Chap 1

3.2K 141 6
                                    

Chap 1

15/10/2007. 07.00pm

Làng Vĩ Thiên, Trùng Khánh, Trung Quốc

Căn nhà 13

Trời đen ngòm, mưa như trút nước. Ông Trịnh Đăng Kỳ xách một xô không biết chứa gì, mặc áo mưa, rồi rời khỏi nhà và đi đến nhà kho cách đấy 200m.

CẠCH!

Ông bước vào trong, tiến gần đến cánh cửa sắt kia, mở chốt...

Tiếng hú vang lên, não nề, thảm thiết, kéo dài từng đợt. Từ đó không một ai thấy ông Kỳ thêm một lần nào nữa.

20/08/2014

- Chúng ta đã đến nơi rồi, Vương Nguyên, Vương Nhi, các con xuống xe rồi dọn đồ nào - bà Vương nói với các con.

Chẳng qua là hôm nay nhà của Vương Nguyên chuyển nhà đến làng Vĩ Thiên, Trùng Khánh. Nơi đây có bầu không khí trong lành rất phù hợp với bệnh của Nguyên, cậu bị hen suyễn, tại môi trường cậu sống trước đây không đủ điều kiện để học tập và sống.

Đi từng bước nhẹ xuống xe, tiến dần đến ngôi nhà, Vương Nguyên ngước mắt lên nhìn. Bầu trời trong xanh, từng đám mây nhè nhẹ trôi, khung cảnh như vậy nhưng tâm trạng cậu không thấy khá hơn. Lại im lặng rồi đi.

- Mẹ con cô mới chuyển tới à - một vài người dân quanh làng đến chào hỏi, niềm nở vui vẻ.

- Dạ vâng ạ, mong các bác sẽ giúp đỡ ạ- bà Vương cười tươi đáp trả.

- Nào, mau khuân đồ vào nhà mới nào- mấy người dân cười tươi giúp đỡ mẹ con bà Vương khuân đồ vào.

Vương Nguyên vì thể trạng không tốt nên chỉ mang được một số đồ nhẹ. Vương Nhi- em gái Vương Nguyên thì lanh lợi và nhanh nhẹn hơn. Cô bé lăng xăng xách đồ giúp mẹ và anh. Trong khi mọi người giúp đỡ ba mẹ con dọn nhà mới, người thì khuân tủ, người thì vác thùng các tông, chủ yếu là người lớn tuổi hơn bà Wang, nhưng tất cả đều vui vẻ giúp đỡ... thì có một cậu thanh niên tướng tá cũng không tới nỗi...đứng đó, cầm điếu thuốc lá, đeo kính râm, ăn vận sang trọng...

- Này cậu kia, cậu không thấy mấy người già đang khuân vác đồ à, vào giúp đi chứ - một ông chú lên tiếng.

- Ông.... dám nói tôi?? Cậu thanh niên đó gỡ mắt kính ra, nhìn ông chú đó khinh khỉnh.

- Cậu....

- Các bác các bác để em làm ạ, đừng bảo cậu ấy làm - bà Wang nhanh chóng nói với mọi người.

Cậu thanh niên kia liếc xéo mọi người một lần nữa rồi lại đưa điếu thuốc lên, tiến lại phía Vương Nguyên, phả ra.

- Khụ...khụ... Vương Nguyên ho vài tiếng, không quan tâm đến người bên cạnh, đi tiếp.

- Anh đã nói rồi, em cần gì vất vả, cứ qua nhà anh là được rồi, đến đây sống làm gì cho chật trội, bản thỉu - anh ta đi cạnh Nguyên, ra sức chặn đường

- Tránh ra...khụ...khụ...- Vương Nguyên khó chịu xua tay đuổi hắn ra chỗ khác.

.

.

.

Cuối cùng cũng đã dọn nhà xong, bà Wang nấu thức ăn mời mọi người trong làng. Nói là làng vậy thôi nhưng chỉ có khoảng 4-5 căn nhà, mọi người ở đây rất chan hòa ,luôn luôn giúp đỡ nhau. Mọi người vào ngôi nhà, ăn uống, xuýt xoa, ngắm nhìn ngôi nhà này. Tuy đơn sơ giản dị nhưng ngôi nhà này có cái gì đó rất cuốn hút. Mọi người ăn uống, vui vẻ trên chiếc chiếu, mấy đứa trẻ nhà họ cũng ăn cùng. Vương Nguyên vốn sống trầm lặng, không quen nơi đông người cũng như tiếp xúc với người khác. Cậu chỉ im lặng.

[Shortfic] [KhảiNguyên] Người sóiWhere stories live. Discover now