giờ thứ ba.

2K 181 2
                                    

"Pis, em có mơ ước gì không?"

"Em muốn lên trên kia, và nhìn thật kĩ thật gần vào dải Ngân Hà." Pisces tay chống cằm, nhìn qua ô cửa sổ, nơi bầu trời xa xôi lấp lánh ánh sao, đôi mắt xanh của em long lanh. Rồi, như nhớ ra điều gì, em lại cười khúc khích. "Em cũng luôn muốn trở thành một nàng công chúa!"

Em dang hai tay ra, rồi ngửa ra sau, và cơ thể bé nhỏ rơi xuống tấm đệm êm ái. Khuôn mặt em trầm tư, trầm tư như đang suy nghĩ điều gì. Em đang suy nghĩ gì thế cô bé? "Nhưng điều em mong muốn nhất, Prim ạ, em không muốn phải ra đi khi người ta còn chưa biết đến em, em không muốn bị lãng quên, em không muốn biến mất khi em còn chưa để lại bất cứ điều gì."

Tôi nhìn em, nhìn vào đôi mắt xanh biếc như Đại Tây Dương, nhìn vào khuôn mặt trái xoan nhỏ bé trắng hồng cùng cái miệng nhỏ xinh hơi hé mở. Tôi nhìn em, nhìn vào chiếc váy hai dây bằng lụa màu xanh lam đang bao trùm lên cơ thể gầy guộc và nhỏ bé của em.

Pisces là một họa sĩ trẻ, mơ mộng và vô cùng đáng yêu. Em luôn nhìn thế giới này bằng sự vui vẻ và lạc quan. Em thích đọc sách, thích mơ mộng về một cuộc sống màu hồng, về một tình yêu đẹp như chuyện cổ tích. Em thích vẽ, vẽ lại thế giới mà em nhìn thấy qua đôi mắt mình. Mọi thứ, dù có xấu xí, gớm ghiếc hay bẩn thỉu thế nào, khi vào trong tranh của em đều thật đẹp, thật sống động, vừa chân thực, lại vừa giống như chất chứa một tâm trạng không thể nói thành lời.

"Pis, thế giới đẹp là vì có em. Thế giới này sẽ không bao giờ quên rằng, từng có một cô bé như em."

"Em biết." Pisces nói. "Nhưng em muốn để lại gì đó cụ thể nữa."

"Vậy, em muốn để lại dấu ấn gì?"

"Chị Prim, em muốn cho chị xem cái này." Pisces nháy mắt nhìn tôi, ra chiều bí hiểm.

Pisces đi tới bên giường, cúi xuống, và cánh tay nhỏ của em chầm chậm thò vào trong gầm giường, lục tìm thứ gì đó. Rồi em lôi ra một chiếc hộp gỗ khá cũ sơn màu đỏ rượu.

Pisces mỉm cười, và tôi thấy em rút từ trong áo ra một sợi dây nhỏ, và treo trên đó là một chiếc chìa khoá bằng bạc đã rỉ. Pisces mân mê phần kim loại màu nâu, em cười. "Mẹ em đã tặng cho em năm 4 tuổi. Để mở chiếc hộp."

Bàn tay Pisces nhanh nhẹn cắm chiếc chìa khoá vào ổ, khẽ vặn, chiếc hộp vang lên một tiếng cạch, và chốt bung ra.

Rồi tôi cũng thấy bên trong chiếc hộp.

Trong hộp đặt một cái dreamcatcher màu xanh lam, được tết tỉ mỉ từ những sợi dây chỉ và trên đuôi gắn lủng lẳng những chiếc lông vũ màu trắng, những viên đá bé tí đủ màu. Bên cạnh cái dreamcatcher là một chiếc túi zip trong suốt, đựng những lọn tóc ngắn bằng gang tay, buộc lại thành từng chùm bằng ruy-băng màu xanh, và trong góc hộp là một cuộn giấy đã sờn mép.

Pisces lôi túi zip ra trước, đặt lên giường. Lúc này tôi mới nhìn rõ, trên những sợi ruy-băng có ghi dòng chữ nắn nót màu đen "tặng Prim", "tặng Tau", "tặng Vir",... và nhiều cái tên khác, những cái tên tôi không bao giờ quên được.

[ 12cs ] những kẻ mộng mơ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