Chương XVI: Thương Mến

576 72 0
                                    

Chẳng ai hiểu được em cả,
Chúng quá sợ để đưa ra câu lệnh.
Bước đi phăm phăm lao qua thế giới ngầm trống trải,
Nơi thuộc về những con quỷ kinh hoàng.

-o-

"Em chắc chứ?"

"Chắc."

Cửa vào trận mở ra với sự lo ngại của tất cả mọi người. Aesop Carl, một tay cầm cái cốp quen thuộc, bên vai đậu lẳng lơ con cú nâu Nascha của Eli Clark. Chung đội cậu ngày hôm nay là Martha, Emily và Kevin. Đương nhiên khi Aesop bước ra khỏi vòng và lỡ chân đạp đổ bát canh, tất cả mọi người đã nhìn cậu như thể xác sống. Họ nói họ tưởng cậu chết luôn trong đấy rồi.

"Làm gì có chuyện đấy." - Aesop đáp lại thẳng thừng.

Trước mặt họ là Ký Ức Của Leo, với giai điệu nhạc nền đầy mùi vị Giáng Sinh vang lên lạch cạch như được phát bằng một cái radio hỏng. Tuyết rơi lạnh cóng người, trắng xoá đất chạy dưới chân. Aesop bước ra từ cổng nhà tầng hai, khi cậu ngó xuống thì chẳng có ai cả, dường như khu vực của cậu đã hoàn toàn bị tách biệt. Cậu ngay lập tức lao vào một cái máy trong góc đó và bắt đầu quá trình hiệu chuẩn.

Đã lâu lắm rồi Aesop không có lại cảm giác này. Ngón tay gõ trên mặt bàn phím lách cách, tiếng pi pa pi po từ cái máy hỏng ngu ngốc kêu lên thật sống động. Hơi lạnh xám trắng phun ra khỏi miệng Aesop, nhưng thế này đã là gì với những cái ôm cóng buốt của Eli Clark. Con cú đã sớm bay đi và bảo vệ mọi người một cách vô cùng chủ động, và có lẽ cũng chẳng cần cậu phải ra lệnh hay bảo vệ. Đôi bàn tay đeo găng trắng xoay những bánh răng ken két, tiếng máy móc rung lên lạch cạch, một lần hiệu chuẩn sáu mươi nữa được Aesop hoàn thành. Tẩm liệm sư đang ở trong trạng thái tốt nhất.

Lẽ ra cậu nên chạy đi để nhớ mặt mọi người, nhưng dường như Aesop chưa có ý định làm thế. Thực chất, cậu còn không biết cái quan tài có còn sử dụng được không cơ mà, sau một quãng thời gian nhốt mình như một thằng tự kỉ ở trong phòng. Bộ đàm thông báo tin nhắn nhanh từ Kevin Ayuso, nói rằng ông ta đã gặp Thợ Săn và đang bị săn đuổi. Với tình thế như này Aesop có thể đoán ra được kẻ đi săn của hôm nay là ai. Miss Nightingale có lẽ đã chuẩn bị rất kĩ càng cho trận đấu, ngày mà một kẻ sống sót bị đào thải kéo mình vào vòng xoáy trốn chạy một lần nữa.

Bane.

Trái tim Aesop bỗng đập bôm bốp như cái máy khâu. Ngay lập tức, cậu biết Kẻ Gác Trò Chơi đang tiến về hướng này, liền vội vã ngừng sửa máy và cúi rạp người xuống. Tuy nhiên, cái ngừng của cậu lại ngay lần hiệu chuẩn kế tiếp. Mạch điện bắn túa ra khiến Aesop đau không thấu, nhưng cậu nào dám kêu lên tiếng nào, chỉ vội bịt chặt miệng và để tiếng quả tim tra tấn tinh thần. Quả tim ngày càng đập mạnh hơn, ánh đỏ phất phơ từ bậu cửa sổ. Aesop nép mình thật sát vào góc nhà, nhìn lên bảng thông báo đã mới hoàn thành hai máy. Có lẽ Martha và Emily là hai người vô cùng chuyên tâm. Cậu sửa nốt máy này là có thể rời khỏi đây rồi.

"YEEHAW!! BAN PREZER!!"
"LÀ PEREZ, THẰNG KHỐN!!!"

