Một luồng sáng lướt qua Âm Trạch giản, sau đó tiếp tục bay lên trước.
Dưới sự dẫn dắt của Phượng Tư tiên tử – thái thượng trưởng lão của Phi Hoa tông, năm người nhanh chóng tiến vào Cực Bắc Chi Địa, thậm chí vừa vào đã có thể cảm nhận được lực lượng dao động phân tán trong không khí.
Dọc đường đi có nhìn thấy một vài Tu Chân giả đang gian nan rời đi, Phượng Tư tiên tử liền phái Minh Hoa và Lưu Ngâm qua trợ giúp những tu sĩ này, còn bản thân mình thì mang theo hai vị tiên tử còn lại đi tiếp.
"Trong Âm Trạch giản không thấy bọn họ, còn có Vô Để quật, biển Phong Thần và... Khô Sơn." Vẻ mặt Phượng Tư tiên tử trở nên nghiêm túc, lông mày cau chặt nói với hai người bên cạnh: "Có thể làm ra chấn động đáng sợ như vậy không thể là Vô Để quật hay Âm Trạch giản. Các ngươi tới biển Phong Thần đi, ta... tới Khô Sơn."
La Tranh tiên tử vội la lên: "Sư tổ, Khô Sơn rất nguy hiểm, ba ngàn năm trước Khải Vũ sư tổ tiến vào đã để lại cảnh báo cho chúng ta. Tuy hiện giờ tu vi ngài cao hơn Khải Vũ sư tổ năm đó hai tiểu cảnh giới, nhưng Khô Sơn vẫn là..."
"Nếu đúng là Khô Sơn xảy ra vấn đề, chúng ta có thể chống đỡ nổi sao?"
La Tranh lập tức im lặng.
Lưu Hi tiên tử nói: "Sư thúc nói cũng không sai, nếu như Khô Sơn có vấn đề, vậy rất có thể sẽ lan đến Sung Châu, đến Ma Vực, thậm chí lan tới Phi Hoa tông chúng ta! Sinh mệnh của mấy tỷ phàm nhân và hơn vạn Tu Chân giả không thể xảy ra chút sai lầm nào!" Nói đến đây, Lưu Hi tiên tử cúi người thi lễ với Phượng Tư tiên tử, nói: "Sư thúc, ngài nhất định phải bình an trở về."
Phượng Tư tiên tử nhẹ gật đầu, sau đó vung tay áo rời đi.
Lưu Hi tiên tử cùng La Tranh tiên tử thất thần nhìn bóng lưng xuất trần của Phượng Tư tiên tử, hai người nhìn mãi cho tới khi đối phương rời đi, không thể nhìn thấy nữa mới dứt khoát xoay người đi đến biển Phong Thần.
Lúc này, tại một hòn đảo nhỏ ven biển Phong Thần.
Lạc Tiệm Thanh cùng Mặc Thu dựa lưng vào cồn cát thở hổn hển. Lạc Tiệm Thanh đã cạn kiệt linh lực sau cuộc đánh lén và trốn chạy tối qua, vừa rồi đã khôi phục được một ít linh lực.
Mặc Thu thì lại càng thảm hơn, năm con nhện đen đều là tu vi Hợp Thể kỳ, thực lực yêu tộc lại mạnh hơn so với nhân tu cùng cảnh giới. Lợi dụng bóng tối và cát vàng đang bao phủ, Lạc Tiệm Thanh dùng máu tạo ra hai đóa sen giả khí tức của mình và Mặc Thu. Trong khi chế tạo y cũng đã ngộ ra một vài linh pháp.
Đoạt thứ hai trong "Cửu Đoạt Thiên Lục", đoạt sinh linh pháp nghĩa!
Đoạt thứ hai này Lạc Tiệm Thanh đã tu luyện hơn mười năm, đã khá thuần thục, tuy chưa thể nắm hết các quy tắc nhưng để lừa một yêu tộc Độ Kiếp Kỳ thì vẫn dư sức.
Thực lực Lạc Tiệm Thanh không bằng Hắc Độc tôn giả, nhưng những lý giải của y về linh pháp thì vượt qua lão.
Hai người nghỉ ngơi trong chốc lát, Lạc Tiệm Thanh cất lời: "Yêu tộc tới truy đuổi chúng ta lần này tám chín phần là nhện. Pháp bảo của ngươi cảm ứng ra người cầm đầu là đại năng Độ Kiếp kỳ, vậy lão hẳn là loài nhện hiếm có trong yêu tộc."
Mặc Thu híp hai mắt, nguy hiểm nói: "Ngươi không cần đoán nữa, ta có thể khẳng định chính là lão quái Hắc Độc vô dụng kia. Lạc Tiệm Thanh, ngươi chưa trải qua đại chiến giữa hai tộc cho nên ngươi không biết. Một ngàn năm trước, Hắc Độc lão quái là yêu tộc Độ Kiếp hậu kỳ đại viên mãn sắp lên Địa giai, nhưng xui xẻo sao bị chưởng môn Thái Hoa Sơn các ngươi đánh cho một trận, rơi xuống Độ Kiếp trung kỳ, thực lực giảm mạnh."
Trong đầu Lạc Tiệm Thanh nhanh chóng hiện lên "Sao ngươi rành chuyện một ngàn năm trước vậy", nhưng hiện tại cũng không phải lúc tán gẫu. Y suy tư trong chốc lát, nói: "Nếu đã nhận ra đối phương, vậy ngươi có cách thoát khỏi lão không?"
"Không phải chúng ta đã chạy thoát sao?" Mặc Thu nhíu mày.
"... Nói nghiêm túc đi."
Mặc Thu xùy một tiếng, nói: "Hắc Độc lão quái quả thật có cách để tìm ra vị trí chúng ta, cách đó tên là Vạn Lý Chu Võng (mạng nhện ngàn dặm). Trên người lão nuôi ngàn vạn con nhện xấu xí, những con nhện này thực lực không cao, những lại rất giỏi truy tìm, sớm muộn gì lão cũng sẽ tìm ra chúng ta."
Lạc Tiệm Thanh nhíu mi nói: "Ngươi biết lão có nhược điểm gì không?"
Mặc Thu đứng thẳng người, nghiêm túc nói: "Sợ lửa."
Một ngày sau, một bóng đen bay tới biển Phong Thần, coi thường những trận gió đang công kích tới mình. Hắc Độc tôn giả bay lơ lửng trên biển, phẫn nộ nhìn dòng biển mênh mông, thêm linh lực vào giọng nói, quát to: "Hai tiểu súc sinh lăn ra đây cho bản tôn, bản tôn cho các ngươi chết toàn thây!"
Mười dặm dưới biển Phong Thần, Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu nín thở nhìn mặt biển, hai người liếc nhau không hé răng.
Mặt Hắc Độc tôn giả nhăn nhó như vỏ cây, lão giậm chân, nước biển tách ra làm đôi nhưng vẫn không thấy bóng dáng hai người Lạc Tiệm Thanh. Lão quát lớn: "Hai tiểu súc sinh kia, các ngươi nghĩ là bản tôn sẽ không tìm thấy các ngươi sao! Hôm nay các ngươi dám ám sát thân tín của ta ngay trước mắt ta, bản tôn nhất định phải băm các ngươi ra làm nghìn mảnh mới có thể xóa mối hận trong lòng."
Vừa dứt lời, trên người Hắc Độc tôn giả bỗng tỏa ra từng luồng khí thể màu đen.
Khí thể nhanh chóng khuếch tán trên không trung, khi tiếp xúc đến mặt biển lại biến thành chất lỏng, thẩm thấu vào trong. Giống như mực nước, khí thể này lan ra cả biển Phong Thần, mà không khí cũng bị khí thể màu đen này bao phủ.
Những cơn gió trên biển không ngừng lao về phía Hắc Độc tôn giả, nhưng nơi này dù sao cũng là ven biển Phong Thần, trận gió không mạnh, đối với Hắc Độc tôn giả có tu vi Độ Kiếp trung kỳ thì chẳng nhằm nhò gì.
