C H A P T E R 20

203 10 0
                                    

malapit na den kami sa bahay. nagtaka naman ako dahil hindi pa siya doon dumaan sa way papunta sakanila.

"Hoy? Doon daan niyo hindi dito." ngumiti lang siya.

"Alam mo felicity? Kinikilig ka lang na nakasama ako ngayon eh,kunwari ka pa." Wow talaga!

"Alam mo? ang kapal pa den niyang mukha mo nakakainis." Tumawa naman siya.

"Yaan mo na sayo lang naman ayie." Psh kailan pa 'to natuto magpakilig aber?

"Play boy psh." Nanlaki naman mata niya sa sinabi ko. Ayun yung salitang sasabihin sakanya. kala niya ha.

"Hoy ikaw babae ka,bawiin mo 'yon kung ayaw mong masaktan." Natawa ako dahil hanggang ngayon apektado pa den siya sa salitang 'yon.

"Hahaha paano kapag ayoko?" Nauna na siyang maglakad saken. "Hoy umuwi ka na,malapit na naman ako saamin." Nilingon niya na ako.

"Okay." Hala galit nanaman siya. Pero feel ko gusto lang nitong mag sorry at bawiin ko yung sinabi ko.

hindi ko na siya nilingon. naiiyak nanaman kase ako. raffy naman ang daya daya mo!

Maglalagay sana ako ng earphone ng sumigaw si blaser.

"Hindi ka ba mag ssorry talaga?" Pfft sabi na eh.

Hindi ko siya nilingon kase natatawa talaga ako sakanya. Isip bata talaga.

"Sige felicity taasan mo pride mo!" Naglagay na ako ng earphone pero walang tugtog para marinig ko pinagsasabi nito. "Alam mo? Si cassy hindi siya ganyan kapag alam niyang nasaktan ako sa sinabi niya magssorry talaga siya saken ikaw hindi eh." yung tawa ko biglang napunta sa lungkot. nagagawa niya na kaming ipag kumpara nung babae yun. "Sige uuwi na ako,nakakahiya nagsasalita ako na parang walang kausap. Sana pala si cassy nalang ang sinamahan ko at hindi ik--." Pinutol ko na yung sasabihin niya.

"EDI SANA SIYA SINAMAHAN MO PARA DI MO ISINISISI SAKEN! SINABI KO BA SAYONG SAMAHAN MO AKO? HINDI NAMAN DIBA? ATSAKA PLEASE LANG WAG NA WAG MO KAMING PINAGKUKUMPARA! DAHIL TALAGANG MAGKAIBA KAMI SA PANGALAN PALANG!" Hindi ko na napigilan sarili kong sumigaw. nakita ko sa mukha ni blaser yung gulat sa pagsigaw ko sakanya.

Tumalikod na kagad ako dahil naiiyak ako sa reaction ni blaser. dapat nag sorry na ako. kasalanan ko naman kase bat hindi pa ako nag sorry! Ang tanga tanga ko talaga!

ansakit na nagawa niyang ipagkumpara ako kay cassy. Edi dat doon na siya.

"O,anak nanjan ka na pala?" hindi ko na napansin si mama. gawa ng pagod at lungkot.

Napansin naman siguro ni mama na pagod ako kaya hindi niya na nagawang mangulit.
Lo
pagpasok ko sa kwarto ko ay humiga kagad ako sa aking kama. naglagay ng earphone at nagpatugtog. hindi ko na mamalayan na naiiyak nanaman ako. hindi ko alam kung dahil ba 'to kanina or kay raffy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FALL INLOVE WITH MY BESTFRIEND.Where stories live. Discover now