Chương 24.

18 0 0
                                    

Uỳnh! Uỳnh! Uỳnh!

Đại trận Thanh Liên Cửu Kiếm đánh lên vô số công kích linh lực!

Công kích của tu sĩ Trúc Cơ kỳ, Luyện Khí kỳ đứng dưới đối với Lạc Tiệm Thanh chỉ là gãi ngứa. Một vài công kích của tu sĩ Kim Đan bình thường cũng không có ảnh hưởng lớn. Có điều công kích như đào núi lấp biển của năm vị tu sĩ Kim Đan hậu kỳ kia đánh úp về phía y, năm hợp một đánh vỡ đại trận Thanh Liên của Lạc Tiệm Thanh, Lạc Tiệm Thanh rên một tiếng, khóe miệng chảy ra tơ máu.

Đứng đầu năm người chính là Diêm Túc thủ đồ Đoạn Hồn tông.

Diêm Túc tiến lên một bước lạnh mặt nhìn Lạc Tiệm Thanh, rét căm căm nói: "Lạc đạo hữu, ngươi đây là có ý gì!"

Lạc Tiệm Thanh đứng ở phía trước Mặc Thu, cho dù khóe miệng đã thấm máu những vẫn hờ hững ung dung như trước, không thua về mặt khí thế. Y bình tĩnh nói: "Mặc đạo hữu vừa cứu tại hạ một mạng, tại hạ sẽ không thấy y chết mà không cứu!"

Thất công tử dòng chính Bạch gia cười nhẹ một tiếng, thu lại cây quạt trong tay, cười hỏi: "Vậy nên Lạc đạo hữu muốn một mình đối kháng với chúng ta sao?"

Lời nói vừa dứt đã nghe giọng nói mềm mại của Mặc Thu vang lên: "Ai nói chỉ có một mình Lạc Tiệm Thanh, còn có ta!"

Lạc Tiệm Thanh hơi run lên, trong lòng cảm thấy vui mừng.

Cuối cùng thì người này cũng không đến mức thất tín bội nghĩa, không thừa dịp y ngăn chặn công kích mà lén rời đi.

Bạch Thất một thân trường bào trắng, lúc ở cửa vào Lưu Diễm cốc còn phong thần tuấn lãng, khí độ phi phàm, hiện giờ trên áo trên mặt đã dính không ít đất bụi. Nghe Mặc Thu nói, trong mắt gã lóe ra ánh sáng, hỏi: "Ngươi chính là Mặc Thu của Mặc gia kia! Ta có nghe về ngươi, ngươi chính là đệ tử thiên tài của tội nhân. Bạch gia ta nhiều thế hệ thân thiết với Mặc gia, thẩm thẩm của ta là Đại tiểu thư dòng chính Mặc gia, ngươi có thể tu luyện tới cảnh giới này ở Hàn Mạc hoang nguyên đúng là không tồi, hiện tại mau giao huyết quả ra đây, ta đảm bảo giúp ngươi tiến vào Mặc gia!"

Vừa dứt lời, một cơn gió thổi qua cồn cát, không ai trả lời Bạch Thất.

Bạch Thất biến sắc hỏi: "Ngươi có nghe thấy ta nói không đấy, biểu cảm đó của ngươi là có ý gì!"

Lạc Tiệm Thanh tò mò xoay người nhìn lại, chỉ thấy Mặc Thu cười lạnh nhìn gã nói: "Biểu cảm nghe người khác đánh rắm."

Bạch Thất thẹn quá hoá giận: "Ngươi!"

Đại chiến hết sức căng thẳng!

Bạch Thất giơ trường thương (cây giáo dài) trong tay lên, chỉ về phía Mặc Thu. Đầu thương kia như làm bằng ngọc, tỏa sáng dưới ánh mặt trời, linh lực cuồn cuộn tụ tập ở mũi thương, Bạch Thất bay lên cao, một thương bén nhọn đâm thẳng về phía Mặc Thu!

Một trận bão tuyết ngưng tụ sau lưng Bạch Thất, băng tuyết ngập trời vừa xuất hiện nhiệt độ xung quanh lập tức giảm xuống vài độ, uy áp khủng bố làm cho những tu sĩ dưới Trúc Cơ kỳ lạnh run.