Mực đen nhanh chóng lan xuống, ô nhiễm cả vùng hải vực.
Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu vẫn đứng tại chỗ, dùng ánh mắt hỏi đối phương.
Lạc Tiệm Thanh: "Tiếp tục chờ thêm sao?"
Mặc Thu: "Chờ thêm một lát."
Lạc Tiệm Thanh: "Đến lúc thích hợp, lập tức ra tay!"
Hắc Độc tôn giả lơ lửng trên mặt biển, đôi mắt híp lại nhìn xung quanh, bằng mọi cách phải tìm ra tung tích của Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu. Nhưng lão đợi một khắc đồng hồ vẫn không phát hiện gì khác thường, nhưng đám nhện của lão vẫn không ngừng nói cho lão biết, chính là chỗ này.
Hắc Độc tôn giả cười lạnh một tiếng, nói: "Nếu các ngươi đã muốn chết, vậy thì bản tôn sẽ thành toàn cho các ngươi!"
Ầm!
Khí độc màu đen càng thêm đậm, phủ kín bầu trời. Không thấy ánh sáng, không thấy nước biển, ngay cả trận gió cũng bị khí độc đáng sợ này ăn mòn. Hắc Độc tôn giả cười hả hê, một chưởng hạ xuống, không khí bị chưởng lực nén lại —— đúng là muốn hủy diệt cả vùng này!
"Chính là lúc này!"
Hai bóng người đen thùi từ trong biển bay ra, tiên ảnh màu đỏ tàn nhẫn đánh xuống, kiếm quang màu xanh xé gió lao ra.
Hắc Độc tôn giả lại không kinh ngạc một chút nào, lão cười ha hả, nói một câu "Rốt cục cũng chịu ló ra, hai tiểu súc sinh", sau đó hai tay nâng lên, đón lấy trận đòn từ Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu.
Tiếng cười cuồng vọng ngay lúc hai bên giao chiến bỗng dừng lại. Hắc Độc tôn giả khó tin nhìn tay mình, lòng bàn tay đã bị kiếm quang Lạc Tiệm Thanh chọc thủng, một ngón tay bên kia đã bị trường tiên của Mặc Thu siết vụn!
Hắc Độc tôn giả khiếp sợ nhìn hai người trước mắt, đột nhiên hiểu ra chênh lệch giữa thiên tài và người thường.
Trong lòng lão lại càng ghen tị không thôi. Hắc Độc tôn giả không phải là thiên tài, tuổi thọ của yêu tộc dài hơn nhân tộc rất nhiều, lão tu luyện sáu nghìn năm mới có cảnh giới hiện giờ, vậy mà một ngàn năm trước bị nhân tu Thái Hoa Sơn đánh trọng thương. Còn hai tiểu súc sinh này thì sao? Tuổi còn trẻ đã có tu vi bậc này!
"Bản tôn giết các ngươi!!!"
Uỳnh ầm ầm!
Khí độc màu đen lấy khí thế sét đánh vọt tới Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu. Khí độc hóa thành hai con rồng đen rít gào bay tròn trên không trung, mồm há to, dường như muốn nuốt hai người vào bụng.
Mặc Thu nói: "Mở kết giới!"
Ngay sau đó, quanh người Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu nhiều thêm một vầng sáng nhạt, chắn cho khí độc đầy trời không thể xâm nhập.
Hoa sen xanh xoay quanh mũi kiếm của Lạc Tiệm Thanh, một tay y cầm kiếm, tay trái khẽ vuốt thân kiếm, đến khi đầu ngón tay chạm vào đóa sen nhỏ, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Ác Long đang lao tới mình. Ngón tay Lạc Tiệm Thanh khẽ động một chút, Thanh Liên nhanh chóng bay tới chỗ Ác Long, Sương Phù kiếm cũng lượn vòng nhằm phía đối phương.
"Liên Khai Nhất Kiếm!"
Hoa sen nhỏ xinh tràn đầy nhân quả chi lực đâm về phía Ác Long, đâm xuyên qua bụng của nó.
