Elaine
May nakasulat sa mukha ni Iris noong natagpuan ang bangkay niya sa girl's CR sunod sunod na ang pagkawala nang kaklase namin ang nakasulat sa mukha ni Iris ay REVENGE sino naman kaya ang may gustong maghiganti? kung sino man iyon wala siyang awa pinaslang niya ang mga classmates ko...
"Elaine halika na!" sigaw ni Misaki. Napansin ko na nakatulala palang ako sa harapan ng CR.
"Sandali lang Misa-" hindi ko nasabi ang dapat kong sasabihin kasi may naramdaman akong kumukuryente saakin na parang may nakatitig saakin tumingin ako sa likod para malaman kung sino yun, pero wala namang tao naka-alis na lahat ng tao kanina ng kinuha na ang bangkay ni Iris. Natakot ako pero... baka guni guni ko lang iyon.
Jessica
Patay narin si Iris magkasunod-sunod na itong nangyare natatakot na talaga ako *Kinuha ang phone sa bag* tatawagan ko lang si Francis *Ring* *Ring* *Click*
"Ummm... hello Francis?"
"Jess? bat napatawag ka?"
"Naaalala mo pa ba yung nangyare last year? ung chistmas party"
"Inaalala mo pa rin ba iyon? naku Jess kalimutan mo na iyon matagal na iyon"
"Pero kasalanan nating lahat kung bakit nangyare yun"
"Masyadong kang nagaalala Jess hindi naman nating sinasadya eh"
"Ah sige... goodnight na Francis" *Binaba na ang Phone" haaaay... bakit ba ito nangyayare?
*Knock* *Knock* *Open*
"Ah Jess nakabalik ka na pala" sabi ni Elaine kasama niya si Rose.
"Jessica makikitulog palang ako dito ah wala na kasi iyong roommate ko at medyo nakakatakot" sabi ni Rose.
"Ummm... sali rin kami" may boses sa labas sina Ruiko at Misaki mukhang natatakot na ang lahat dahil sa pagkasunod sunod na pagkawala ng mga kaklase namin.
"Sige matulog tayo lahat dito honestly natatakot rin ako at Elaine may ikwekwento ako sayo" sabi ko sa kanila.
"Ikwekwento? ok ano iyon?" sagot ni Elaine
"Last year noong christmas party sa classroom gabi na iyon may mga loses kami para sa selebrasyon habang nagkakasiyahan kami sa classroom nagtapon si Joseph ng loses sa bintana. at may nakakitang babae na nagngangalang Therese. sinundan niya ito at sumilip sa bintana tumingin siguro siya sa taas nang may bumagsak na isa pang loses nagulat siguro at nahulog sa ikatlong palapag. basag ang ulo at may kunting paso sa mukha niya, siguro siya yung naghihiganti kasi si Joseph ang nagtapon ng loses sa bintana, si Joseph ang unang namatay kaya iyon ang naisip ko" nasabi ko ang lahat pero ito lang talaga ang alam ko.
"Which means naghihiganti si Therese dahil doon?" nalilitong tanong ni Elaine saakin natahimik rin ang iba.
"Bakit kailangan niyang pumatay? wala namang kasalanan yung mga iba". tanong ni Elaine pero walang sumagot sakanya at lalong naging mabigat ang hangin.
Ryan
Kasama ko si Jeremy at bumalik kami sa school kasi naiwan namin yung surprise gift namin kay Jason alam ko napaka careless namin kaya bumalik kami sa classroom medyo nakakatakot pero tumuloy kami hanggang 4rth floor andun na kami sa classroom.
"Nakakatakot naman paggabi dito sa school" sabi ni Jeremy.
"Oo nga baka may biglang lilitaw sa harapan natin" sagot ko sakanya.
BINABASA MO ANG
I C U
Mystery / ThrillerSi Elaine isang normal na mag-aaral na pumasok sa isang malaking pribadong paaralan. Subalit hindi maganda ang kanyang madaratnan kasi sunod sunod ang pagkamatay ng kanyang mga kaklase at kaibigan. Sino kaya ang gumagawa nito? Galit ba na espirito n...