Love Moves

1.1K 12 2
                                    

CHAPTER 10

AVA 's POV

"tati nakita mo ba yung fone ko?? waLA dun sa kwarto ko eh .. san ko kaya yun niLagay.. "

minsan tLaga my pagkapabaya ako sa gamit ko .. basta Lagay Lang dito Lagay doon , hanggang sa nakakaLimutan ko kung san ko pinagLalalagay ..

katuLad nga ngayon, i can't remember kung saang Lupalop ko tinapon yung precious phonie ko ..

ヽ(^。^)ノ

"itanong mo kay dogLash kung san mo niLagay o baka tinago ni Lashy, katxtmate yung kanyang irog " sagot ng magaling kong tita habang nagluluto pra sa dinner namin ..

my topak nanamang kausap yung tati ko ..nakuu!!

"gaga! keLan pa natutong gumamit ng cellphone ang aso .. kaLoka to, pati yung aso hindi pinaligtas sa trip nya .. Lashy!!! " tawag ko sa Labrador Retriever kong aso na nakaupo pa tLaga sa side door namin na kala mo guard na nagbabantay .. nakatingin pa sa min habang nag uusap kmi n tati ..

tumakbo naman to papunta sa kin ng tawagin ko at nagLAlambing ng makalapit sa kin ..

regaLO yun sa kin ni daddy nung nag.graduate ako nung elementary as valedictorian daw .. :))

5 years ko na rin kasakasama yung aso ko .. tagal na nuh .. heheh ..

BEEP.. BEEP .. BEEP ..

yung fone ko .. asan ka na ba ..

"baby Lashy heLp me to find my fone please ?? d kasi makita ni mommy Ava yung fone nya eh " ..sabi ko sa aso ko na ewan ko kung naintindihan ako non.. "tati itxt mo nga yung fone ko .. nandito lang yun sa sala ..narinig ko kcng tumunog eh, hindi ko lang matrace kung san banda.. " sabi ko kay tati habang naghahanap ako sa salas ..

"pengeng Load para matxt kita .. waLAng lod yun eh , 2 days na .. heheh .." si tati na naghahanda na ng dinner ..

"swerte mo naman dhai !! No thanks nahanap ko na .. bleehh! " sabi ko kay tati .. :))

nasa Lagayan lang pala ng mga cds naksuksok yung fone ko ..

si mommy nagtxt tapos yung iba kong classmates ..

walang txt si Riel ???? himala !

"Avs, kain na.. " tawag sa kin n tati ..

kumain na muna ako .. tapos naghugas ng plato .. nag tutbrush narin ako, tapos nun sinamahan ko ng manood ng tv si tati sa sala ..

BEEP.. BEEP..

si Riel na .. :))

I LOVE YOU

"OH MY JEEezzz!!! " ako na nashocked tlaga sa nabasa kong txt ni Riel ..

My Goodness!!!

hindi ko aLam kung pano ako mag.rereact ..

duhhhh!! mixed emotions ang Lola nyo !!

"what??!! " si tati na naguLat sa kin .. tega namang napaLakas yung boses ko ..

CRUSH ko si Riel !!

no .. hindi crush ..

i Like her at waLA akong pake kung tomboy xa .. i feeL na hindi xa pareho sa mga tibo na ang impressions ko sa kanila ay mostly mayabang, mabisyo, maporma na wala sa lugar .. feeling ko tlga hindi xa ganon ..

i reaLly don't care kung magkagusto ako sa same-sex ko ..

i was hoping before na sana ligawan nya ko and now is d time ..

I FINALLY FOUND SOMEONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon