A/n: enjoy reading guys!
Nagkaka initan ang mga bawat disipulong naglalaban sa life and death arena habang ang iba naman ay kanya kanyang pustahan sa buong paligid. Ibat iba ang mga ginagawa ng mga ito. Ang iba naman ay nag kwekwentuha at ang iba naman ay nag ninilay lamang sa tabi tabi.
Ang bawat isa sa mga ito ay masayang naglalaban, nagpupustahan at nagkwekwentuha na may iba naman ay nagninilay. Nang bigla silang makaramdam ng isang malakas na aura na nanggagaling sa bukana ng pintuan patungo sa kanilang kinaroroonan.
Ughhh!
Arghh!
May mga disipulong hindi napigilang hindi mapaungol dahil sa mabigat na aurang kanilang nararamdaman. Ang aurang ito ay napakalakas at hindi nila mapigilang hindi mapaluhod sa lupa na kahit ang mga top 100 golden diciple ay ganun din. May mga disipulong napasigaw na lamang sa sakit dahil hindi na sila makahinga ng bigla na lamang mawala ang aurang inilalabas ng isang kultivators na nasa bukana ng pintuan.
Mabilis silang napatingin doon at nakita nila na ang mga elders at ang head master ng paaralang Yun Lan Academy ay dahan dahan na naglalakad patungo sa lugar habang nasa likod ng mga ito ang isang misteryosong tao. Doon nila nararamdaman ang aurang kaninang mabilis na pumalibot sakanilang lahat.
Ang mga elders at si head master jin naman ay hindi tinablan ng aurang inilalabas nito sapagkat nasa divine realm lamang ang kanyang inilabas at hindi ang kanyang tunay na lakas. Kahit na ganun nahirapan parin ang mga disipulong nag aaral sa paaralang Yun Lan Academy. Nakabalik na ang mga elders sa kani kanilang mga dating pwesto at si elder yuri naman ay bumalik narin sa pagiging tagahatol.
Si head master jin naman ay nakabalik narin habang ang mga disipulong nasa paligid ay nakatingin lamang kay nyx habang ang iba ay nagbubulungan na kung sino ang taong ito. May mga takot sa mukha ang siyang makikita sa ibang disipulong nakatingin kay nyx habang dahan dahan itong naglalakad patungo sa kanyang trono.
Bawat madaanan niyang kapwa disipulo. Napapaatras ito ng ilang hakbang na baka sakaling atakehin sila nito. Nang makalapit ito sa top 100 golden diciple mabilis itong nagsalita na nagpalaki naman ng mata kay paul, rena at rina.
"Kahanga hanga ang mabilis nyong paglakas paul, rena at rina!" Sa pagsabi ni nyx sa mga katagang ito. Agad agad naman nyang tinanggal ang balabal sa kanyang ulo at nang makita ito ng ibang disipulo.
Umukit ang isang ngiti at galak sa mga mukha ng mga ito habang ang mga baguhang disipulo naman ay nagtataka. Nagbalik na ang ika unang golden diciple ng top 100 golden diciple kaya naman sinong hindi matutuwa at isa pa, mas lalo silang napalaki ang mga mata ng maramdaman nila ang pang kalahatang lakas ni nyx ngayon.
Noong umalis ito, nasa black diamond realm 9th level pa lamang ito ngunit ngayon ay nasa divine realm na. Sadyang napakabilis ng pag angat ng pang kalahatang lakas ni nyx at dahil ito sa tulong ng kanyang soul weapon na talaga nga namang nakakamangha ang kakayahan nito. Alam ng buong disipulo ang kakayahan ng soul weapon ni nyx maliban lamang sa mga baguhang disipulong kakapasok lamang sa academya.
"Boss, amo! Hahahaha! Sawakas nagbalik kana rin" masayang wika ni paul habang dali dali itong tumayo sa kanyang pagkakaupo at mabilis na niyakap si nyx na agad naman itong tumagilid na naging sanhi ng pagkayakap ni paul sa lupa dahil sa pag ilag ni nyx.
Natawa naman ang ibang mga disipulo dahil sa nangyari kay paul habang ang mga dalagang nakatingin sakanila ay napa hagikgik na lamang at napapatakip sa mga kanilang bibig. Si nyx naman ay napapasipol na lamang habang natutuwa sa nangyati kay paul. Nawala na kasi ang mabigat na nakaukit sa damdamin ni nyx at nanumbalik na ang kanyang pagiging pilyo at masiyahin na tao ngunit sa kanyang mga tunay na kaibigan lamang niya ito pinapakita.
BINABASA MO ANG
NYX GARCIA
ActionIto ay panibagong kwento ni Nyx D. Dragon sa kakaibang mundo. Sa mundo ng World Of Cultivation na kung saan. The Weak will be devour by the strong. And the power is justice on this world. all you need is power.Power to protect your love ones. Power...