[LWTCB: Festival Day]
Raven Contejo's Pov
"San tayo magkikita pagkatapos nito?" Tanong ni Lei. "Basta kami may act kami." Ani Allister.
"You should come." Sambit ni Zhairon. "If it's ok with her." Sambit ko sabay tingin kay Rie. "Ok lang sakin. Wala namang mawawala." Ngiti niya.
We already knew about her story. And I can't move on. I thought that she's a tough one but she's just pretending to be one.
"It's settle then." Tawa ni Lance. "See yah!" Sambit Ni Lei. "Aren't you going?" Tanong sakin.
"Raven!" Napatingin ako sa gilid. "Ayan na yung sundo mo." Sambit Ni Allister tsaka inakbayan si Rie.
Kita ko na inalis iyon Ni Zhairon. "Fine." Tawa Ni Allister tsaka sila umalis. Pagkalayo nila ay may tumapik sakin.
"So may gagawin ka?" Tanong Ni Jillian sakin. "I wanna tour in every booths. Sama ka?" Ngiti kong tanong.
"Yeah, sure." Ngiti niya sakin. Una muna kaming pumunta sa maliliit na booths. Hanggang sa lumipas ang oras at inaya ko siyang manood ng project nina Rie.
"I'm going to visit my brothers." Ngumiti siya sakin. "Sure, you make my day Raven. See yah!"
Ngumiti ako at kumaway papaalis. Habang naglalakad ako ay may mga nagsisigawan. "SECTOR E IS HAVING A FILM!" Sigaw ng mga lalaki kaya napangiti ako. Sector yun nina Rie.
Nagmadali naman ako. Pagkapunta ko ay umupo ako. "What is love?" Ang boses na 'yon....
"Love is immeasurable." Sabay labas Ni Zhairon.
"Love is everything." Sambit pa ng isa tsaka lumabas.
Lumabas si Rie at ang lahat ay tumahimik. She closed her eyes as the play started.
Kita ko na magkapartner si Zhairon at Si Rie. Perpekto na sana noong una. Masaya sila at puno ng pagmamahalan.
Hanggang sa nakisama ang isang babae. And In the end, Zhairon Left Rie for that girl.
"Now I know that Love isn't about being the person that we love it's also about being to let go of that person even if it hurts you so much." Isang katagang nagpataas ng balahibo ko.
Nagsimula Ang music at Ang lahat ay napatingin Kay Rie.
"I want to hold you so tight
I wanna be by your side
I wanna be the one
Who makes you laugh
And never makes you cryOhh, I wanna cuddle you all night
I wanna make you feel so right
I'm just here
If you're feeling down
So please don't let it hideCause My heart is still waiting
And I am still watching
If you just give me a chance
To love you againIt'll be a great Melody
Because you're my harmony
You're my only savior
In my darkest nightBut then you don't need me
And I'll hope that you'll be fine
I think it's time to say goodbye
Wearing my fake smileLetting you walk away while I cry
Letting you go even if it hurts
Learning to be happy
And to set you freeBut My heart's still waiting
And I will be watching
Even if there's not a chance
To love you againNow my melody is crashing
And my past still hunting
Who's gonna be my saviour
In my darkest night?I want to hold you so tight
I wanna be by your side
Now I think I'm ready
Just to set you free"Anong title ng kantang 'yon?
Natapos ang play at maraming nagpalakpakan. Lalapitan ko Sana si Rie ng biglang may nagtakip ng mata niya.
"Congrats Rie." Sabay tawa Ni Moon at minulat ang mata ni Rie. "Here." Nakita ko ang ngiti sa labi Ni Rie. "Thank you!" Sabay yakap Ni Rie Kay Moon.
Naglakas loob akong pumunta sa pwesto nila. "Hey Rie." Sambit ko. "Raven!" Niyakap niya ako dahilan para maistatwa ako.
"Happy Valentine's Day Raven!!" Sabay kalas niya sakin.
"Yeah..." Sagot ko. "We're going on a trip after this." Ngiti niya. "Diba Zhairon?" Ngumiti si Zhairon at hinimas Ang ulo Ni Rie.
"Hey, that was great." Sambit ng lalaki. "Ohh, yo! I'm Ciel." Tumango lang ako.
"THAT WAS SUCCESSFUL!" Sabay yakap ng babae kay Rie. "That was epic Abigail." Ngiti Ni Rie.
"Kala ko talaga si Ciel yun." Tawa Ni Rie. "That what we called a twist." Tawa naman ng babaeng nagngangalang Abigail.
"So, pwede na tayong gumala." Tumingin si Zhairon sa paligid. "Where's Lance and Lei?" Tanong niya.
"Oyyeee!!!!!!" Hinihingal na pumunta si Lance and Lei sa pwesto namin.
"There's someone out there yelling your name Rie!" Napakunot ang noo Ni Rie at napatingin kay moon.
Agad kaming tumakbo pababa. "DENZERIE RAMIREZ!" Anong.....
"WHERE ARE YOU?!" Sino sila?
"She's over there!" Nang mapatingin ito Kay Rie ay agad itong tumakbo pati ang mga kasama niya.Sino itong mga ito?
"Yan! Yan yung babaeng nanutok ng baril sakin!"
"Ito? Itong babaeng ito?" Sambit ng lalaking tumatawag sa pangalan Ni Rie.
"Oo yan!" Sagot naman ng kutong lupa.
"Kung talagang matapang ka harapin mo kami mamaya sa may parking lot. Kung hindi, hahuntingin ka namin." Banta nito kay Rie at umalis.
"What was that?" Tanong Ni Lei. "Anong baril?" Tanong Ni Lance.
"Rie, what's going on?" Tanong ni Moon sakin.
"Bakit anong ginawa mo?" Tanong ko. "You should explain this Rie." Sambit ni Zhairon.
Nakayuko si Rie at hindi nagsasalita. "Ano bang ginawa mo?!" Asar na tono Ni Lei. "Kinalaban mo ba sila?!" Tanong pa niya.
"May masama ba doon?" Seryosong tanong Ni Rie. "You're getting yourself killed Rie!" Sagot Ni Lei.
"I can't watch you suffer while they're smiling." Sagot Ni Rie. "Hindi mo dapat ginawa yon!" Sagot Ni Lei.
"I'm going." Sagot Ni Rie.
"No one is going kahit Ikaw Rie. Marami sila isa kalang!" Ani Allister.
Pero tumingin siya samin. "Blood is my adrenaline. It turns me into a monster." Nakakatakot itong tumitig samin.
"Rie..." Mahinang sambit ko.
"I need to quench my thirst excuse me for a minute." Ang nakakatakot na ngisi ni Rie ang tanging nakapagpatayo ng mga balahibo ko habang nilalagpasan niya kami.
BINABASA MO ANG
Living With The Contejo Brothers [Completed]
Teen FictionHighest rank achieved: #1 Servant Category ❤️ #1 FUNFICTION #68 watty What does it feels like to be trapped in your own cage? Must be hard isn't it? It's hard to forget my past... But still, I managed to control my emotions and fear. Now, I'm ready...