Someone's POV
"Master. . ."
"Did you find anything?" I asked while drinking my beer.
"Raven Jones, that's not his true name."
"What do you mean?" I rest my back at my swivel chair while looking at him.
"Raven Jones and Irene Jane Ferrer are connected to each other."
"Then, can I use him against Irene?"
"That's your choice, Master."
Irene's POV
"What are you doing here?" tanong ko kay Stella habang nakakunot ang noo.
"Sorry pero fully booked ang schedule mo," sabi niya sabay lahad nung tablet na hawak niya. Kinuha ko naman ito at tiningnan yung schedule ko for today.
"What. . ." nanlumo ako habang nakatingin dito.
1. 8 AM - Modelling for Bags
2. 10 AM - Sweet Talking Live Show
3. 11 AM - Press Conference about the Movie
4. 1 PM - Makeup Commercial
5. 2 PM - Photoshoot for Magazines
6. 3 PM - Warm Smile Charity
7. 6 PM - Dinner
"Tell me that this is a dream," pakiramdam ko naiiyak na ko. Ilang araw na din simula ng ipalabas yung movie namin ni Marco at mataas ang ratings. Akala ko mahabang pahinga na pero. . .hindi pala.
"6:30 na kaya mag-ayos ka na. Alam mo namang mabagal ka kaya kung ayaw mo ng sermon ko, makinig ka. Antayin nalang kita sa baba," nakangiti niyang sabi at lumabas na ng kwarto ko. Napahiga ako at pakiramdam ko pagod na ko kahit hindi ko pa nasisimulan yung schedule ko ngayon.
Haaaaaaaay
*****
"Okay! Another pose! Good! Give me your brightest smile! Okay! Change her outfit!" patakbo na kaming pumunta ni Stella sa dressing room para makapagpalit dahil last na at 9:30 na din. Baka ma-late kami sa live show na pupuntahan ko.
"Kaya mo yan! Fighting!" cheer up sakin ni Stella kaya ngumiti ako at tumango.
Fast forward
"Kasama natin ngayon dito ang sikat na actress na si Irene Jane Ferrer!" ngumiti ako at nag-bow konti. "May gusto sanang malaman ang ating mga viewers tungkol sayo, Ms. Irene."
"Sasagutin ko ng totoo ang mga tanong niyo," nakangiti kong sabi. Nagsimula na ang tanungan at heto ako sinasagot din naman. Pero tungkol sa lovelife!
"Next question from our viewers na si danidani_labyu at ang tanong niya ay may napupusuan ka na daw ba, Ms. Irene?" napatigil naman ako tungkol sa tanong na yon. Meron nga ba? "Mukhang meron na ata dahil napatigil ang ating actress."
"Hahahaha! Nag-isip lang naman ako pero parang meron na," natawa kami dahil sa sagot ko.
"Oh! Dumagsa ang ating mga comments dahil sa sinagot ni Ms. Irene. Hindi daw pwede dahil may nakatakda na! Hindi daw pwedeng magmahal ng iba si Ms. Irene dahil na kay Mr. Marco daw ang puso nito," nagtawanan nalang kami dahil don. "May gusto ka bang sabihin sa ating mga viewers ngayon, Ms. Irene?"
BINABASA MO ANG
Bad Romance
Ficção AdolescenteShe only wants to be love. She only wants to be protected. She only wants to be taken care of. Actions that is not scripted. Words coming from the heart. Feelings and emotions that are sincere. When it will come? How long does she need to wait for t...