Chết tiệt! Chết tiệt! Harry nghĩ thầm trong khi lao ra khỏi tòa lâu đài; âm thanh của những bước chân dồn dập vang lên đằng sau cậu. Malfoy chết tiệt! Mình ghét nó! Mình ghét nó! Cậu vừa nghĩ vừa tìm đường chạy về tháp Gryffindor trong hình dạng mới.
Không hề dễ dàng chút nào. Không phải với bốn cái móng vuốt và kích cỡ 16 inches mới. Ah! Và đừng quên thêm chiếc đuôi và lỗ tai vào tổng thể và khiến cậu trở thành một chú mèo con đáng yêu. KHÔNG!
Cậu đã làm rất tốt cho đến khi thằng Malfoy bước vào...
..::Trước đó::..
Harry đặt chân vô phòng học Độc Dược, nơi giáo sư Snape đang chờ cậu để bắt đầu buổi cấm túc.
"Trò tới trễ," giáo sư Snape phát cáu với cậu.
Harry nhìn xuống đồng hồ đeo tay của mình. 7 giờ 1 phút. Cấm túc của cậu là vào 7 giờ. Cậu nhìn lại ông thầy với chân mày nhướn lên.
"Ngồi xuống, Potter! Ta không có cả đêm đâu," thầy Snape rít lên, đôi mắt lập lòe nguy hiểm.
Harry thở dài, ngồi xuống phía trước phòng học và đón chờ vận mệnh của cậu.
"Đêm nay trò phải làm ra ma dược Co Rút tiêu chuẩn. Ta không chấp nhận mức thấp hơn hoàn hảo. Nếu trò làm rối tung lên, trò sẽ phải quay trở lại đây vào đêm mai và pha chế lần nữa. Ta đã trình bày rõ ràng chưa?"
"Rồi ạ," Harry đều đều nói, lấy sách giáo khoa Độc Dược và vạc của cậu ra, sau đó đi lấy nguyên liệu.
"Thật đáng tiếc. Ta không thể trông chừng trò tối nay vì ta cón có những vấn đề khác cần giải quyết," thầy Snape nói từ phía sau Harry khiến cậu nhảy dựng. "Khi trò làm xong, đóng chai và đặt nó lên bàn ta. Đừng cố sức thổi bay phòng học này, Potter," giáo sư Snape nói và lướt ra khỏi phòng.
"Thoát," Harry lầm bầm và bắt đầu pha chế món ma dược của cậu.
xxxxx
20 phút sau, Harry gần như đã hoàn thành ma dược khi cánh cửa phòng học bật tung ra, chườn ra bản mặt mà cậu không muốn thấy nhất.
"Giáo sư Snape, con..." Draco Malfoy thơ thẩn đi vào phòng. Nhận ra Harry, nó nhếch mép cười và nhìn quanh phòng xem có ai ở đó không. "Chà chà, đây không phải là Thánh Potter sao."
"Biến đi, Malfoy," Harry đáp trả và quay người lại, hi vọng là thằng kia sẽ cuốn gói đi. Không đổ máu.
Malfoy lượn quanh phòng và đặt cài gì đó lên bàn giáo sư Snape. "Mày đang làm gì ở đây vậy. Potter? Dạo chơi à?" nó cười khoái trá.
"Ha ha," Harry cười khô khan. "Không, tao không làm thế."
"Oh? Vậy chứ sau đó là gì hả?" thằng nhóc hỏi với nụ cười đểu cáng.
Harry bị cơn điên tiết cám dỗ nói: "Tao bị bắt gặp đang chơi mẹ mày đấy(1),' nhưng cậu chỉ muốn Malfoy cút xéo, để yên cho cậu và cậu có thể hoàn thành độc dược của mình rồi biến khỏi đây. Hơn nữa câu đó thiệt kinh tởm!
Thay vào đó cậu đốp lại, "Không phải việc của mày."
"Aww. Potty(2) nổi giận rồi sao?" Malfoy hỏi với một nụ cười, bước ra xa và khuất khỏi tầm mắt Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kitty love
Short StoryHarry gặp sự cố và bị biến thành một chú mèo con! Nhưng đó chưa phải là tồi tệ, cậu nhận ra mình đã lọt vào tay kẻ thù. Theo chân Harry trên con đường tìm kiếm tự do, hoặc cậu có muốn thế không?