ตอนที่ 4 เริ่มงานใหม่

321 13 0
                                    

ณ บริษัทวารัตดาขนส่งระหว่างประเทศ

เมธาในชุดสูทสีกรมท่าเดินเข้าไปในห้องสัมภาษณ์งานด้วยความมั่นใจ

ภายในห้องสี่เหลี่ยมผนังห้องสีขาวสะอาด มีหนุ่มร่างสูงโปร่งนั่งอยู่บนเก้าอี้กำลังอ่านเอกสารบนโต๊ะอย่างตั้งใจ ชายหนุ่มในมาดสุขุมคนนี้เป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชีของบริษัทขนส่งระหว่างประเทศแห่งนี้

ฟงที่ยืนอยู่ข้างกับชายหนุ่มก็หันหน้ามาบอกกับเมธาด้วยรอยยิ้ม

"เชิญนั่งครับ"

เมธาพยักหน้ายิ้มให้ฟงหนึ่งทีแล้วเดินไปนั่งเก้าอี้ตรงหน้าโต๊ะ พอชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นจากโต๊ะเมธาก็ไม่รอช้ารีบกล่าวแนะนำตัวกับชายตรงหน้าทันใด

"สวัสดีครับผมชื่อเมธา นภาลัย ผมมีความสามารถ..."

ไม่ทันที่เมธาจะพูดอะไรต่อ ชายตรงหน้าก็ยกฝ่ามือข้างขวาขึ้นให้เขาหยุดพูด ทำเอาเมธาหน้าเจื่อนพร้อมกับชะงักไปพักใหญ่ทันใด

"ไม่ต้องแนะนำอะไรมากหรอก ผมรู้เรื่องคุณมาจากฟงมาเยอะแล้ว ทั้งฟงก็ได้เสนอชื่อคุณให้กับประธานบริษัทเป็นที่เรียบร้อย เอาเป็นว่าผมรับคุณเข้าทำงานอยู่ฝ่ายบัญชี ผมชื่อณรงค์ยินดีที่ได้รู้จัก" ณรงค์พูดด้วยน้ำเสียงสุขุม

ชายหนุ่มที่ชื่อว่าณรงค์มีใบหน้าที่ยาวเรียว จมูกโด่งได้รูป ดวงตาคมกริบ นับว่าเขาเป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่หล่อเหลาเอาการแต่ใบหน้าที่ดูเคร่งขรึมอยู่ตลอดเวลานั้นทำให้เขาดูน่ากลัวอยู่บ้างมิใช่น้อย

"ครับขอบคุณมากครับ" เมธาพยักหน้าให้ณรงค์เล็กน้อยแล้วชำเลืองตามองไปยิ้มให้ฟง ซึ่งฟงก็ยิ้มกว้างกลับให้เขาเช่นกัน เมื่อณรงค์เห็นอย่างนั้นดวงตาของเขาก็ขุ่นมัวลงทันใด

"ธนเทพ พาพนักงานใหม่ไปดูงานหน่อย" ณรงค์พูดเสียงดังเรียกคนนอกห้อง

"คุณณรงค์ เดี๋ยวผมพาเมธาไปเองก็ได้ครับ"

เมื่อเห็นฟงกล่าวยิ้มอย่างเริงร่า ณรงค์ก็หันหน้าไปทางฟงพร้อมพูดน้ำเสียงเรียบ

✿*゚ อลวนรักย้อนเวลา ภรรยาผมเป็นผู้ชาย '゚・✿Where stories live. Discover now