Tiếng tên quản thúc thét lên khiến Aesop giật nảy mình, nhưng sắc đỏ thì đã biến mất dần đều. Kevin Ayuso đang làm rất tốt công việc của anh ta trong vai trò là kẻ lôi kéo Thợ Săn. Aesop lao ra khỏi chỗ trốn, tiếp tục hiệu chuẩn và chỉ an tâm rời đi khi ánh sáng màu vàng đã bật sáng. Cậu vội lách mình qua những đường ống hơi nước, phi tới bậc thang gần nhất và chạy vội xuống dưới bằng đôi chân vụng trộm của mình. Hơi thở trở nên nặng nhọc, Aesop oán hận những bữa ăn tuỳ hứng mà cậu đã dành tặng cho bản thân.

Tiếng chuông kêu lên đinh đang, thông báo cho sự ngã gục của tay Cao Bồi sát khí. Một vài giây nữa là cảnh hắn bị trói lên bóng và lôi tới ghế tên lửa. Martha vừa nhắn trên bộ đàm thông báo cho sự cứu trợ của mình, và Emily thì ngay lập tức ra hiệu tiếp tục tập trung giải mã. Hai chân lao trên mặt tuyết mềm xốp, tẩm liệm sư lao theo những cái cột nhấp nháy điện, truy tìm vị bác sĩ theo dấu hiệu bộ đàm thông báo.

"Chị Emily."
"Aesop, em có muốn chị nhường máy không? Sắp được một nửa rồi."
"Không...em, em ổn. Nếu chị muốn ở lại thì cứ ở lại đi."
"Không được." - Emily mỉm cười - "Em đừng quên mình đang ở trong tình cảnh như thế nào. Chị đi đây." - Nói rồi, chị vỗ lên tấm lưng tiền tuỵ của Aesop trước khi rời sang một máy mã hoá gần hơn cậu, và cắm đầu vào giải mã. Tẩm liệm sư cũng không nghĩ mình có thời gian đứng xem, nên quyết định chuyên tâm vào mục tiêu tiên quyết.

Lách cách, mồ hôi lăn trên trán cậu. Dù thời tiết đang lạnh cắt da cắt thịt song Aesop vẫn toát mồ hôi cho bằng được. Cơn lo sợ ập tới lần nữa, cổ họng cậu hơi nghẹn ứ lại, Aesop chẳng biết mình đang lo sợ điều gì. Tốc độ mã hoá máy không hề suy giảm do hiệu ứng sợ xã hội bởi Aesop đang an toàn một mình, nên cậu vụng trộm đoán rằng có lẽ việc trở vào mạch trò chơi quá sớm đã tạo ra những căng thẳng không cần thiết. Tiếng máy kêu lên tạch một cái êm tai vô cùng, Aesop thở phào.

Ấy là lúc cậu nghe được tiếng hét đinh tai của vị cao bồi, tiếng chuông đánh thông báo sự gục ngã của nữ điều phối và âm thanh hiệu chuẩn trật của y bác sĩ. Tất cả xảy ra cùng một lúc.

"Vãi. Vãi vãi vãi vãi vãi. Khốn kiếp. Không, đừng có đùa." - Aesop nhất thời văng ra liên tục những câu chửi thề mà chính cậu còn không nghĩ mình sẽ nói. Xách cái cốp lên, cậu lao phăm phăm ra chỗ nữ điều phối nay đã bị buộc lên ghế, đang lao tâm khổ tứ giãy giụa. Bane không đóng đô ở đây, dường như gã đang truy tìm vị bác sĩ yếu đuối, nên có thể nói Aesop có rất nhiều thời gian. Đôi bàn tay của cậu thoăn thoắt gỡ những dây gai, kéo nữ điều phối ra khỏi ghế và dẫn chị tới một nơi an toàn để chữa trị.

"Aesop..cậu, cậu ổn chứ?" - Martha Behamfil hỏi trong sự ái ngại. Nhưng cô không nhận được bất cứ phản hồi nào cả. Aesop bảo trì im lặng cho tới khi cậu chữa chạy thành công thanh năng lượng của cô gái tóc nâu.

Lúc này, con cú đang ở bên cạnh Emily Dyer, nhưng bằng một cách nào đấy chị vẫn không thể trốn thoát được hai cú đánh tấy đỏ của Bane Perez. Ngay khi chỉ vừa nắm bắt được tình hình, Aesop bị đẩy một cú mạnh, khiến cậu đi lùi tận mấy bước ra đằng sau. Martha cất giọng dõng dạc:
"Giữ lấy cái quan tài cho chính cậu. Đi sửa máy đi, tôi sẽ cứu Dyer."

-o-

Đôi tay sẽ lôi anh trở về tổ ấm của em,
Đem anh trầm xuống những dòng suy nghĩ miên man.
Và một lần nữa, anh yêu,
Ta ngã xuống cái hố thỏ.

[ Eli Clark x Aesop Carl ] 100 Ngày Của Aesop [ Identity V ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