"umm.. sino ka??"- tanong ko dun sa lalakeng nasa opposite side ng tree. gwapo naman sya maputi,matangkad rin at halatang may lahing korean.
"ah K Zer, K Zer Alcantara."- then he smiled at me.
"Kelzia Dylland Enrique pala."- tapos we shake hands.
"umm.. did you just move here? lasi ngayon ko lang nakita mukha mo eh."
"ako lang ang bagi dito but my parents are not. they lived here nung pinatayo na to. the owner of this sub nga made my mom as the president of this sub."
"so your the son of tita Zyrill and Doc Marvin?"
"yes. bakit mo pala sila kilala?"
"actually i know everyone who lived in here and besides... dad and doc Marvin are great friends."
"so your the daughter of the owner of this sub, no wonder your face was so familiar."- and he then smiled at me. kayahhhhh!!! ang cute nya. but that does'nt change the feelings that i felt on Kel.
but wait-- my face looks familiar? coz sa lahat ng years, months, days, hours, minuites and seconds of my existance never ko na remember na nag kita na kami. Promise mamatay pa si Batman.
"nakita mo na ako?? saan at kailan?"- tanong ko sa kanya.
"I'm not sure kung kailan pero yun yung time na ginawang president ng dad mo ang mom ko, and you are listening to your Ipad non e parang hindi mo ako nun nakita kasi your eyes were so concentrated to your Ipad."
so hindi nya alam kung kailan pero alam nya. ano ba talaga ang totoo? nakakalito na tong kausap ha.
"ah........ di ko gets."- sabi ko sa kanya sabay kamot sa ulo.
"oy wag mo namang seryosohin yung sinabi ko joke lang yun."- palusot ko sabay tabi ko sa kanya, nangangalay na kasi tong mga paa ko eh.
"no, it's ok I understand naman eh."- so nag smile na naman sya and their lumabas na naman ang kacutan nya.
"so K saan ka pala ngayon nag-aaral?"- tanong ko sa kanya.
"I don't know actually. hindi pa kasi sinasabi ni mom kung saan ako mag-aaral, pero papasok na ako tomorrow sa new school ko."
"um.. K i like to stay longer but it's getting late na kasi eh."
"it's ok magpapahangin na lang muna ako dito."
"ok K"- tapos ay i wave my hands at tinawag ko na si Springgles at umuwi na.
~ at house... ~
pagbukas ng pagbukas ko ng pinto ay may biglang humug sa akin that made me blush to the highest level.
"Zia asan ka ba nanggaling? alam mo bang nag-alala ako ng sobra. bakit ka ba kasi nag layas?"
"alam mo ang OA mo, hindi naman ako naglayas ipinasyal ko lang sa park si Springgles."
"ah eh ganon ba. hehe sorry."- tapos ay nag peice sign pa sya. and we both seat on the couch.
"umm... Kel sure ka ba sa gagawin mo yung ligawan thingy?"
"ah yun. hindi naman yun totoo eh joke ko lang yun."
"Ha! ginawa mo naman akong tanga eh. umiyak iyak pa ako dito tapos joke lang pala yun?!"- then I realize na dapat hindi ko yun sinabi that's why I covered my noisy mouth.
"ano sabi mo?"- then he looked at me.
"a-ang a-ano? guni-guni mo lang yata yun eh. by the way bakit hindi mo sineseryoso ang mga nagiging gf mo? iniowasan mo bang mainlove sa kanila?"
"hindi naman. sadyang wala na talagang space dito sa puso ko, reserved na to sa isang babae na nag papasaya sa akin."- then he smiled at me.
ang swerte naman nung girl. sana ako ako nalang sya. pero kung may mahal na sya e bakit pa nya kailangan magpaasa ng mga babae?
"so bakit kaylangan mo pa magpaasa ng mga babae kung may mahal ka na pala?"
para lang tanga no, inulit ko lang ang inisip ko.
"kasi nga pinapaselos ko lang sya."
"ah.. so sino naman yung girl?"
"sssIiiiKAW!! *cough**cough*"- tapos ay nagkunware pang umubo sabay sabi nung pangalan.
"ewan ko sayo. wala ka namang sense kausap eh."- sabay roll eyes ko.
"so hindi mo talaga yun nagets?"
"ang ano?"
"ah wala wala. halika kain tayo icecream. go kuha ka sa fridge nyo."
wow ha bahay ko pero para akong katulong nito. pero atleast kinig ako kanina na double pa. first: concern sya sa akin second: hinug nya ako. Hug (√check).
**
~ cutiederpChanyeol ~
BINABASA MO ANG
Bakit nasa Friendzone lang ako?
Teen Fiction- hellowwww... readers ^_^ 2nd story made ko po tong " Bakit nasa Friendzone lang ako? " so hope hope hope ko po na magustuhan nyo po to and please vote and support po my story and comment din po kung nagustuhan nyo to ^_^v - ~ cutiederpChanyeol ~