Nagising si Meilina na fresh pa sa kanyang diwa ang pangyayari sa panaginip. Na para bang talagang nandoon sya at ramdam ang mga nakikita nya roon.
Naging palaisipan sa kanya ang huling sinabi ng lalaking nagngangalang Aggriaco.
"Will you stay this time Meilina? "Ang malamyos na tinig na hanggang sa mga sandaling iyon ay nakatatak sa kanyang gunita.
Napatunganga sya sa kawalan. Di nya alam ang kanyang nararapat gawin ngunit batid nyang napakasaya nya sa kanyang panaginip. At sa malaon ay kelangang nyang gumawa ng hakbang at magdesisyon ng nararapat para sa kanyang ikakaligaya.
Hinagilap nyang mga importanteng documents sa isang envelope na nakatago. Kailangan gawin nya na ngayon ang kailangan nyang maisagawa bago pa man gumabi. Malakas ang kanyang kutob na mananaginip uli sya sa araw na iyon.
Pumasok sya sa mall na medyo balisa.
"Meilina ano bang nangyayari sayo huh? Para ka nmang manok na di makapangitlog sa lagay mong iyan eh. "Ang bungad na sabi ni lelette ng dumating ito. Nauna syang dumating rito.
"Lelette, gusto kong ibigay sayo ang pinamana ng mga abuelo kong bukirin. "Ang serious na wika nya rito .
Napanganga ito sa sinabi nya. Nakarehistro ang shock sa cute nitong mukha.
"Hoy meilina! Wag ka ngang magbiro ng ganyan dahil di ko talaga tatanggihan yan! "Ang sabi nito na napangiti pa ng malawak.
"Oh heto ng mga papers nyon. Kahit anong mangyari wag mong ibigay sa mga kamag-anak ko ok. Kelangan lang masalin sa name mo iyonh lupa. "Ang ani nya saka ibinigay rito ang papers.
Napamulagat iti ng mayroong hand written na nakapaloob doon. Nakasaad na sa kanya isinasalin ang lupang minana niya sa mga abuelo.
"Sure ka meilina? Bakit ako? Saan ka ba pupunta? Magsabi ka nga meilina, may sakit ba? "Ang natataranta nitong tanong sa kanya.
"Wala. Basta gusto kong pangalagaan mo iyon at never mong ipapagalaw ang anumang naroon. "Ang napangiti nyang wika rito.
"Eh bakit nga binibigay mo sa akin ang pag-aari mo? Tigilan mo ako sa drama mo meilina ha. Mapipingot na talaga kita nyan! "Ang napapadyak nitong ani.
"Basta. Tandaan mo nanditi lang ako palagi..."ang wika nya sabay yakap dito ng mahigpit.
"Meilina nman eh! Pinangingilabutan ako sayo! "Nakanguso na iti this time at akmang maiiyak na. Nang biglang dumating ang boss nila.
"Oh abu na nmang kadramahan yan girls. "Ang magiliw nitong wika.
"Wala sir. Si lelette masyadong emotional "ang napangiting wika ni meilina sabay upo sa kanyang pwesto.
"Kulang lang yan sa kain. Tara meryenda tayo. Bumili ako ng kfc yung favorite nyong dalawa! "Ang malakas nitong sabi sabay wagayway ng big box na bitbit nito.
"Woww! Sarap nyan! Kantak a n na natin lelette. "Ang baling nyang wika rito. Saka ito parang nahimasmasan ng kumuha sya ng leg ng chicken saka kinagat na wari ay pinapainggit ito.
Nakalimutan nito bigla ang pag eemote ng makitang ganado silang dalawa ni Ronald kumain.
"Sir mawawala muna ako ng mga ilang araw. May important akong gagawin. "Ang pagkadaka ay sabi nya sa boss.
"Na naman? Sige na nga tutal di ka nman nagle-leave parati. Sige payag ako. "Ang wika nito.
"Thank you sir. Kahit saan talaga good boss ka para sa akin .!"ang sabi nya sabay thumbs up dito.
Naging masaya ang pagsasamahan nilang tatlo. Larawan ng magandang pagkakaibigan nila sa mahabang panahon. Magkatulong silang tatlo noon sa pagpapayaman ng kanilang shop. Noong bago pa lamang iyon maitayo. Magkaklase sila sa college noon. Isa lang din ang apartment na tinutuluyan nila. Mayaman nga lang si Ronald na syang nagtayo ng book sale shop.
