ตอนที่ 3 อดีตที่ไม่น่าจดจำ

539 14 2
                                    

หลังจากการเที่ยวทะเลที่แสนสนุกได้ผ่านพ้นไปสามวัน เมธาและฟงก็เดินทางต่อมาที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบ้านเมธาก็หยุดชะงักฝีเท้าอยู่ที่หน้ารั้วไม้

"เมธา...นายเป็นอะไรหรอสีหน้านายดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยนะ" ฟงพูดด้วยน้ำเสียงอย่างเป็นห่วง

"เปล่า แค่ไม่ได้กลับมาเยี่ยมที่บ้านนานเลยรู้สึกแปลกๆน่ะ"

"..." เมื่อฟงได้ยินอย่างนั้นเขาก็รู้ว่าเมธากำลังคิดอะไร ฟงเลยเลือกที่จะเงียบดีกว่าพูดอะไรออกมา

ทันทีที่เมธาเปิดรั้วออก หญิงวัยกลางคนที่กำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านก็เพ่งตามองมาที่เขาก่อนที่เบิกตากว้างด้วยความตกใจทันใด

"พ่อเมธากลับมาแล้ว! " แม่ของเมธาตะโกนเสียงดังลั่นเข้าไปในบ้าน เธอยิ้มกว้างออกมาแล้วรีบวางสายยางรดน้ำลงบนพื้น แล้วเดินมาหาเมธาด้วยความรีบร้อน

"เมธากลับมาแล้วหรอลูก พอมาถึงบ้านทำไมไม่ติดต่อบอกแม่ก่อนล่ะลูกแม่จะได้เตรียมอาหารไว้ให้" แม่กอดเมธาแน่นด้วยความคิดถึง

"ผมขอโทษครับแม่ ผมรีบกลับมาเลยลืมติดต่อมาหา...แม่ครับนี่ฟงเพื่อนผม" เมธาผายมือไปทางฟง

"สวัสดีครับแม่" ฟงยกมือไหว้แม่ของเมธาด้วยท่าทางที่เรียบร้อย

"สวัสดีจ้ะ เข้าบ้านกันเดี๋ยวแม่ทำอาหารอร่อยๆ ให้ทานนะ" แม่รับไหว้ฟงและเชิญฟงเข้าบ้าน

ภายในบ้านไม้ที่ดูโบราณ แม่พาฟงและเมธามานั่งที่โต๊ะอาหารเพื่อรอรับประทานอาหารมื้อเย็น

แม่ของเมธาเข้าครัวทำอาหารไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะเดินออกมาจากห้องครัวพร้อมกับชามที่โชยกลิ่นหอมของพริกแกงอ่อนๆ แม่วางชามนั้นลงบนโต๊ะอาหารเบาๆ แล้วเดินไปตักข้าวสวยร้อนๆ มาวางไว้ตรงหน้าของฟงและเมธา

"เรามาทานกันเถอะจ้ะ พ่ออาหารพร้อมแล้วจ้า" แม่ตะโกนเรียกพ่อที่กำลังพรวนดินต้นไม้อยู่หลังบ้าน

✿*゚ อลวนรักย้อนเวลา ภรรยาผมเป็นผู้ชาย '゚・✿Where stories live. Discover now