Đoạt thứ tư trong "Cửu Đoạt Thiên Lục" Lạc Tiệm Thanh đã tu luyện nhiều năm, nhưng đoạt thứ năm y vẫn chưa thể lĩnh ngộ. Lúc trước ở trên biển Phong Thần y đã đối mặt với tử vong, vì vậy đã bộc phát ra tiềm lực trong thân thể, đã chạm được tới cánh cửa đoạt thứ năm nhưng vẫn không thành công.
Nhưng mà bốn đoạt trước trong "Cửu Đoạt Thiên Lục" y đã lĩnh ngộ thâm sâu đủ để ứng phó với tình huống hiện tại.
Bên kia, trường tiên màu máu đã bá đạo đánh lên Độc Long màu đen, giống như tia chớp đỏ khuẩy đảo cơ thể nó, chỉ nghe Hắc Long rít gào một tiếng, cuối cùng hóa thành khí độc rồi biến mất.
Trong chớp mắt, hai con Ác Long một chết một trọng thương.
Dù sao thì tu vi của Lạc Tiệm Thanh cũng thấp hơn Mặc Thu, lại còn bị trọng thương. Con Ác Long bị thương tức giận vọt tới chỗ y, Lạc Tiệm Thanh vừa mới nắm Sương Phù kiếm chuẩn bị chống lại liền thấy trường tiên màu máu hiện lên trước mắt, siết tan cổ Ác Long.
Trận chiến này nhìn tưởng lâu vậy mà rất ngắn. Vừa đối mặt giao thủ, hai con Ác Long đã lần lượt bị đánh tan.
Thấy thế, Hắc Độc tôn giả phẫn nộ rít gào: "Chết đi!"
Vừa dứt lời, trên người Hắc Độc tôn giả tỏa ra luồng khói đen, sau đó hóa thành một con nhện to xấu xí đầy lông cao tới trăm trượng, dài chừng năm mươi trượng, tám cặp mắt nhỏ trên người đảo quanh, cuối cùng đều tập trung về phía Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu.
"Grào!"
Tám chân cử động, Hắc Độc tôn giả lao tới chỗ hai người Lạc Tiệm Thanh.
Không một chút do dự, hai người nhanh chóng chạy trốn sang hai hướng khác nhau. Nhưng Hắc Độc tôn giả cũng không phải kẻ ngốc, tất nhiên lão sẽ đuổi theo Lạc Tiệm Thanh thực lực yếu lại bị trọng thương, nhìn thấy Mặc Thu kinh ngạc chạy vòng lại muốn cứu người, nó vui rạo rực vì trí thông minh của mình.
Tình huống hiện tại là thế này: Lạc Tiệm Thanh chạy trốn chết ở trước, ở giữa là nhện đen, cuối cùng là Mặc Thu đang không ngừng truy đuổi.
Lạc Tiệm Thanh chệnh choạng chạy vòng quanh mặt biển, có vẻ là rơi vào đường cùng, trông chật vật vô cùng.
Tốc độ của Hắc Độc tôn giả vượt xa Lạc Tiệm Thanh, một lúc sau, Lạc Tiệm Thanh đã bắt đầu thiêu đốt nguyên thần lực mới miễn cưỡng không bị con nhện độc này đuổi kịp. Nhưng mà Hắc Độc tôn giả vẫn phụt nọc độc về phía y, tưới lên kết giới của Lạc Tiệm Thanh phát ra tiếng xèo xèo.
Mặc Thu hổn hển tức giận nói: "Lão quái vật, ngươi dám đánh với ta không!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhân Vật Phản Diện Có Điều Muốn Nói - Repost.
General FictionLàm thủ đồ tông môn đệ nhất thiên hạ, Lạc Tiệm Thanh danh tiếng thanh cao, là Đại sư huynh mà các sư đệ sư muội vô cùng kính trọng; làm đệ tử quan môn* của đệ nhất Tu Chân Giới, Lạc Tiệm Thanh tôn sư trọng đạo, không rời Lôi Trì nửa bước. *đệ tử du...