Seah Point of View
Bumaba nako at dumiretso sa kusina,nakita ko sila kuya na kumakain na..
agad akong naupo sa hapag at kumain na rin,halos tunog lang ng kutsara at tinidor ang maririnig sa buong dinning area namin..walang nagtatangkang magsalita
ipinagpatuloy ko na ang pagkain ko
"E-ehemm!may problema ba?bakit ang tahimik niyo?"-tanong ni kuya
Hindi ko nalang siya pinansin at kumain nalang
"Skyler,balita ko kayo na ulit ni sam ah?lakas mo!hahaha!"-sabi ni kuya at napatingin sakin si skyler,tinignan ko rin siya at ganun padin ang expression ko..
"Ah oo"-sabi niya
tumayo na ko
"Tapos nakong kumain"-cold kong sabi,bigla namang napatingin sakin sila kuya.binalingan ko ng tingin si ash at binigyan ng blangkong expression..
Umakyat nako sa kwarto ko at naglibang muna,gusto kong maalis yung inis ko
Ash!napaka tanga mo alam mo yun?bat mo pa binalikan yung haliparot na yun!niloko ka na nga niya dati diba?bat bumalik kapa?sana dito kanalang sakin pumunta,hindi kita lolokohin,aalagaan kita,mamahalin kita.kaso wala e,may iba kang mahal.hindi naman pwedeng umepal ako sa buhay niyo diba?wala akong magagawa mahal mo yun,kaibigan mo lang ako..mas mabuting ipagpatuloy ko lang yung cold treatment ko sayo para hindi ako mas lalo pang mahulog sayo,ayokong sa bandang huli mas masaktan ako..kahit ngayon nasasaktan nako...
hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako..pinunasan ko nalang yun at umidlip..
Skyler Ash Point Of View
yung pag trato niya sakin,ang sakit sa pakiramdam.nagiging cold na siya sakin.T*ngina skyler anong ginawa mo?!hindi ko na kaya yung ginAgawa niya..gusto ko ng sabihin sakanya yung feeling ko sa kanya..
"Bro?may problema ba kayo nun?hindi kako kayo nagpapansinan"-takang tanong ng kapatid niya
"wala bro,baka pms lang"-sabi ko at tumawa nalang
*Ding Dong*
may nag doorbell,agad naman akong pumunta sa pintuan dahil sinabi ni kyle na ako na daw mag bukas ng pintoo.pagka bukas ko nagulat ako ng biglang bumungad sa harap ko ang dalawang ulopong na nakangiti pa!
"Ano ginagawa niyo dito?bawal hayop dito"-sabi ko at tinignan sila
"Ang harsh mo Skyler!masama bang bumisita?"-sabi ni sean at nag pout
"Dapat nga ikaw ang tinatanong ko kung bakit KA nandito"-sabi ni ellie sabay ngisi sa akin
Inikutan ko lang sila ng mata at dumiretso na sa sala at nagcellphone..kumakain sila sa kusina kasama si Kyle at grabe ang iingay nila -,-
Maya maya ay may narinig akong yapak ng paa pababa sa hagdan,tinignan ko ito at nakitang si Seah na blangko ang expression ng makita ako.hindi ko natagalan ang pagtingin sa kanya dahil nga sa binabato niyang tingin sakin..nagdire diretso siya sa kusina.
Hindi ko naman natiis na ako lang mag isa dito kaya pumunta na rin ako sa kusina at nakita ko silang lahat na nagtatawanan habang kumakain ng mga chips na galing sa cabinet ng mga chips nila kyle..
Mauupo na sana ko kaso ngayon ko lang napansin na wala ng ibang bakanteng upuan kundi ang upuan nalang na katabi ni Seah,nagdadalawang isip pako kung uupo ako du baka kasi mamaya ay umalis siya doon..
"Maupo kana nga skyler"-sabi ni sean kaya agad ko namang hinakbang ang paa ko at naupo doon sa upuan na bakante.
Napatingin agad ako kay seah pagka upo ko sa tabi niya,nakatingin lang siya sa mga chips na nasa plato.kumuha nalang ako ng chips at nakinig sa usapan nila..
*
Nag kayayaan kami na mag Mall nalang kesa tumambay sa bahay,si sean,at ellie ay nasa sasakyan ni kyle while ako and seah ay nasa kotse ko shempre..Tahimik lang kaming bumabyahe
Tumigil kami dahil sa traffic,eto na siguro yung time para sabihin ko yung feelingss ko.
"S-seah,pabayaan mo muna akong magsalita kahit ngayon lang.Seah nuong una hindi ko pa nararamdam to pero nung nagtagal, nung lalo kitang nakasama nahulog nako sayo..Seah iloveyou damn much!i really really love you seah."-sabi ko na nakatingin sa kanya
Nakita kong nangingilid yung luha niya,bigla siyang yumakap sakin at humagulgol..nagulat naman ako sa ginawa niya
"*sob* i loveyou too Skyler"-sabi niya na humihikbi
Kuminang ang mga mata ko dahil sa nalaman ko..She love me too!Yess!
Humarap siya sakin,at nagkatitigan.Unti unting lumapit ang mga muka namin at tuluyan ko na siyang hinalikan.
ILOVEYOUSOMUCH SEAH
*End of Chapter 20*
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Crush(COMPLETE)
RomanceI didn't expect that my parents will Arranged me on marriage to someone.I understand them,but i want to marry the man that i loved,i can't dictated my heart to love someone.but i really care a lot for their hardwoks,so i decided to accept the situat...