Đây cũng là cây thương thứ hai trong Bạch Tuyết thất thương của Bạch gia, Bạch Tuyết Vô Trần Thương!

Minh Hoa tiên tử đứng cạnh Bạch Thất nhân cơ hội rút cây đàn cổ trông không có gì đặc biệt ra, bàn tay mềm mại lướt trên dây đàn, cầm huyền phong cách cổ xưa run nhè nhẹ, từng dòng năng lượng nối tiếp nhau ngưng tụ lại. Từng đợt dao động càng về sau càng mạnh, khi Minh Hoa tiên tử gảy tới âm thứ chín thì nàng mở đôi mắt đẹp, ngón tay vung lên.

"Trăm hoa nở ta chưa nở, hoa nở thì trăm hoa giết!"

"Bách Hoa Âm!"

Vừa rồi những người này tập kích Mặc Thu đều là vội vội vàng vàng xuất tuyệt chiêu, chưa dùng tới năm thành lực lượng, vậy nên Lạc Tiệm Thanh có thể tạm thời chặn được. Nhưng sau khi hai người này phát động công kích, linh lực dao động cuồn cuộn kia đã nói lên tuyệt chiêu của họ đáng sợ đến nhường nào!

Thấy thế, Diêm Túc cùng hai người còn lại đều muốn ra tay, ai ngờ một bóng xanh đột nhiên rơi xuống trước mặt bọn họ.

Tu sĩ áo xanh tuấn mỹ vô song mỉm cười, Sương Phù kiếm trong tay phát ra một tiếng kiếm ngâm vui vẻ, Lạc Tiệm Thanh nói: "Ba vị, đối thủ của các ngươi là tại hạ."

Diêm Túc híp mắt không chút do dự lấy ra Quỷ Phủ của mình.

Hai vị đệ tử thế gia cũng rút kiếm, điểm đầu ngón chân trực tiếp bay về phía Lạc Tiệm Thanh.

Chiến trường hai bên đồng thời mở ra!

Lúc mọi người thấy Lạc Tiệm Thanh có thể chặn lại tuyệt chiêu của năm người Diêm Túc còn cảm thấy khả thi, dù sao thì đây cũng là thủ đồ Thái Hoa Sơn. Nhưng khi Mặc Thu quơ trường tiên màu máu chặn lại công kích của Bạch Thất và Minh Hoa tiên tử thì bọn họ lại kinh hãi trợn to hai mắt.

"Ba mươi sáu châu cư nhiên còn một con hắc mã như vậy!"

Lạc Tiệm Thanh múa trường kiếm, không hề che giấu mà sử dụng luôn đoạt thứ hai trong "Cửu Đoạt Thiên Lục".

Linh lực cuồn cuộn xung quanh hội tụ về phía y, đoạt sinh linh pháp nghĩa, khiến chúng sinh ngang hàng!

Đại trận Thanh Liên Cửu Kiếm của Lạc Tiệm Thanh ầm vang đánh về phía những người tập kích, mà Mặc Thu thì chẳng hiểu sao không thu huyết quả vào nạp giới. Y vừa che chở huyết quả kia vừa vung roi đánh lui Bạch Thất và Minh Hoa tiên tử.

Linh lực ngập trời liên tục ập xuống, khiến cồn cát lởm chởm mấy hố nhỏ. Có rất nhiều tu sĩ trốn cạnh cồn cát tìm cách đoạt bảo, nhưng sau khi thấy mấy người bị Quỷ Phủ của Diêm Túc lan tới đánh chết thì bọn họ lập tức chạy ra xa xa chút.

Thương Quyết – Bạch Tuyết Vô Trần, Hoa Âm – Miên Lý Tàng Châm, Quỷ Phủ – Quỷ Khốc Thần Hào, Nhất Tiễn – Nhật Nguyệt Ảm Đạm...

Còn có Tiên Ảnh đỏ như máu và Thanh Liên kiếm trận phảng phất như đâm phá trời cao!

Một thế hệ nhân tài trẻ ưu tú của cả đại lục Huyền Thiên khai chiến tại đây!

