Một ngày trôi qua, hai mươi bốn đệ tử mới thay nhau lên đài luận võ, hơn nữa tất cả đều không có linh lực trụ cột, tỷ thí như vậy không có gì hay ho, phần lớn các đệ tử chính thức đều chán chết mà xem, thậm chí ngay cả khi Lý Tu Thần lên sân đấu thì rất nhiều người cũng không nhìn hắn lấy một cái.
Cũng chỉ có Lạc Tiệm Thanh luôn tập trung đến thiếu niên diện mạo bình thường này.
Đời trước, Lạc Tiệm Thanh vẫn luôn không hiểu, một thiếu niên căn cốt bình thường như vậy lại có thể xưng hùng xưng bá ở đại bỉ các phong, đạt được vị trí thứ hai. Cho dù các đệ tử khác đều không có linh lực, nhưng trong đó có không ít đệ tử mới sinh ra trong gia tộc, bọn họ từ nhỏ đã được học một vài kỹ thuật đấu võ, thực lực cao hơn người thường.
Nhưng lại chỉ có một mình Lý Tu Thần trong vòng mười ngày đạt tới Luyện Khí kỳ!
Trong ba mươi sáu châu, nhân tu tổng cộng chia làm chín cảnh giới, là Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh, Xuất Khiếu, Hợp Thể, Độ Kiếp, Đại Thừa và Hóa Thần. Trong từng cảnh giới đều có ba cảnh giới nhỏ, tức sơ kỳ, trung kỳ và hậu kỳ, chỉ có Luyện Khí kỳ chia làm chín giai đoạn, từ Luyện Khí tầng một đến Luyện Khí tầng chín.
Đời trước, có tổng cộng hai mươi ba vị đệ tử (trừ đi Liễu Tiêu Tiêu đã chết), thế nhưng chỉ có Lý Tu Thần tư chất kém cỏi nhất đạt tới Luyện Khí kỳ! Hơn nữa, Lý Tu Thần còn sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khổ, không có hoàn cảnh tu luyện như các đệ tử xuất thân gia tộc khác, đây quả thực là đầm rồng hang hổ.
Hiện giờ, sau khi đọc "Cầu Tiên", Lạc Tiệm Thanh rốt cuộc hiểu rõ nguyên nhân.
Lúc trước đã nói thế nào? Lý Tu Thần chính là con đẻ của vị diện này!
Ngẩng đầu thấy tiên dược, cúi đầu có linh thú —— chính là hắn.
Lý Tu Thần cùng các đệ tử mới khác tạm thời được phân tới ngoại môn Thái Hoa Sơn tiến hành tu luyện mười ngày, trong "Cầu Tiên" nói như này: Vì thanh mai trúc mã chết thảm, Lý Tu Thần quyết định nỗ lực vươn lên, mỗi ngày đều cố gắng tu luyện. Nhưng mà thiên phú của hắn thật sự quá thấp, tu luyện tám ngày còn kém người khác tu luyện một ngày, vì thế buổi tối một ngày trước khi đại bỉ các phong bắt đầu, hắn đến sau núi giải sầu, sau đó... Đạp trúng một viên đan dược!
Dung Linh đan.
Đây là đan dược rất bình thường, cũng không biết Luyện Đan Sư nào trên Thái Hoa Sơn không cẩn thận làm rơi để Lý Tu Thần thấy được.
Dung Linh đan là đan dược cấp một nhiều như cải trắng, đặt một vạn viên ở trước mặt Lạc Tiệm Thanh y cũng sẽ không liếc mắt một cái. Nhưng mà hết thảy đều phải cúi đầu trước quầng sáng của nhân vật chính! Đây đúng là Dung Linh đan, nhưng đây lại là một viên Dung Linh đan Thiên giai! Sau khi Lý Tu Thần ăn xong, vậy mà chỉ tốn một buổi tối đã tẩy tinh phạt tủy, chính thức bước vào Luyện Khí tầng một!
Lạc Tiệm Thanh sau khi đọc đến đây: "......"
Dung Linh đan thiên giai đó!
Cả Thái Hoa Sơn cũng chỉ có Huyền Ngọc Tử tôn giả – phong chủ Thanh Lam phong có thể luyện chế ra, nhưng một luyện đan đại sư có thể luyện chế đan dược thiên giai sao có khả năng đi luyện chế Dung Linh đan cấp một? Hơn nữa, chẳng lẽ lão nhân gia lại rảnh rỗi ra sau núi chỗ ngoại môn đệ tử ở tản bộ, thuận tiện làm rơi một viên đan dược thiên giai?
Logic ở đâu! Đạo lý ở đâu! Hoàn toàn không thuyết phục!
Vì thế ba ngày trước, Lạc Tiệm Thanh âm thầm rời Ngọc Tiêu phong, đi đến ngọn núi phía sau chỗ ở của ngoại môn đệ tử vơ vét một phen.
Lý Tu Thần ngày đó bước một bước đã đạp trúng đan dược thiên giai này, nhưng Lạc Tiệm Thanh phải lật tung phía sau núi, mất cả buổi tối mới tìm được viên đan dược vàng óng kia. Đây chính là đãi ngộ khác biệt, Thiên Đạo thiên vị đến không thể thiên vị hơn!
Dùng linh thức tra xét Dung Linh đan thiên giai đặt trong nạp giới, Lạc Tiệm Thanh khẽ nhếch môi mỏng, nở một nụ cười hờ hững phiêu trần. Lông mi như một chiếc quạt nhỏ, mắt phượng hơi cong như mặt trăng, khuynh đảo bao tâm hồn các thiếu nữ dưới đài thi đấu, nhưng Lạc Tiệm Thanh vẫn tập trung nhìn trên lôi đài, không chút phân tâm.
Cho nên nói, đã không có Dung Linh đan, thân là một phàm nhân, ngươi sẽ chiến thắng đối thủ như thế nào đây?
Ngón tay thon dài như ngọc của Lạc Tiệm Thanh gõ nhẹ lên bàn Huyền Thiết, con ngươi híp lại, ý cười thâm trầm.
Mà ở trên lôi đài, Lý Tu Thần âu sầu đến nóng nảy, kém điểm muốn xuyên về đọc lại quyển "Cầu Tiên" kia.
"Cầu Tiên" chính là văn ngựa đực bàn tay vàng siêu nổi tiếng, đời trước Lý Tu Thần đọc qua đọc lại khoảng mười lần, lăn qua lộn lại xem các chi tiết nhỏ bên trong, chỉ kém học thuộc. Hắn nhớ rõ là ngày thứ chín khi hắn ra phía sau núi Thái Hoa Sơn tản bộ, sau đó một bước đạp trúng Dung Linh đan thiên giai, vì thế lên được luyện khí. Nhưng ngày hôm qua hắn đi phía sau núi Thái Hoa Sơn cả một buổi tối, đừng nói đan dược thiên giai, đến một sợi lông cũng không thấy!
Thế có bực không? Thế có nghẹn không cơ chứ?
Không có Dung Linh đan thiên giai, hắn lấy cái gì so đấu với mấy gia tộc đệ tử này?
Hắn hoàn toàn không có căn cốt ưu tú gì!
"Đại bỉ các phong đệ tử mới ở Thái Hoa Sơn trận thứ mười, Xương Châu Từ Hoa, căn cốt tứ phẩm; Dự Châu Lý Tu Thần, không có căn cốt."
Lời nói vừa dứt, sư huynh đảm đương phán quyết liền lui về phía sau một bước, để lại không gian cho những người mới so đấu. Nhìn thấy Từ Hoa dáng người vạm vỡ đối diện, khuôn mặt Lý Tu Thần run rẩy: Hắn còn không to bằng cánh tay của người ta! Này thì đánh đấm gì? Hoàn toàn là chịu đòn!
Trên đài thi đấu, nhìn hai người chênh lệch rất lớn này, Giải Tử Trạc một thân hắc y cười hắc hắc, ghé tai Lạc Tiệm Thanh nhỏ giọng nói thầm: "Sư huynh, ta đã nói rồi, ngươi nói thế này còn có khả năng thắng sao? Từ Hoa kia căn cốt tứ phẩm, hơn nữa đã sắp đến Luyện Khí tầng một, Lý Tu Thần này lại không có căn cốt, dáng người còn thấp bé, nếu hắn thắng, thiên đạo này không khỏi quá bất công sao?"
Lạc Tiệm Thanh quay đầu nhìn về phía vị sư đệ Giải Tử Trạc cà lơ phất phơ này, trên khuôn mặt tuấn tú nở một nụ cười như có như không: "Ngươi cảm thấy hắn sẽ thua?"
Giải Tử Trạc đương nhiên nói: "Tất nhiên rồi, nếu có thể thắng, ngày mai ta tới Tư Quá nhai với Vệ sư tỷ"!
Lạc Tiệm Thanh ra vẻ kinh ngạc nhướn mi: "Ngươi thật sự muốn đánh cược lớn như vậy?"
Giải Tử Trạc ra vẻ thần bí nói: "Cứ quyết thế đi. Có điều, Lạc sư huynh, nếu ngươi thua... Ta muốn lược Ngọc Ngưu ngươi hay dùng."
Khóe miệng Lạc Tiệm Thanh khẽ giật: "......"
Giải Tử Trạc nhìn ánh mắt "Ngươi là biến thái đúng không?" của sư huynh nhà mình, lập tức khua tay biện giải cho bản thân: "Không phải ta muốn, là tiểu sư muội. Sư huynh ngươi cũng biết, tiểu sư muội từ nhỏ đã ái mộ ngươi, gần nhất ta cầu nàng luyện chế cho ta một viên đan dược tam phẩm độ khó rất cao, nàng liền nói, trừ phi là ngươi nhờ, nếu không nàng tuyệt đối không luyện. Ta biết tuyệt đối không có khả năng nha, vì thế ta mặc cả với nàng, nàng mới đồng ý dùng lược Ngọc Ngưu của ngươi đến trao đổi."
Lạc Tiệm Thanh: "...Tiểu sư muội sao có thể muốn lược Ngọc Ngưu của ta?"
Giải Tử Trạc trừng to hai mắt, không dám tin nói: "Sao không có khả năng? Nếu không phải Ngọc Tiêu phong quá nhiều cấm chế, tiểu sư muội không thể đi lên, ngươi có tin nửa đêm nàng sẽ mò lên Ngọc Tiêu phong rình coi ngươi không!"
Lạc Tiệm Thanh: "......"
Giải Tử Trạc còn đang thao thao bất tuyệt, rõ ràng đang nói về mấy việc bỉ ổi si cuồng của tiểu sư muội nhà mình, nhưng gã lại không có ý khinh bỉ, ngược lại còn rất tự hào cảm khái nói: "Tiểu sư muội đúng là người sảng khoái hào phóng, nếu ta lớn mật bằng một nửa nàng thì mỗi ngày ta đều tới Thương Sương phong."
Lạc Tiệm Thanh nghe được lời này, miệng cười nhưng trong lòng lại dần chua xót.
Tiểu sư muội từ nhỏ đã thân với y, ở lễ cập kê còn từng phát biểu, cuộc đời này không phải y thì không gả, nhưng đến cuối cùng, tiểu sư muội lại gả cho Lý Tu Thần, trở thành thê tử của gã. Một tiểu sư muội kiêu ngạo như vậy chỉ sợ vĩnh viễn chưa từng nghĩ tới, trượng phu của nàng về sau còn cưới chín nữ nhân nữa, nghe nói sau này tiểu sư muội rất rộng lượng cùng nhóm tỷ muội chăm sóc Lý Tu Thần, nhưng Lạc Tiệm Thanh không thể nào tưởng tượng được cảnh tượng như vậy.
Dưới ánh mặt trời chói chang, nàng cầm một viên đan dược thiên giai, kiêu ngạo mà nói với y "Lạc Tiệm Thanh, ta là đại đệ tử truyền thừa của Thanh Lam phong, ở bên ta đời này ngươi có thể thoải mái hưởng dụng đan dược, ngươi sẽ không hối hận." Một thân hồng y rực rỡ như lửa, đến cuối cùng sao lại thích Lý Tu Thần?
—— bởi vì anh hùng cứu mỹ nhân! Bởi vì trúng dục độc!
Thiên đạo đâu chỉ bất công? Thiên đạo chỉ công bằng với một mình Lý Tu Thần!
Trên khuôn mặt tuấn nhã trắng ngần chậm rãi bao trùm một tầng bi thương, rồi chỉ trong chớp mắt lại biến mất. Lạc Tiệm Thanh dùng ánh mắt phức tạp nhìn Lý Tu Thần, không biết vì sao lại thuận miệng nói: "Được, nếu hắn thua, ta đưa lược Ngọc Ngưu của ta cho ngươi."
Giải Tử Trạc còn đang tận tình khuyên bảo, còn lôi cả Vệ Quỳnh Âm vào, nói cái gì mà "Đến chỗ Vệ sư tỷ là chuyện rất đáng sợ, Lạc sư huynh ngươi dùng lược Ngọc Ngưu trao đổi với ta tuyệt đối không lỗ". Khi nghe thấy Lạc Tiệm Thanh đồng ý, gã kích động không thôi, hưng phấn nhìn về phía lôi đài.
Một giây sau ——
Từ Hoa cao to đột nhiên che bụng: "A... Đau quá! Sư... sư huynh phán quyết, có thể chờ ta một chút không!"
Người phán quyết: "......"
Lý Tu Thần: "......"
Giải Tử Trạc trợn mắt há hốc mồm: "......"
Lạc Tiệm Thanh hoàn toàn không có gì để nói: "......"
Tuy y đã đoán trước thiên đạo thiên vị, thế nhưng có thể thiên vị đến mức này sao!
Trận so đấu đầu tiên của Lý Tu Thần, kết thúc với việc đối phương bị đau bụng, không chiến mà thắng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhân Vật Phản Diện Có Điều Muốn Nói - Repost.
Художественная прозаLàm thủ đồ tông môn đệ nhất thiên hạ, Lạc Tiệm Thanh danh tiếng thanh cao, là Đại sư huynh mà các sư đệ sư muội vô cùng kính trọng; làm đệ tử quan môn* của đệ nhất Tu Chân Giới, Lạc Tiệm Thanh tôn sư trọng đạo, không rời Lôi Trì nửa bước. *đệ tử du...