"Gwapo na ba ako?"
Julie rolled her eyes as she watched Elmo smoothing down the blue polo shirt he was wearing.
Siya naman ay nakasuot ng orange na dress na may blue na silk belt.
"Gusto mo lang marinig na sabihan kitang gwapo eh." Julie said as she looked at him from the bed.
Nakangising lumapit sa kanya si Elmo at tumungo para bigyan siya ng halik.
"Kuya!"
"Fuck!"
"Ate Julie, Kuya said a bad word!"
Paano ba naman hindi mapapamura si Elmo. Sa gulat kasi nito sa biglang pagbukas ng pinto ni Kyline ay nadulas ito sa sahig.
"Luh, you okay?" Akay kaagad ni Julie sa lalaki.
Napahawak sa balakang si Elmo habang inaalalayan ni Julie Anne na maupo ulit sa kama.
Pero dahil asungot si Kyline, isiniksik pa talaga niya ang sarili sa gitna ng kanyang kuya at ng kanyang ate.
Napasimangot lang lalo si Elmo habang si Julie ay natatawang inikot ang braso sa balikat ni Kyline.
"Ky! Ano nanaman ba ginagawa mo dito?!"
"Why you so possessive kuya?" Tanong pa ni Kyline. 9 years old pa lang ito pero may sass na kaagad sa katawan. "E hindi naman kayo ni Ate Julie eh."
Pasimpleng nagkatinginan ang dalawa. Sila Maqui lang kasi ang may alam na silang dalawa na.
"Let's go downstairs na! Mama and Papa and Tito and Tita are waiting na kaya." Sabi pa ni Kyline at tumayo na mula sa pwesto sa kama. Hinihila pa nito si Julie na mahinang ngumiti sa batang babae.
"Sunod na kami Ky promise."
Kyline suspiciously looked at the both of them. "Are you two gonna kiss or something? Ate you'll get pregnant!"
"Go down na Ky ang kulit mo eh!" Inis na sabi ni Elmo.
Binelatan lang naman ni Kyline ang kanyang kuya bago nagmamadaling bumaba.
Still sitting on the bed, Julie and Ello turned to each other as they both smiled.
"Luh, kinakabahan ako." Sabi ni Elmo.
Julie gave a soft smile and caressed Elmo's face in her hands, making him look at her.
"Gusto mo ba sabihin?" She asked softly. Because she gets it. Ang bilis na naging sila. Hindi nga man lang nakapagpaalam si Elmo sa Papa niya na manliligaw ito o kung ano man. Basta na lang na naging sila.
Pero bakit pa kasi sila maghihintay gayong gusto naman na nila pareho ito.
"Kasama naman kita. Don't worry I won't make laglag of you to Papa."
Elmo chuckled throatily at that as he looked at her.
Ano ba naman makatingin itong lalaking ito. Pakiramdam niya matutunaw siya eh.
First, he was looking in her eyes. Before his gaze traveled down to her lips where she unconsciously licked them.
"Come here." Elmo said, his voice echoed into a growl.
Hinawakan nito ang magkabila niyang pisngi bago siya masuyong hinalikan.
"Mm..." She moaned in a satisfied manner.
Her eyes closed as she felt Elmo softly caressing her face and then his playful tongue knocked on her lips.
"Luh..." She gasped as Elmo moved downward to kiss her neck. "Luh hinihintay nila tayo sa baba."
BINABASA MO ANG
Just Enemies
Fanfiction"You two are always together...what are you?" Julie and Elmo looked at each other before chuckling and shrugging their shoulders. "Just enemies."