A/n: Sorry for the wrong typos right here....
Enjoy reading guys! Salamat sa pagbabasa :)
Napangisi si nyx ng makita niya ang taong dumating ngayon ngayon lang. Habang ang kanyang aurang nasa 9th Level Sky Realm ay pinakawalan niya narin. Ang matandang bagong dating naman ay medyo nagulat sa kanyang naramdamang aurang lumalabas kay nyx.
Ngayon alam na niya kung bakit namatay ang grand elder sa kamay nito at hindi nito kinaya ang lakas na taglay ng binatilyong ito. Ngunit kahit ano pa man ang naging dahilan ng paglalaban ng mga ito. Wala na siyang pakialam dahil papatayin niya si nyx dahil sa pagpaslang sa kanyang buong angkan.
Ang aurang inilalabas ng matanda ay marahas at nakakatakot na maging si nyx ay ganun din. Dahan dahan na tumayo sa pagkakaupo si nyx habang nakatingin parin ito sa matandang bagong dating. Hindu niya ito kilala at ngayon niya lamang ito nakita na maging ang grand elder ay di niya rin ito kilala. Kaya naman malamang na hindi niya rin ito kilala.
Sa isip isip ni nyx, panibagong source of spiritual energy ang matandang ito kaya naman hindi niya mapigilang hindi mapangisi na lamang. Muling pinagdikit ni nyx ang kanyang dalawang espada kaya naman muling kinain ng kadiliman si nyx na muling nagpamangha sa mga manonood na kanina ay nasaksihan rin nila ito.
Rumbleee! Rumbleee!
Napaayos naman ng tindig ang supreme elder sa kanyang nakikita at nararamdaman. Naramdaman kasi niyang tumaas ng bahagya ang aurang taglay ni nyx at naging mas marahas pa ito lalo habang kinakain parin ito ng kadiliman.
Boooom!
Isang malakas na black blood force wave ang isang kumawala kay nyx na galing sa kanyang pagpapalit ng anyo.
Shaaaa! Shaaaaa!
Isang napaka laking Death Sycthe ang nakita ng supreme elder na ngayon niya lamang nakita sa talambuhay niya. Ang mga manonood naman ay namamanghang napapatingin kay nyx at muli nilang nasilayan ang makapangyarihang soul weapon ni nyx.
Mas naging magandang lalaki ito sa paningin ng mga babaeng kultivators na maging ang mga kalalakihan ay ganun din na mabilis nilang naisip na wag silang mabighani dito dahil kapwa nila ito lalaki.
Kahit na bago sa paningin ng supreme elder ang anyo ni nyx. Mabilis atWalang pakialam itong sumugod kay nyx habang inilabas niya ang kanyang soul weapon din na may elementong kidlat na espada. Agad niyang iniumang ang kanyang sandata patungo sa dibdib ni nyx na mabilis namang iwinasiwas ni nyx ang kanyang Death Sycthe na nagpagulat sa supreme elder dahil nakapag react ng mabilis si nyx sa kanyang napakabilis na atake.
Ang momentum na pag atake ng supreme elder kay nyx ay nabago at napilitang salagin ang atake ni nyx dahil kung hindi tatama ito sa kanyang balikat.
Clanggg! Booooom!
Matapos salagin ng supreme elder ang atake ni nyx. Mabilis namang nagkaroon ng munting pagsabog sa kanilang harapan dahil sa pagtama ng mga kanilang sandata. Nagulat ang supreme elder dahil malayo pa lamang siya kay nyx ngunit abot siya ng sandata nito na parang mas mahaba pa sa lancer user.
Mukhang kailangan niyang madikitan ng husto si nyx kung nanaisin niyang magkaroon siya ng advantage sa laban nila ni nyx. Mabilis namang nagpalabas lalo ng malakas na aura ang supreme elder habang bigla itong nawala sa kanyang kinatatayuan at biglang lumitaw sa likod ni nyx na mabilis namang napalingon si nyx ngunit nawala naman ito bigla at napunta naman ito sa likod niyang muli.
Napalingon naman uli si nyx ng mabilis sa kanyang likod at muli na namang nawala ang supreme elder at lumitaw sa uluhan ni nyx habang naka unday ang kanyang soul weapon na nababalutan ng isang makapal na kidlat. Naramdaman naman ni nyx na nasa taas ang matanda kaya naman ang tanging nagawa na lamang ni nyx dahil sa sobrang bilis ng pang yayari ay iniangat na lamang niya ang kanyang weapon pang salag sa atake ng supreme elder.
BINABASA MO ANG
NYX GARCIA
ActionIto ay panibagong kwento ni Nyx D. Dragon sa kakaibang mundo. Sa mundo ng World Of Cultivation na kung saan. The Weak will be devour by the strong. And the power is justice on this world. all you need is power.Power to protect your love ones. Power...