BNFLA 8- Shopping!!!

35 0 0
                                    

nandito ako ngayon sa mall, obvious ba? shopping nga eh edi nandito ako sa mall.

"urghhh.. asan na bayong babaeng yun kanina pa ako dito ha bakit ba abg tagal nya?? natawagan na nga."

~ calling Summer ~

(hello Zia asan ka na ba kanina pa ako dito satarbucks ha ang tagal mo.)

"huh? akala ko dito tayo sa ettude house maghihintay?"

(yan kasi hindi nakikinig. pumunta ka na lang dito sa Starbucks bilis!! Gorabells!!)

tapos ay inend call na nya ang tawag. naman oh ang laking nasayang na time.

kaya yun pumunta na nga ako sa Starbucks at don nakita ko si Summer na naglalaro ng dress up, like Really?! grade 1 pa ako nyan eh ngayon pa nya na discover? tss tss tss hindi kasi updated.

"hoy Summer halika na punta na tayo sa Vans na store marami pa tayong bibilhin."- tapos ay tumayo na sya at nag last sip pa talaga sa Cape nya adik talaga kahit kailan.

@ Vans Store...

"hoy girl bagay ba sa akin?"- tanong sa akin ni Sumner habang minomodel ang Vans na sapatos. tumango na lang ako at binalik ang tingin dito sa mga damit.

"oi Summer cute noh? hellokitty na longsleve. bagay ba sakin to?"- tanong ko kay Summer.

"bagay naman sayo lahat eh. kaya kunin mo na yan at marami pa tayong pupuntahan mga store."

kaya yun binayaran ko na kasama nung leather na packback na color black na mar maliliit na heart pattern. tapos ay lumipat na kami sa ibang store and we decided na pumasok sa store ng Forever 21 at bumili ako ng black na skaters skirt at mga t-shirts na malalaki sa akin at beanies at yung eyeglass na yung parang sa ulzzang, for the char ko lang. tapis ay lumipat na naman kami sa store bg Converse at bumili ako ng black na highcut tapos ay bumalik sa Vans at bumili ako ng lowcut na shoes tapos ay bumalik sa Forever 21 at bumili ng mga longsleves. i don' know pero parang gusto ko lang mag suot ng mga ganito. tapos ay bumi pa ako ng mga shorts tapos ay lumipat na naman kami sa Etude house para bumili ng BB cream, lipbalm at eyeliner tapos ay nag stay na kami ni Sumner sa Starbucks.

"oy girl ang rami ng mga binili mo ha, sino ang magdadala nyan e dalawa lang kamay mo?"- oo nga naman noh.

"tama ka. well ikaw naman kasama ko edi ikaw na lang tutulong sa akin. sleepover ka na lang sa bahay tapos sabay tayo bukas papuntang NAIA."

"no I can't. nasa bahay mga gamit ko at hindi ako papayagan nila mom nyan."

"ano bayan. ako na lang mag bitbit nito lahat kaya parin naman to."

"ok lang yan."- tapos ay nag sip sya sa  ape nya.

"oy summer paki bantay naman. bibili lang ako ng mga candy ha."- tapos ay pumunta ako sa candy shop at bumili ng mga Gummy bears, chocolates, lollipops. tapos ay lumabas na. habang naglalakad ako ay may nabangga akong lalake hindi ko alam kung sino kasi nakatalikod eh.

"ay sorry po sorry po hindi ko po sinasadya."- pag so sorry ko sa lalake at nabigla na lang ako nung humarap sa akin yung lalake.

"K Zer? sino kasama mo dito?"

"Ang cozin ko si Kel. Kel Jil."

omo pinsan nya si Kel. bakit nfayon ko lang nalaman?

"ah."- hindi na ako nag react baka kasi maging OA masyado.

"Ikaw sino kasama mo?"- tanong nya sakin.

"Si ano.. si Summer."

"talaga kasama mo si Summer?!"- maka react dapat ako din.

"oo bakit. "

"ano kasi... ano.. ah.. wag mo isasabi sa kanya ha?"- tapos ay bumulong sya.

"crush ko sya"- bulong nya.

"talaga! oii pumapgibig na sya."- panunukso ko sa kanya."oi san ka pala papasok?"- dagdag ko.

"sa Jil University. fieldtrip nga namin bukas kaya nga nag shopping kami ni Kel eh."

"talaga?! don din ako pumapasok bestfriend ko nga yang si Kel e."

"talaga. so kitakit nalang bukas. ge bye."

tapos ay umalis na sya t binalikan ko na din si Summer baka nabagit na yon mag wala pa yun sa Starbucks at lamunin lahat ng Cape.

"oy ang tagal mo ha."

" sorry. o sya salamat pala sa pagbabantay sa mga pinamili ko ha. ge una na ako at marami pa akong gagawin. bye."- tapos ay umalis na ako bitbit bitbit ang mga pinamili ko hirap na hirap na nga ako e buti na lang at tinulungan ako ni manong JJ nung makarating ako sa sasakyan at ayun nakahinga ng maluwag at umuwi na ako.

**

~ cutiederpChanyeol ~

Bakit nasa Friendzone lang ako?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon