hanggang sa bahay at doon na kami naghiwalay.
“Dapat nandoon ka ah bago kami umalis. ”
“I will. Don't worry about those bastard. They will regret hurting you. Goodnight Zailyn. ”
Tipid akong ngumiti at tumalikod na. Nasilip ko silang kumakain na, sanay naman akong mag-isang kumain. Dumiretso na ako sa kwarto at naligo. Sumalampak ako sa kama matapos magpatuyo ng buhok hanggang dalawin ako ng antok.
Nagising na lang ako ng madaling araw na kaya nagsimula na akong maligo at agad na bumaba para kumain.
Nadatnan kong nagluluto pa lang ang yaya namin kaya kinain ko na lang ang malamig na tira para sakin kagabi.
Ayaw ko silang makaharap sa hapag lalo na si Daisy. Ang sakit kasing makita na mas sweet si Daisy sa ampon niya. Parang tinutusok ang puso ko dahil mas malapit siya dito. It's makes me hates her and so painful for me.
Naupo na lang ako sa sofa at nagbasa ng reviewer. Makalipas ng ilang minuto ay bumaba na si Zoey para maligo sa bahay nila. Mukhang hindi pa niya ako napansin dahil nagtatanggal siya ng muta ng dumaan siya.
Matagal din akong nagbasa ng nagbabaan sila pero nakatutok lang sa libro ang mukha ko.
“Kahit anong gawin mo mas marami parin akong isasagot kesa sayo. You're such a loser bitch. ”
Usal ni Chennee pagkababa but i don't mind her. I continue reading.
“Oh Zailyn. Why are you there? Are you already ate? ”
“Yeah. ”
Tamad kong sagot kay Daisy. Narinig ko siyang nagbuntong hininga pero kalaunan ay pumasok na siya sa kusina.
Hindi man niya akong magawang lambingin.
Hinintay ko na lang silang kumain bago kami pumunta sa school at nagpaalam. I can't imagine pero may banner pa silang ginawa na parang makakasama naman sila.
‘Go Vigman!! ’
‘Go Vigman Daughters!! ’
‘For the win Iandrey My Love. ’
BINABASA MO ANG
The Rich Promdi
Roman d'amourNABUHAY SA MAHIRAP NA PAMILYA PERO BIGLANG NAGBAGO ANG LAHAT NG HINDI INAASAHANG PAGKAKATAON SIMULA NANG UMALIS SIYA SA PROBINSYA AT NAMUHAY SA MAYNILA. PAANO SIYA MABUBUHAY SA MUNDONG MARAMING BAGAY NA NAPAPANUOD NIYA LANG PERO NGAYON AY MISMO NANG...