Trận chiến này đánh một ngày một đêm, trong nạp giới hai bên đều có đan dược khôi phục linh lực vì thế chiến đấu không ngừng không nghỉ. Những người đứng xem không dám xem thường, cẩn thận xem cuộc chiến tìm kiếm cơ hội.

Ai cũng không tin nổi, hai bên chiến trường thì bên Lạc Tiệm Thanh lại rơi xuống hạ phong, luôn bị động phản kích. Mà Mặc Thu không có tiếng tăm gì lại chiếm thượng phong, bắt đầu lấn tới đánh Bạch Thất, ngay cả Minh Hoa tiên tử cũng dần trở nên chật vật.

Khi Bạch Thất miệng phun máu tươi, bay thẳng ra ngoài, Minh Hoa tiên tử cũng phun máu, cầm huyền đã đứt một dây, Mặc Thu liền vung trường tiên về phía Lạc Tiệm Thanh, đánh tan Quỷ Hồn Phù Ảnh của Diêm Túc.

Mặc Thu trịnh trọng nói: "Lạc Tiệm Thanh, ta tới chậm."

Sắc mặt Lạc Tiệm Thanh hơi trắng, cười nhạt nói: "Không chậm!"

Vừa dứt lời, hai người bắt đầu liên thủ kháng địch!

Một thủ đồ Thái Hoa Sơn chỉ có Kim Đan trung kỳ, một tội tử Mặc gia trước khi vào Lưu Diễm cốc không có danh tiếng gì!

Hai người liên thủ, ba người Diêm Túc như gặp đại địch, đối kháng mấy trăm hiệp, đệ tử Canh gia đứt dây cung, cô nương Vân gia cũng phun một ngụm máu. Trên người Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu đều là miệng vết thương, hai người mỏi mệt lơ lửng trên không trung nhìn Diêm Túc chật vật không thôi cách đó không xa.

Thấy thế, Diêm Túc giật giật khóe miệng, gã nhíu mày suy nghĩ một lát rồi lạnh lùng nói: "Đi!"

Không ngờ lại bỏ chạy!

Mọi người vây xem đều ồ lên kinh ngạc.

Một trận chiến này tuyệt đối sẽ nổi danh cả Lưu Diễm cốc, nổi danh Xương Châu, nổi danh ba mươi sáu châu tại đại lục Huyền Thiên!

Sau khi Diêm Túc nói xong câu đó, Bạch Thất và Minh Hoa tiên tử cũng xoay người bỏ chạy, còn lại cô nương Vân gia và công tử Canh gia do dự một hồi sau đó mới rời đi.

Lạc Tiệm Thanh thoáng thở phào, nhìn về phía Mặc Thu đứng bên cạnh, ai ngờ y vừa mới dời tầm mắt, lông tơ toàn thân đều dựng ngược. Trong đôi mắt hoa đào xinh đẹp của Mặc Thu, Lạc Tiệm Thanh thấy một trận công kích linh lực dày đặc!

Nhận thua là giả! Tìm cơ hội đánh lén mới là thật!

"Nhất Kiếm Hóa Cửu Liên!"

"Vô Tương Huyết Ảnh Tiên!"

Lạc Tiệm Thanh và Mặc Thu đồng thời phát động công kích nhưng vẫn không tránh kịp, cả hai bị đánh bay ra ngoài. Lạc Tiệm Thanh rơi xuống một vùng cát ấm áp, y cầm Sương Phù kiếm định dẫn sấm sét đánh tiếp, đột nhiên cảm thấy thân thể mình đang chìm xuống.

"Lạc Tiệm Thanh! Mau ra đây!"

Tiếng Mặc Thu vô cùng bi thương vang lên.

Lạc Tiệm Thanh cũng trợn to hai mắt.

"Trời ạ! Là Quỷ Lưu Sa!"

"Vùng Quỷ Lưu Sa này thật lớn! Ngay cạnh cồn cát kia lại có Quỷ Lưu Sa đáng sợ như vậy?"

