Harry Potter mang thức ăn về phòng riêng, đó là thói quen trong suốt một năm qua của cậu. Khi mối quan hệ giữa cậu và những học sinh khác xấu dần đi từ năm thứ tư, trừ lũ Slytherin vì bọn họ chẳng hề để tâm gì đến việc này. Mọi việc bắt đầu từ cái ngày mà cậu bị ép buộc tham gia vào trận đấu Tam Pháp Thuật, Ron trở nên ghen tị một cách điên cuồng thậm chí còn gia nhập vào những "đồng minh" chế nhạo cậu, trong đó kinh khủng nhất là Nhà Hufflepuff, họ cho rằng Cậu-Bé-Sống-Sót ăn cắp cơ hội được tỏa sáng của bọn họ. Thế nên tình bạn giữa Ron và Harry đã chấm dứt. Nực cười hơn cả chính là vào thời điểm Harry trở về từ nghĩa trang Riddle, đi cùng là thân thể lạnh ngắt của Cedric đã khiến cho tất cả mọi người chửi mắng cậu, Hermione cũng rời bỏ cậu đứng về phía Ron, bộ ba Tam Giác Vàng của Griffindor cứ như vậy mà vỡ nát . Hầu hết tất cả các phù thủy đều tin vào lời giả thuyết bịa đặt của Fudge về việc Harry giết chết Cedric .
Chỉ có một số người trong Hội Phượng Hoàng, gia đình Diggory, giáo sư McGonnagal, cùng với người mà cậu không thể ngờ tới, Severus Snape, và thầy Hiệu Trưởng Albus Dumbledore, họ là những người tin tưởng cậu vô tội đồng thời cũng tin vào sự trở lại của Voldemort. Ngay cả nơi mà cậu cho là "Nhà" cũng chống lại cậu, tin chắc rằng bản thân cậu đã trở nên xấu xa. Chỉ riêng mỗi mình Nevile Longbottom và bạn gái của cậu ấy - Luna Lovegood của Ravenclaw là vẫn giữ lòng tin vào Harry.
Điều tồi tệ nhất chính là gia đình Weasley không muốn tin vào những chuyện tầm phào như Voldemort đã trở lại và cảm thấy mệt mỏi khi những đứa con của họ cứ liên tục bị dính vào rắc rối, bà Molly Weasley đã tố cáo Harry là một đối tượng nguy hiểm đối với tất cả mọi người. Trong suốt cả mùa hè, mọi chuyện đều ổn thỏa chỉ trừ những rắc rối được tạo ra bởi gia đình Weasley. Họ không thèm quan tâm đến lời nói của cụ Dumbledore, họ chỉ tin những gì họ nghe được từ Fudge hay những tờ báo lá cải.
Điều này làm Harry đau đớn hơn tất cả những chuyện mà cậu đã từng trải qua. Năm thứ năm của Harry .... là một cơn ác mộng.... Những Nhà khác tung tin đồn ngày càng vớ vẩn về cậu. Bộ Pháp Thuật đã tìm đủ mọi cách để đuổi học Harry nhưng thất bại và điều đó khiến họ không hài lòng. Vì vậy họ đã cử một người tới để trừ khử cậu - Dolores Umbridge.
Bà ta tra tấn Harry bằng Blood Quill, mang nỗi khiếp sợ kinh hoàng đến cho toàn bộ Hogwarts, hơn nữa việc bà ta trở thành giáo sư cho môn DADA quá khủng khiếp nên Harry cùng với hai người bạn mới của cậu quyết định tự tập luyện trong Phòng Yêu Cầu. Tuy bà ta nghi ngờ Harry nhưng chưa bao giờ tìm được chứng cứ. Vào năm thứ năm, Harry bắt đầu thấy được những ảo ảnh về Chúa Tể Hắc Ám, cũng vì thế Albus Dumbledore đã nhờ Severus Snape dạy cho cậu Bế Quan Bí Thuật .
Trong một lần khi đang tập luyện, Harry đột nhiên thâm nhập được vào sâu trong tâm trí của vị giáo sư Độc Dược và biết rằng ông ấy cùng những Slytherin khác là gián điệp cho phe Sáng. Harry đã phải lập lời thề Bất Khả Bội với giáo sư rằng sẽ giữ kín bí mật này để xoa dịu đi sự tức giận của ông ấy khi bị cậu phát hiện. Và cũng chính vào năm này Harry mới bắt đầu nghiêm túc với việc học của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry James Malfoy veela mate
Short Storykhông phải của mình (I don't own this, someone is but I don't know) Pairing: Draco/Harry Tóm tắt: Bị thế giới phù thủy bỏ rơi? Được thôi. Trở thành bạn đời của Draco Malfoy!? Gì cơ!!! Tình trạng: Hoàn