CHAPTER 2

14K 239 12
                                    

SOMEONE POV

THIS is bullshit! ” Sigaw ni Supremo, syempre galit din ’yan kahit hindi namin makita ang mata n’ya dahil sa suot n’yang tended shade. Sapat na ang boses n’ya para malaman naming galit na galit s’ya.

“ Hoy! Mga panget. Anong problema ni Supremo? ” Bulong ni Dylan sa’min. Maka panget akala mo naman gwapo, hindi katulad ko, mabait na gwapo pa.

“ Mas panget ka ulol! ” Sagot ni Rolf sa kanya.

“ Gwapo ako, kayo lang naman pangit mga gago! ” Sagot ulit ni Dylan sa mahinang boses.

Napa ingos ako sa sinabi n’ya. “ Tigilan n’yo nga ’yan, alam nating lahat na ako ang mas gwapo kaysa sa inyo! ”

Totoo naman kasi na mas gwapo ako pangalawa lang sa kapogian ko si Supremo.

Nang sinabi ko na mas gwapo ako sa kanila, dalawang suntok lang naman galing sa kanila ang natanggap ko.

 

Anak ka ng putcha!.

“ Gago! Mas gwapo ako, kayo lang ang pangit mga tol. ” Sabi ni Rolf, pero ang mga katulad namin ay hindi hahayaang matalo ng ugok na ’yan.

I showed them my middle finger. “ Fuck you! Mas gwapo parin talaga ako kahit ano pa’ng sabihin n’yo! ”

“ Ulol mo Thunder! Palibhasa kasi ang pangit ng pangalan mo kasing pangit ng pagmumukha mo! ” Sabi sa’kin ni Dylan na ikinainis ko. Nakanamputcha anong pangit sa pangalan ko? Ang angas kaya ng pangalan kong ‘Thunder’ na malakidlat lang sa bangis.

Inakbayan ko s’ya sa balikat. Aba!. Gago ’to ah! “ Tol payong kaibigan lang baka ’yong sinasabi mong pangit na pangalan ay ang sa’yo? Ang pangit kaya ng pangalan mo Dylan…. ’yong totoo pangit talaga kaya nga ganyan kalala itsura mo. ”

“ Mga tol, kung ako sa inyo mananahimik nalang ako kaysa masayang pa ang ka gwapohang taglay ko. ” Singit ni Rolf sa usapan. Binalingan namin s’ya ng masamang tingin at nakita nga namin s’yang nakangisi sa’ming dalawa ni Dylan. Napipilitan kaming tumingin kay Supremo na nasa gawi namin ang tingin. Lintek naman mayayari kagwapohan ko nito eh!.

Ngumiti ako ng hilaw. “ Yow! Supremo. ”

Parang lalabas na ang puso ko sa kaba. Kasalanan kasi ng pangit na Dylan na ’to eh. Ramdam ko naman sa tabi ko si Dylan na parang natuod dahil sa titig ni supremo kahit na naka tended shade pa ito.

“ Tsk! Iyan kasi eh, pinagpipilitan n’yong gwapo kayo kahit na ang totoo ako talaga ang gwapo dito. Pagalitan mo nga ’yan Supremo! ” Nang-aasar na sabi ni Rolf. Isa pa ’yang pangit na ’yan. Kung hindi lang talaga nakatingin sa’min ngayon si Supremo babaliaan ko talaga ng buto ’tong hambog na ’to eh.

“ Can you shut the fuck up? Saavedra! ” Galit na baling ni supremo sa kanya; kaya naman pareho kaming dalawa ni Dylan na may ngisi sa labi.

Buti nga sa kanya.

“ Supremo naman nagsasabi lang naman ako ng totoo! Na ako talaga ang gwa—Whoa! Teka! teka! teka! Supremo—Shit! ” Nalilito, hindi alam ang gagawin at sa likod ng leather sofa nalang n’ya naisipan magtago.

Gusto kung matawa sa reaction ng mukha ni Rolf. Para s’yang daga na nagtatago dahil sa hina-hunting s’ya ng mabangis na pusa, hahahaha!.

Lahat kami ay biglang nanlaki ang mga mata, hindi inaasahan ang nangyari. Binato lang naman kasi s’ya ni supremo ng maliit na patalim, mabuti nalang nakapagtago pa s’ya sa likod ng leather sofa bago pa ’yon tumama sa ulo n’ya. Damn! Parang gusto kung humagalpak ng tawa dahil sa itsura n’ya ngayon, na akala mo nawalan ng dugo sa sobrang putla. Hayop na ’yan!.

I'M SOLD TO A DEVIL  MAFIA BOSS | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon