Chapter 5 | Last Date |
Meg's POV
Andito na ako sa CREATIVE restaurant. Napaaga ata ako ng dating kasi di ko pa nakikita si Jessy. Inalalayan ako ng isang staff papunta sa table na pinareserve ni Jessy. Sana maintindihan niya lahat pagdating ng taman panaho. HAAAY! Gusto kong maging masaya sa huling pagkakataon.
"Tulala ka ata?"
"Hon, anjan ka na pala" sabay kiss sa cheeks ni Jessy
"Kanina ka pa ba?" Tanong ni Jessy
"Kakarating ko lang rin. Upo na tayo?" Tinulungan ako ni Jessy maupo. Ganyan siya ka gentleman kaya mahal na mahal ko siya.
"Salamat hon"
"Kaw pa labs kita. ^_- Oder na tayo? Gutom na ako eh. Di ako nag almusal"
"Sige"
After 10 mins lumapit na sa amin ang isang waiter para kunin ang order namin.
"Hon, ano sayo?" tanong ni Jessy sa akin
"hmm.. Lamb Ribs with Mint Sauce and Broccoli Cake nalang siguro" sagot ko kay Jessy
"Yun lang? Appetizer? Side dishes? Dessert? Drinks?"
"Ikaw na bahala"
After nun kinausap na niya ang waiter ng restaurant
"two Lamb Ribs with Mint Sauce and Broccoli Cake, Pumpkin Soup for Appetizer, Fried potatoes for side dishes, Fresh fruit salad in season for dessert and a bottle of Red wine"
"That's all sir?" tanong ng waiter
"Yes"
"two Lamb Ribs with Mint Sauce and Broccoli Cake, Pumpkin Soup for Appetizer, Fried potatoes for side dishes, Fresh fruit salad in season for dessert and Red wine for drinks. After 45 minutes your meal will be served. Enjoy" at umalis na ang waiter.
"Ang dami naman ata nun?" tanong ko kay Jessy
"Hahaha. Ayoko kasi magutom ka"
"Sabihin mo talaga ikaw ang gutom. Dinamay mo pa ako" pangontra sa sinabi niya kanina
"Eto naman oh biro lang yun. Wala gusto ko maging masaya ka ngayon araw. Bihira ka lang kasi magyaya magdate. Kaya lulubusin ko na"
Wag ganon. PLEASE? Ako sasaya pero ikaw? sa huli masasaktan ka. HAAAAY! nakakakonsensya naman to oh! FOR THE LAST TIME ! IEENJOY KO ITONG DATE NA ITO TToTT
After namin kumain eh ayun nagkwentuhan tapos tawa dito, tawa diyan para ng wala ng bukas para tumawa pa. AY tama. WALA NA TALAGA. :(
"Arcade tayo?" yaya ni Jessy
"Sure. Basta libre mo" sabay smile :)
"Suus. yun lang naman pala eh. Ako bahala sa'yo cargo kita" then sabay tayo sa kinauupuan.
*****************
ARCADE
"Eh Ayookooo jaaan" reklamo ko kay Jessy. Eh pano ba naman gusto niyang sumakay sa bumpcar eh ayoko kasi di ako marunong maglaro niyan eh! Palagi nalang akong stuck sa gilid at ang sakit sa ulo kapang may nabunggo ka. HAAAY!
BINABASA MO ANG
My Crush is my future Brother-in-Law?
Dla nastolatkówDefine Crush, yung siya ang rason kung bakit may gana kang pumasok sa school. Yung nagagawa mong magsinungaling sa crush mo kapag tinatanong ka niya kung sino crush mo. Pero paano pag nalaman mo na ikakasal na ang CRUSH mo? May magagawa ka ba? kung...