Jessica
"Bat ko pa siya nakita? hindi ko malimutan ang mukha niya kanina...Emma..."
"Jess magkasunod na tong insedenteng namatayan sa class natin"... sinabi ni Rose na may pagaalinlangan.
"Pero si Joseph suicide naman kay Emma may pumatay sakanya..." sagot ko kay Rose
*FLASHBACK*
"Rose dito na tayo dumaan mas malapit sa vending machine".
"Okay, Jess naaalala mo pa ba yung nangyare last year? nung Crhistmas Party natin?" Tanong ni Rose.
Napatigil ako at
"Oo Rose hindi naman natin iyon sinasadiya eh..." sagot ko kay Rose
"Wait Jess ano yung malaking naka garbage bag dun?" tanong niya saakin
"Titignan ko lang". dahan dahan naming nilapitan ang bagay na iyon. at dahan dahan ko ring binuksan ang garbage bag...
"!!!!!!!!".
*END OF FLASBACK*
Doon namin natagpuan ang bangkay ni Emma, napatalikod ang ulo niya... ayoko ng maalala kakalimutan ko nalang.
Elaine
Sasamahan ko palang si Misaki sa Room niya para may kasama siya sumama rin si Ruiko.
"Misaki ano ba talaga ang nangyari kanina?" tanong ni Ruiko. ayoko na sanang ipaalala sakanya pero kailangan ko ring malaman.
"Medyo malabo Ruiko... ah alam ko na" sabi niya na nanginginig.
"Sa CR nagpatay sindi ang mga ilaw at may nakita akong Babae tapos hindi ko na maalala..." tuloy niyang sinabi.
"Nakakatakot naman yan Misaki ano ang itsu-" hindi na tuloy ni Ruiko ang sasabihin niya nang May malakas na ingay sa labas. napatayo kami sa narinig namin ako ang tumingin sa bintana. may mga pulis baka may hinuhuli lang silang mga criminal.
"Ah walang nangyari may mga pulis lang ^_^" sinabi ko sa kanila para mas comfortable sila.
may kumatok sa pintuhan at binuksan ni Ruiko.
"Ruiko, Misaki, Elaine!" si Iris mukhang namumutla at nawawalan ng hininga.
"Bakit ano bang nangyare?" tanong ni Misaki.
"Si JB Pumanaw na siya" sinabi niya.
"Ano? a-anong nangyare?" sabi naman ni Ruiko
"Natagpuan siyang may laslas ang kanyang leeg kanina" sagot ni Iris.
Ni hindi kami makasalita sa narining namin... sunod sunod na ang pagkamatay ng mga kaklase namin at kinakabahan na rin ako. umalis na si Iris habang nakatayo palang kami at hindi makagalaw dahil sa takot.
"Ah guys magluluto na ako ng dinner natin kalimutan niyo palang sa isip niyo ang mga nangyare" sabi ni Ruiko.
Pagkatapos nun kumain na kami at natulog. the next day palakad kaming papuntang classroom para sa first period namin. naging normal naman ang lahat. nung break palabas ako nang classroom nang may nagbunggo saakin.
"Ay sorry Elaine okey ka lang ba?" sabay abot saakin ang kanyang kamay at hinawakan ko rin para tulungan akong makatayo.
"Ah ok lang thankyou". sagot ko kay Jason
"Ummm... free ka ba ngayon? sabay tayong magbreak" tanong niya saakin... umoo nalang ako dinala niya ako sa isang restaurant na mga desserts ang binebenta.
"Ngayon lang kita makausap ng ganito. gusto pa kitang makilala" sabi niya saakin namumula ako pero talaga ang gwapo niya maputi, matangkad, athlete pa perfect tapos ako yung kasama niya ngayon dalawa lang kami... parang date >_< ano ba yung iniisip ko?
"Ummm ako nga rin eh diba kaybigan mo si Francis? bat hindi mo siya kasama ngayon?" tanong ko kay Jason.
"Ah may training sila ngayon sa Volleyball nag pass ako dahil medyo sumasakit ang katawan ko" sagot niya.
Habang naguusap kami...
Iris
*nagsasalamin sa CR* Hmmm sunod sunod na may namamatay sa classroom... at ang dahilan ay hindi pa nasasagot hangang ngayon, sino nga ba kaya ang susunod? *Patay sindi ang ilaw*
"Ikaw, Ikaw ang isusunod ko! hahahahaha!" nakakatakot na boses tumingin ako sa likod.
"Sino ka?! magpakita ka ngayon na!" sagot ko pero ang totoo natatakot na rin ako, ako na ba ang susunod?
"Tingin ka sa likod mo..." mahinang boses. Tumingin ako sa likod kung sino yun pero salamin lang ang nakita ko then hindi na ako nakagalaw diko magalaw ang lahat ng parte ko sa katawan tapos nagsimula na itong gumalaw ng mag isa
"aahh! aaaghh! Tuloooong!!!" pilit kong sigaw pero ang naririnig ko lang ay tawa ng isang babae. ang kamay ko may kinukuha sa purse ko ang- ang nail pusher ko at dahan dahan itong nilalapit sa mukha ko.
"Aaaggghhh!! tama na!! masakit!!" pinasok yung nail pusher at may inuukit sa mukha ko. hindi ko ma pigilang sumigaw...masakit talaga at hindi ko na rin kaya nanlalamig na talaga ako...
Elaine
"Jason anong oras na?"
"20mins before the time" sagot niya saakin
"Uy nangyare daw sa CR ng girls may natagpuan na bangkay" nanlaki ang mga mata ko si Misaki.
"Jason halika bilis!" bigla ko siyang hinila at tumakbo papunta sa crime scene
Tumakbo ako kinakabahan talaga ako yung nakarating na kami sa CR ng girls as expected maraming tao nakita ko si Misaki at nilapitan ko si Jason nakatulala lang siya doon.
"Misaki ano nanaman ang nangyare?"
"Si Iris natagpuang patay sa CR kanina Elaine" sagot ni Misaki
Linapitan ko ang bangkay at may mga nakasulat sa mukha niya
*REVENGE*
BINABASA MO ANG
I C U
Mystery / ThrillerSi Elaine isang normal na mag-aaral na pumasok sa isang malaking pribadong paaralan. Subalit hindi maganda ang kanyang madaratnan kasi sunod sunod ang pagkamatay ng kanyang mga kaklase at kaibigan. Sino kaya ang gumagawa nito? Galit ba na espirito n...