Chủ nhật là ngày mà nhiều người dành để ngủ nướng, kể cả Hàn Tử Di.
Lục Mỵ, ngôi sao sáng trong ngành thiết kế thời trang được Lạc Trường Ca nhờ chuẩn bị cho cô để đến tham dự tiệc sinh nhật của Vương Tư Hà.
Nguyên văn của Lạc Trường Ca như sau: "Cậu giúp tôi làm cô ấy không thua Vương Tư Hà. Phóng viên tới sẽ rất nhiều, Tử Di không cần phải ngập trong đám hào quang ấy".
- Tử Di, trời sáng rồi, cô mau dậy cho tôi!
Lục Mỵ nhìn dì Lâm nhẹ nhàng gọi cô dậy sau cánh cửa nhưng không có hồi âm đành đích thân ra tay. Lục Mỵ nhẫn nại, gọi tiếp mấy lần nữa vậy chỉ nhận được im lặng. Lục Mỵ quát:
- Con nhỏ nằm trong phòng, ông đây xông vào thì cô chết...
- Ồn cái gì chứ? Sáng ngủ dậy không có việc gì làm à?
Thực ra bên trong Hàn Tử Di đã nghe thấy, cô vẫn tiếp tục ôm gối, tiếp tục quấn chăn và tiếp tục ngủ. Thấy im lặng, cô tưởng là được ngủ tiếp, ai dè là bị quát. Xin lỗi nha, kẻ động đến giấc ngủ của chị đây, chị đạp mi xéo khỏi giấc ngủ của chị!
Kết quả, Lục Mỵ xông thẳng vào phòng trước sự can ngăn của dì Lâm, lôi con sâu đang tận hưởng chăn êm nệm ấm. Đùa chứ, chồng chưa cưới của cô nhờ tôi, nhớ tới thái độ của tôi hôm qua mà tôi dẹp công việc sang một bên tới đây giúp cô để giờ cô nằm đó khiêu khích sự nhẫn nại của tôi à?
Hàn Tử Di nổi cáu. Dì Lâm đứng hai bên nhìn hai người đang phóng điện bằng mắt vào nhau, liền đứng ra giảng hòa:
- Thôi nào hai đứa. Tử Di, tối nay là sinh nhật Vương tiểu thư, thiếu gia nhờ Lục thiếu giúp con chuẩn bị đầy đủ trước khi đi dự tiệc.
- Thì con không lôi thôi lếch thếch đi là được, đảm bảo không ảnh hưởng tới Lạc Trường Ca.
- Con heo như cô đúng là làm uổng phí tâm tư người khác! Chồng chưa cưới của cô nhờ tôi làm cô tối nay đẹp hơn Vương Tư Hà, đỡ bị chìm giữa đám nhà báo. Có lương tâm thì đứng dậy đi đánh răng rửa mặt đi!
Hàn Tử Di ngây người. Lạc Trường Ca hắn thật muốn cô nổi bật sao? Cũng phải thôi, hắn nổi tiếng như vậy nên sẽ nhiều cô theo. Tối nay lại có nhiều phóng viên, cô vừa phải làm bia chắn cho tấm lòng yêu thương của Vương Cơ Thần, giờ kiêm luôn cái bia chống đỡ cho vị trí người phụ nữ bên cạnh Lạc tổng, cảm thấy thật mệt mỏi.
Đợi đã, có gì đó sai sai!
- Lục ca, Lạc Trường Ca nếu xuất hiện cùng tôi thì đám nhà báo sẽ chụp được, như thế thì tôi sau này đi học sẽ không tiện.
Lục Mỵ bắt kịp sự thay đổi của cô, búng trán cô một cái, nói:
- Lạc Trường Ca rất thông minh, cô khỏi lo! Còn không lăn đi rửa mặt cho tôi?
Hàn Tử Di xoa xoa trán, chậm chạp đi vệ sinh cá nhân. Lúc ăn sáng, cô không thấy Lạc Trường Ca, dì Lâm nói hắn vào ngày chủ nhật sẽ dậy muộn hơn thường ngày. Cô muốn cảm ơn hắn một tiếng vì tâm ý của hắn nên đành đợi tối nay.
***
Trải qua quá trình vật lộn với spa, tiệm làm tóc và làm móng, thử trang phục tại một chi nhánh thuộc quyền sở hữu của Lục Mỵ, Hàn Tử Di cũng phải choáng ngợp khi tự soi mình trong gương. Gương mặt trang điểm nhẹ, mái tóc bồng bềnh, ngón tay đính hoa, trên người mặc váy áo nhìn rất giống một tiểu thư đài các. Cô của ngày thường hoàn toàn tìm không ra!
- Lục ca, tôi chính thức hâm mộ anh! - cô nắm lấy tay Lục Mỵ, ánh mắt tràn đầy sự sùng bái khiến các nhân viên bên cạnh hơi ngạc nhiên.
- Còn phải nói sao? Đi, đến giờ tới nhà ông Vương Cơ Thần rồi, kẻo đám nhà báo lại đăng tin ảnh hưởng tới cô.
- Lục ca, là Lạc Trường Ca sắp xếp hết đúng không?
Lục Mỵ dừng bước, quay đầu nhìn cô. Cô bé này đoán được dụng ý của Trường Ca sao? Thật sự nhìn không giống!
Hàn Tử Di mỉm cười, ra xe trước. Cô cũng chỉ vừa mới nghĩ tới thôi. Lạc Trường Ca nhờ người đưa cô về nhà họ Vương trước, cho đám nhà báo thấy rằng cô cháu gái đáng thương không cùng huyết thống mà Vương tổng thu nhận vẫn luôn sống tốt, tăng cao hình tượng đáng tin cậy của ông ta, cho ông ta chút lợi lộc. Hắn đến sau cô, với thân phận là khách mời, tránh chuyện hôn ước bị rùm beng lên gây bất tiện cho cô.
Là gây bất tiện cho Hàn Tử Di, người hắn có tình cảm mới đúng.
Nhưng cũng tốt, cô sẽ nhân cơ hội này, tìm chứng cứ và bàn thêm kế hoạch với Hà tỷ.
Tiệc sinh nhật của Vương tiểu thư diễn ra rất suôn sẻ. Khách mời toàn những nhân vật có vị thế, ánh đèn flash từ những máy ảnh nháy liên hồi. Đoạn Vương Tư Hà thổi nến cắt bánh, Hàn Tử Di cô cũng có mặt, chụp hình và trả lời vài câu tốt đẹp về hai người bác hữu danh vô thực. Xong xuôi hết thảy, cô rời đến những dãy bàn bày đầy món ngon lấp đầy cái bụng đói. Một người đàn ông với mái tóc vuốt ngược, đeo cặp kính gọng đen nhìn rất điển trai đi tới bên cô.
- Lại gặp nhau rồi, nhóc trà sữa.
Hàn Tử Di đang nhai nửa miếng dâu tây trong miệng, cô tròn mắt nhìn người đàn ông này, miếng dâu tây trôi xuống bụng rồi cô mới nói:
- Ồ, chủ của Corgi cute?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỉnh giấc, tôi là nữ phụ
Lãng mạnCô là nữ sát thủ của nước C đang được toàn quốc truy lùng. Do cô đeo mặt nạ nên việc tìm kiếm phải gọi là vô cùng khó khăn. Có người nói cô có thể là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, lại có kẻ cười rằng cô hẳn phải là một xú nữ không dám nhìn a...