Quỷ Lưu Sa là hiểm cảnh đặc thù trong Lưu Diễm cốc, nhìn từ ngoài thì Quỷ Lưu Sa không khác gì cát vàng bình thường, nhưng chỉ cần có người dẫm lên, đất cát sẽ tự động di chuyển, cho dù là tu sĩ Kim Đan hậu kỳ cũng không thể thoát khỏi. Nó không cắn nuốt linh lực của ngươi mà cắn nuốt thân thể của ngươi, khiến ngươi không thể thoát ra!

Đám người Diêm Túc lơ lửng trên không trung, dè chừng nhìn Lạc Tiệm Thanh đứng giữa Quỷ Lưu Sa. Bọn họ nếu rơi xuống Quỷ Lưu Sa thì chắc chắn sẽ bị cắn nuốt không chạy thoát được, vậy nên bọn họ đứng một bên quan sát, chờ Lạc Tiệm Thanh bị nuốt hết sẽ giết Mặc Thu đoạt bảo.

Nhìn thấy nửa người dưới của Lạc Tiệm Thanh đã bị cát vàng bao phủ, Minh Hoa tiên tử chau mày than nhẹ: "Y là thủ đồ Thái Hoa Sơn, chúng ta thấy chết mà không cứu, ngày sau nếu Thái Hoa Sơn trách tội thì làm sao thoát được đây?"

Bạch Thất nói: "Tiên tử, trong Lưu Diễm cốc từ trước đến nay đều sống chết tùy mệnh. Mà cũng không phải chúng ta giết y, là Quỷ Lưu Sa nuốt y."

Minh Hoa tiên tử vẫn không nhẫn tâm, rời tầm mắt nói khẽ một câu: "Nhưng mà sư phụ của Lạc đạo hữu chính là Huyền Linh Tử tôn giả trong truyền thuyết."

Mọi người đều chấn động, một lúc sau Diêm Túc mới mở miệng: "Nhưng quy củ trong Lưu Diễm cốc là do tất cả các tông môn lập ra, cho dù là Huyền Linh Tử tôn giả cũng không dám làm trái."

Giờ phút này Lạc Tiệm Thanh cũng không nghe được lời bọn họ nói, y không ngừng lấy ra pháp bảo và sử dụng kiếm chiêu nhưng vẫn không thể trốn thoát. Ai cũng biết một khi dính vào Quỷ Lưu Sa thì sẽ bị nuốt hết!

Lạc Tiệm Thanh khẩn trương nhưng trên mặt lại vẫn bình tĩnh, người ngoài nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú không hề bận tâm của y đều không kìm được tiếng thở dài. Một tu sĩ trẻ tuổi thiên tài tuyệt diễm chuẩn bị ngã xuống tại đây.

Căn cốt siêu phẩm gì!

Vô địch dưới Nguyên Anh gì!

Thủ đồ Thái Hoa Sơn, truyền nhân Ngọc Tiêu phong gì!

Mỗi một thiên tài trước khi trưởng thành đều có thể gặp phải hiểm cảnh mà ngã xuống.

Thiên tài chung quy chỉ là thiên tài, thực lực mới là gốc rễ bảo mệnh trong giới Tu Chân.

Trên trán Lạc Tiệm Thanh đã bắt đầu rịn mồ hôi, chính y cũng không phát hiện nốt chu sa trên trán càng ngày càng chói mắt, giống như lập tức có thể bốc cháy vậy. Khi Quỷ Lưu Sa sắp nuốt hết bả vai Lạc Tiệm Thanh thì nốt chu sa rực lên như lửa, nhưng sau đó...

"Lạc Tiệm Thanh!"

Một bàn tay bắt lấy cánh tay bên ngoài Quỷ Lưu Sa của Lạc Tiệm Thanh.

Lạc Tiệm Thanh kinh ngạc nhìn đối phương, chỉ thấy một tu sĩ hồng y rực rỡ động lòng người bay giữa không trung, kéo lại tay y, cười nhạt nói: "Chẳng lẽ Quỷ Lưu Sa này còn có thể giết chết Lạc Tiệm Thanh ngươi? Ta nghĩ đệ tử của Huyền Linh Tử tuyệt đối không thể chết dễ dàng như vậy, ngươi lên cho ta!"

Nhân Vật Phản Diện Có Điều Muốn Nói - Repost.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