Napakagaan ng pakiramdam ni Meilina habang papauwi na para bang may magandang naghihintay sa kanya. Nilinis nyang bahay nya at inayos lahat ng gamit. Saka nag iwan ng note bago napagpasyahang matulog.
Kaagad nakatulog sya ng mahimbing. Saka muling nanaginip....
Napamulat sya ng mata ng maramdamang may humalik sa lips nya.
"How was your rest? "Ang nakangiting wika ni Aggriaco.
"Hmmm.... good. "Ang wika nya in a husky voice.
"You seems happy. Did you decided yet? "Ang wika nito na tinabihan sya sa pagkakahiga.
"Yes! "Ang nakangiti nyang turan rito. Binalingan nya ito saka tumitig sa mala pusa nitong mga mata.
"What is it then? "Ang himig excited nitong wika. Inabot nitong bewang nya saka sya niyakap. Lalong nagdikit ang kanilang katawan. Kaunting espasyo na lamang ang pagitan ng mga mukha nila .
"I choose to stay beside you Aggriaco. I won't leave you ever again!"ang nakangiti nyang turan rito na nagdulot ng saya sa mukha nito.
"Oh Meilina. You made me so happy! "Ang malamyos nitong wika saka tinawid ang pagitan nila. Naglapat ang kanilang mga labi. Tinugon ni meilina ang mga maiinit na halik ni aggriaco.
Ramdam nyang ligayang nakapaloob sa kanilang mga puso .
"I'll tell my mother about this! "Ang ani nito matapos putulin ang halik.
Napangiti lamang sya. Di nya pa namemet ang ina nito. Di nya alam kung anong magiging reaction nito sakaling magkaharap silang dalawa.
Nagkaroon ng kasiyahan sa daigdid kong saan si meilina.
Nagulat pa sya ng dinala sya ni Aggriaco sa isang napakalaking bahay na sa wari nya ay isang palasyo. Ang tayog ng pagkakatayo nyon. Di na maabot ng pananaw ni meilina ang tuktok ng bubong nito.
Nakasuot sya ng isang beige hugging dress na hanggang sa kanyang ankles. Simply lamang ang ayos nya. Hinayaan nyang nakalugay ang maitim at medyo maalun alon na buhok. Nagsuot sya ng 4 inches black heels para mapantayan angkataasan ni Aggriaco.
Nang papaalis na sila. Sinuutan sya ni Aggriaco ng napakagandang tiara. Silver iyon na may malaking blue diamond sa gitna. Sa both side nito may maliliit na blue diamonds.
Nakaabrisyete sya sa lalaki ng pumasok sila sa tantiya nya ay bulwagan. Kung saan idinadaraos ang anumang party.
Biglang bumukas iyon at tumambad sa kanya ang napakahabang table. Kung saan nakahelira ang mga pagkain na bago sa paningin nya.
May pinaupong malalaking manok na buo. May mga fruits na iba iba. At may nahagip ng mata nya ang kulay itim na animo ay kanin.
Naagaw ng pansin nya ang mga maliit na tao. And dami nila at sa wari nya ito iyong mga nagsisilbi. Hanggang bewang nya lamang ang mga iyon. At ang kanilang mukha ay para bang mukha ng katawang ng kahoy.
"Come we'll go inside.. "ang narinig nyang bulong ni aggriaco.
Nabaling ang pansin nya rito. Inakay sya nito papasok. Napangiti sya ng makita si Griaco. May malawak na ngiti na tumatakbo patungo sa kanila.
"Ina, ama! Napakasaya ko po ng sabihin ni reynang Acassia na naririto kayo !"ang wika nito sabay yakap sa kanilang dalawa.
"I won't leave again Griaco. I'll stay here.. "ang ani nya na niyuko ito upang hagkan sa pisngi nito. Masya itong napatakbong muli pabalik sa mga kalaro nito.
"Thank you meilina. you made us very happy. You won't regret every single day you spend with us.... "pagkasabi kinabig sya nito at hinagkan sa mga labi........
BINABASA MO ANG
LOVE AFFAIR IN DREAMWORLD(Completed)
Fantasi#2-dreamworld #3-otherworld #6-fellinlove TEASER "Meilina.... Meilina.... "ang naririnig na tawag sa kanya ng isang lalaki. Lumingon sya at tumingin sa paligid. Nahagip ng paningin nya ang isang lalaking may matikas na pangangatawan. Malaki i...