ตอนที่ 8 ย้อนความในกาลนั้น

309 14 0
                                    

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

"นายท่านขอรับ อวี้เทียนมายืนรอท่านอยู่ที่หน้าประตูเรือนและบอกว่าอยากพบท่านขอรับ"

"เฮ้อ...ไปเรียกเขาเข้ามา" เหวินฮ่วนเอนตัวลงพิงพนักเก้าอี้ไม้แล้วหนวดขมับตัวเองเบาๆ

ไม่นานนักชายวัยกลางคนสวมชุดคลุมยาวเก่าๆก็เดินเข้ามาในห้องโถงพร้อมกับตะกร้าสานใบหนึ่ง เขาเดินมานั่งลงที่เก้าอี้ข้างเหวินฮ่วนแล้ววางตะกร้าลงบนโต๊ะกลมเบาๆ

"ข้าได้ยินมาว่าเหวินจงลูกชายของเจ้าชอบผลส้มพันธุ์นี้จากสวนของข้ามากนัก ข้าเลยถือโอกาสนำมาฝากเขาตอนที่มาเยี่ยมเจ้าในครั้งนี้"

"ขอบใจเจ้ามาก" เหวินฮ่วนเงียบไปพักหนึ่งก่อนกล่าวเสียงต่ำ "สามปีแล้วที่เจ้าไม่ได้มาเยี่ยมข้า เหตุใดวันนี้เจ้าจึงมาเยี่ยมข้าทั้งที่ข้าเคยกล่าวขับไสไล่ส่งเจ้า"

"เรื่องที่เราเคยบาดหมางกันนั้นมันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าจะคิดว่าข้าเป็นคนเลวต่ำช้าอยู่ก็ตาม แต่ข้าก็ไม่เคยคิดเป็นศัตรูกับเจ้า" อวี้เทียนกล่าวเสียงต่ำพร้อมกับยื่นถุงเงินไปให้คนตรงหน้าด้วยฝ่ามือที่หยาบกร้าน

"เงินหนึ่งพันชั่งที่เจ้ากล่าวหาว่าข้าขโมยของเจ้าไปข้าได้นำมาคืนเจ้าตามจำนวนแล้ว ข้ามัวแต่ทำงานอย่างหนักคอยเก็บสะสมมานานนับสามปีจึงมิได้มาเยี่ยมเจ้าต้องขออภัยจริงๆ"

เหวินฮ่วนชะงักค้างไปพักใหญ่มองถุงเงินด้วยดวงตาที่เศร้าซึ้ง อดีตสหายสนิทผู้นี้ที่เขาเคยกล่าวหาว่าเป็นชายขี้ขโมยบัดนี้อวี้เทียนได้กลับมาอยู่ต่อหน้าเขาพร้อมทั้งคืนเงินมาให้เขาครบจำนวนโดยที่อวี้เทียนเองนั้นก็แทบจะไม่มีเงินติดตัว

"ที่ผ่านมาข้าก็คิดว่าข้าทำกับเจ้ามากเกินไปจริงๆจนถึงขั้นตัดมิตรกับเจ้า แต่ถึงกระนั้นข้าก็ยังคงอยากเป็นสหายกับเจ้าอยู่เช่นเดิม อวี้เทียนเก็บเงินพวกนี้ไว้กับตัวเจ้าเถิดเรื่องที่มันเคยผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านไป"

✿*゚ อลวนรักย้อนเวลา ภรรยาผมเป็นผู้ชาย '゚・✿Where stories live. Discover now