giờ thứ mười bốn.

1K 95 7
                                    

Đầu giờ chiều, trời chuyển u ám, mây giăng kín, một cơn mưa rào ập tới.

Tôi chưa bao giờ thấy Aquarius im lặng như thế này. Hắn nằm trên giường, đôi mắt buồn bã đầy suy tư nhìn chăm chú về phía ô cửa sổ đang mở toang, im lặng không nói.

Mưa rơi nhanh, đập vào mái hiên, vào khung cửa, bắn lên tấm thảm lông trải sàn, đập cả vào chiếc dreamcatcher treo trên cửa sổ. Gió giật mạnh, phát ra những âm thanh vun vút như tiếng ai đó chém vào không khí, làm cho cái dreamcatcher bay bay, những sợi lông vũ lắc lư không ngừng.

Aquarius cứ nằm trầm ngâm như thế, cơ thể co lại trong tư thế bào thai, mái tóc đẫm mồ hôi và bị vò rối loạn, còn đôi tay hắn nắm chặt lại. Quai hàm Aquarius nghiến chặt, run run, đôi mắt xanh biếc của hắn dậy sóng như mặt biển.

Bên ngoài gió vẫn thét gào không ngừng, làm cho cánh cửa sổ đập liên tiếp vào tường, tạo ra những âm thanh như có ai đó đang đập phá.

"Em dám cá tấm bản lề của cái cửa sổ đó sẽ bung ra sớm thôi." Tôi cố gắng gợi chuyện, mắt đánh sang nhìn vào đôi cánh cửa đang đập không ngừng.

Nhưng Aquarius không đáp, đôi môi hắn mím chặt lại, bàn tay lại nắm chặt lấy tấm drap giường, thở hồng hộc mệt mỏi.

"Aqua?"

"..."

"Aqua, sao anh không nói gì?"

"..." Đáp lại tôi vẫn là sự yên lặng.

"Aqua, anh phải nói chuyện thì em mới biết có chuyện gì chứ?" Tôi nói với giọng bất lực xen lẫn van xin. "Đừng im lặng như thế, anh làm em sợ đấy."

Đôi con ngươi của Aquarius đảo một vòng, hắn thở dài, lồng ngực nhấp nhô lên xuống.

Và rồi hắn cất tiếng, giọng nói trầm và đục.

"Nói gì chứ Prim?"

"Nói rằng điều gì làm anh buồn."

"Chẳng điều gì làm anh buồn cả." Aquarius lại đưa tay vò mái tóc của mình, lăn lộn qua lại trên giường.

"Vậy tại sao anh lại cư xử kì lạ như thế?"

"Anh không kì lạ."

"Anh có, Aqua. Anh đã nằm im nhìn cái dreamcatcher đó gần một tiếng rồi!" Tôi chưa bao giờ lớn tiếng như thế này. Nhưng tình trạng của Aquarius làm tôi còn lo lắng hơn cả Capricorn. "Anh không phải Aquarius mà em biết."

Aquarius đưa mắt nhìn chiếc dreamcatcher vẫn đang chống chọi với cơn mưa. Những sợi lông vũ màu xanh bị nước mưa thấm ướt đẫm, co lại, trong khi những sợi chỉ màu quấn quanh nó vì nước mưa mà ngả màu đậm dần. Những âm thanh rinh rinh be bé khẽ vang lên, hoà với tiếng mưa lộp độp đập vào tường.

Và Aquarius bật cười.

"Là anh, Aquarius mà Prim." Hắn lắc đầu, làm môi mỏng nhếch lên, đuôi mắt hơi híp lại.

"Aquarius chưa bao giờ im lặng như thế. Anh ta là một con quỷ xấu xa luôn chân luôn tay và luôn mồm."

Biết là dùng từ hơi nặng, nhưng tôi muốn dùng nó để khích Aquarius.

[ 12cs ] những kẻ mộng mơ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