Tom nhìn chằm chằm bé mèo đang ngủ trong vòng tay. Hắn không biết chuyện này là sao, chuyện này hé lộ một mặt của hắn mà hắn đã hoàn toàn quên mất. Và ngạc nhiên thay, hắn chẳng quan tâm.
Tất cả những gì hắn biết là khi hắn nghe thấy tiếng meo meo phập phồng và cuồng loạn phát ra từ phòng tắm và nhìn thấy một bé mèo tí hon vô dụng, hắn chưa hề suy nghĩ, chỉ hành động. Điều tiếp theo hắn biết, một chú mèo con đen tuyền, ướt sũng với đôi mắt xanh lá rực rỡ nhất đang bám chặt vào tay hắn. Bé con tội nghiệp đã bị hù dọa, nên hắn chỉ quyết định chăm sóc cho bé.
Dù sao thì ta cũng cần một người đồng hành, Tom nghĩ trong khi đang ve vuốt lỗ tai hơi cụp lại trên đầu bé mèo, được hắn đặt tên là Harry. Tốt hơn là những kẻ bị Merlin từ bỏ đang theo hầu của ta. Chúng không thể duy trì dẫu chỉ là một cuộc đối thoại ngắn ngủi nếu chúng thử làm thế.
Mặc dù Harry là một chú mèo, Tom vẫn có những cảm giác kỳ lạ rằng Harry có thể thấu hiểu hắn. Cũng như bé mèo có một sự hiện diện ma thuật nền tảng xung quanh hắn. Dù cả hai điều đều đáng ngạc nhiên, Tom giả vờ rằng Harry không hề có một trí thông minh phi thường và là một sinh vật pháp thuật ở một vài khía cạnh khác.
Nhưng dẫu cho là một chú mèo thông minh đi chăng nữa, điều chắc chắn là cậu nhóc gây ra vô vàn rắc rối. Tom gần như đánh mất lý trí vô số lần trong ngày hôm nay. Harry đã cào vào mặt hắn lúc sáng sớm và hắn cũng bị đánh thức luôn. Đó không phải là một cách chuẩn xác mà hắn muốn bắt đầu một ngày mới. Hắn đã muốn giết chết con mèo ngu ngốc đó ngay lập tức. Nhưng hắn không thể ra tay với một bé mèo bông xù đáng yêu được, thế nên hắn đã để nó sống tiếp.
Ta phải mềm mỏng hơn, Tom ngẫm nghĩ, nhưng hắn không bao giờ lớn tiếng thừa nhận điều đó.
Hắn chưa từng nghĩ chăm sóc một con mèo lại khó khăn đến vậy. Hắn sai lầm rồi. Harry chạy lung tung khắp nơi! Giấy tờ và sách báo của hắn bị xé thành mảnh vụn, bình hoa vỡ đầy nhà, thậm chí cậu còn dám chui vào quần áo của Tom! Cậu thực sự phá hủy mọi thứ mà cậu chạm vào được. Merlin! Ma dược của hắn cũng cùng chung số phận. Hắn đã tốn khá nhiều thời gian để pha chế chúng và bây giờ hắn lại phải làm lại nhiều hơn kể từ khi Harry bị nhấn chìm bằng gần hết số lượng ma dược.
Ôi trời, hắn thật kinh hãi vì những gì đã xảy ra. Tắm cho Harry thật là một cơn ác mộng. Ta nghĩ hiện tại ta đang sở hữu số lượng vệt trầy xước nhiều nhất mà ta từng có trong đời, Tom nghĩ trong khi nhìn xuống cánh tay hắn. Cậu nhóc chắc đang đấu tranh quyết liệt vì cái gì đó bé tẹo.
Tom thở dài và đặt chú mèo con đang ngủ say lên giường hắn. Tom không biết tại sao, nhưng bé mèo con gợi cho hắn nhớ đến Harry Potter. Đâm đầu vào đủ thứ chuyện và khiến hắn phát quạu. Hơn hết là ánh mắt màu xanh lá kia. Hắn sẽ không bao giờ nói ra, nhưng Potter thực sự có một đôi mắt đẹp, giống như những con mèo. Chúng giống nhau một cách kinh ngạc.
Tom lắc đầu.
Ta nhất định là điên rồi mới nghĩ rằng cả hai gần như tương tự với nhau. Ta có thể chịu đựng sự tồn tại của Harry Potter.
Qua khóe mắt, hắn nhìn thấy Harry lăn về phía mình. Tom mỉm cười, hắn phải thừa nhận rằng bé mèo rất đáng yêu. Và xứng đáng với nhiều rắc rối hơn nữa, hắn cưng chiều nghĩ trong khi Harry kêu gừ gừ trong giấc ngủ say.
Tom vẫn chưa tìm hiểu được tại sao Harry lại rơi vào trong bồn tắm của hắn, hoặc là căn nhà của hắn vì chuyện này.
Trước đây không kẻ nào có thể vượt qua những tên canh gác, thế nên thật rối rắm làm sao mà Harry lại làm được. Ta phải tăng cường phòng thủ. Không thể để Hội Phượng Hoàng tìm được ta. Hắn căm ghét kiểu mà cái Hội của con phượng hoàng đỏ choét kia đảo lộn toàn bộ kế hoạch của hắn, đặc biệt là thằng nhãi Harry Potter. Tại sao thằng oắt con không chết phứt đi như đáng lẽ nó nên thế?
Tom thở dài. Hắn không muốn nghĩ về Potter lúc này. Cái cách mà đôi mắt cậu bừng cháy quyết liệt khi cậu tức giận và những biểu hiện lộ ra trên khuôn mặt cậu. Hắn lắc lắc đầu và nhìn xuống bé mèo rồi chạm vào một bên tai đang phe phẩy của bé.
"Hãy hi vọng rằng bé sẽ không đổ bệnh lần nữa," hắn lẩm bẩm. "Ta không biết phải làm sao chăm sóc một bé mèo cả, hoặc bất kỳ chuyện gì trong lĩnh vực này."
Hắn không muốn Harry chết vì hắn là một chủ nhân vô dụng. Thêm nữa, Harry là sinh vật duy nhất không hề e dè và khúm núm trước mặt hắn.
Harry khiến hắn sợ chết khiếp khi đột nhiên ngừng cử động và bắt đầu run rẩy điên cuồng. May mắn là lúc đó hắn biết nguyên nhân vì sao lại thế. Ta phải trau dồi kiến thức chăm sóc mèo, Tom nghĩ trong khi hắn nằm xuống với một tiếng than van, ta sẽ thực hiện ngay ngày mai. Merlin ơi! Hắn đuối quá! Và đó chỉ mới là một ngày thôi đấy. Ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai kể từ bây giờ chứ. Hắn phải ngủ càng nhiều càng tốt.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Kitty love
Short StoryHarry gặp sự cố và bị biến thành một chú mèo con! Nhưng đó chưa phải là tồi tệ, cậu nhận ra mình đã lọt vào tay kẻ thù. Theo chân Harry trên con đường tìm kiếm tự do, hoặc cậu có muốn thế không?