Chapter 7.5

364 7 2
                                    

Bitin ba ang last chapter? Hahaha. pasensya na kayo.. eh.. talagang ganyan ang buhay.. hahahaha. para naman makabawi sa inyo eto continuation ng Chapter 7 <3

Hello kay Regina Buscato <3 Kawaiii.. *\(*-*)/*

Dedicated tong Chappy na ito para sa iyooo. <3 L-O-V-E

____________________________________________________

Chapter 7.5 | Just Can't Say |

Mimi's POV

"Mimi kasi -------------------------- "

"Laaaaaaaaaaabbsssssssss" Sigaw ng isang babae.. BABAE? O.O OMAYGALLYGOLLY!

"Lll--Aab--bbss? Kelan ka pa umuwi?" Tanong niya kay girl

"Kanina lang ^_^ Nasorpresa ka ba? Haha. " mukahang sila na ang nauusap ahh. JELLYJELLY ACE AKO..  HELLO? MIMI HERE? 

"Ahh.. Rick... Ehh... kung wala kang iuutos mauuna na ako.." di ko na napigilan eh sumabat na ako kasi naman nakakabanas tingnan sa harap ko pa naglalandian..

Tumalikod na ako sa kanila at nagsimula ng maglakad papalabas ng backstage para naman mapuntahan sina Yna at Martha.. Ng bigla siyang sumigaw

"Ah... Wait.. After ng progam pumunta ka sa Student's Council Office hihintayin kita.. " -Rick.. Hihintayin? Ganon ba ka importante ang ipapagawa niya sa akin... Sana naman madali lang. di ko na nilingon ang dalawa kasi naman kung ano pa makita ko. MAS lalo akong masasaktan...

*************************

Rick's POV

"Labs naman eh! Panira ka ng moment" bulalas ko kay Regina.

Si Regina bestfriend ko simula noong elementary pa kami kaya naman 'LABS' tawagan namin eh kasi wala kaming kasintahan hanggang ngayon kaya sa tuwing nagkikita kami eh tinuturing namin ang isa't isa na magsyota pero walang halong malisya. Trip trip lang namin.. Sa katunayan nga eh sa kanya ko lang naikwekwento ang tunkol kay Mimi at siya naman nagkwekwento sa mga lalaking flinifling niya noon sa Canada..

"Eh sino ba yun?" tanong ni Regina habang kinakalkal niya ang kanyang bag kasi may ibibigay raw siya para sa akin tapos di niya mahanap sa bag niya ang kahon na maliit...

"Si MIMI YUN LABS ! SI MIMI! " Di ako galit.. naiinis lang ako. kung saan may lakas na ako ng loob magtapat... AAAAAAAGGGGRRRRRHHH.

"OH MY! Bat di mo sinabi.. Naku! Sorryy talaga laaabbss. Eto oh pambawi man lang.. " Sabay abot niya ng kahon... (AN: nasa gilid ang itchura ng kahon XD )

"Eh? Ano to?" 

"Ibigay mo yan kay Mimi.. Naku! Ingatan mo yan Labs! Antagal ko pa naman yan hinanap para ibigay mo kay Mimi.. " -Regina

"May bayad ba ito?" tanong ko eh mahirap na wala akong ipon ngayon ehh...

"Wala noh! Sapat na sa akin na maging kayo ni Mimi ang kabayaran niyan! Kaya pagsikapan mong bayaran yan ahh! Una na pala ako Labs pupuntahan ko pa si Daddy sa Office" -Regina

"Ingat sa byahe labs.. Salamat nga pala dito.. Kaya labs na labs kita.." Sigaw ko kay Regina eh papalabas na ng backstage nakakapagod habulin.. ^_^

***************************************

Regina's POV

Hi :)

Ako nga pala si Regina.. Bestfriend ni Rick since elementary.. Uunahan ko na kayo hindi ako epal sa lovestory nila ako ang cupid nila. HAHAHA. JOKE ! syempre di ko keri yun! HAHA! Alam ko kaya na ni Rick dumeskarte kay Mimi.. Haha.. 

Aaminin ko may gusto ako kay Rick..

Pero syempre JOKE ULIT YUN (*u*)v

Pero seryoso...

WALA TALAGA AKONG GUSTO SA MOKONG NA IYON....

Mas type ko pa barkada nun! Hahaha... Kapatid lang turing ko kay Rick... Mas matanda kasi ako ng isang taon sa kanya.. Kaya ko tinutulungan yun eh kasi kahit kelan di yan nakaranas manligaw.. Siya kasi nililigawan.. Haha. Wala pang naging girlfriend si Labs.. Kaya di niya alam kung pano manligaw.. Haha..

Sana makatulong yung regalo ko :)))

*********************************

Mimi's POV

"Bakla samahan mo na akoooo. Pleeeaaaaseee" pagmamakaawa ko kay Martha kasi nakakatakot kaya pumunta mag-isa sa Student's Council Office.. Eh di naman sa multo kasi hapon pa naman.. Eh dahil kasi kay YOU KNOW NA :)

"Hindi pwede aketch baklaaa! Hahalayin ko pa si Papa Jhon sa Gym" -Martha

"Tumigil ka nga jan Marco! Nakakakilabot ka" -Yna

"Che.. MY NAME IS MARTHA! M-A-R-T-H-A "

"Tumahimik na nga kayo.. Mag-isa na nga lang akona pupunta sa Office.. Mauna na ako Yna.. Bye MARCO" Haaay ! Ano naman kaya ipapagawa niya sa akin... 

*Lakad *lakad *lakad *lakad

Eto na nasa harapan na ako ng Office.. WOOOOH! Kinakabahan ako.. Eto na

*Tok *tok *tok

"Come in" sigaw ng isang lalaki galing sa loob ng Office. Kaya naman pumasok ako sa Office.. at laking gulat ko kasi mag-isa lang siya...

"Ano po ba ipapagawa niyo?" tanong ko sa kanya napaka AKWARD kasi dito sa loob..

"Umupo ka muna" yaya niya sa akin

"Eh? Di naman siguro magtatagal usapan natin.. Tatayo na lang ako" WOOOOH! Di ko alam ano nararamdaman ko ngayon. MIXED EMOTIONS kumbaga...

"Di na ako magpapaligoy-ligoy pa Ms.Villamor..........." Kinakabahan naman ako.. Ano ba kailangan nito sa akin.. 

"Derechuhin mo na lang Rick"

"Can I ask for a date?"

My Crush is my future Brother-in-Law?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon