Yesterday is a great day ...
Parang ang saya lang nang araw ko. Ewan ko nga ba minsan ayoko yung napapalapit sa kaniya pero kahit ano namang layo ko para namang kabuteng susulpot yun kahit saan ako sumiksik.Umuwi na muna si tania sa bahay nila and mat was staying i don't know what his reasons after all.
Matapos kong ayusin ang sarili ko bumaba na ako at dumiretso nang kusina nauhaw kasi ako. Bubuksan ko na sana ang fridge nang may note namang nakadikit rito.
"ill see you soon nak. May aasikasuhin lang ako sa business natin and ill pm you when ill be back then. Take care zee i love you.
-Mom
"I will ma" i mumbled and drink some water.
"Goodmorning hazey" Someone greeted.
"yea morning" sabay tango ko.
"Nagluluto kaba or sa labas nalang tayo kakain?" Tanong niya
"nagluluto ako pero naubusan na ako nang stocks of grocery. Better sa labas nalang siguro tayo. After that dadaan na tayo sa mall to have some groceries." Agree ko din sa suhestyon niya.
"Okay, lets go then. Para maaga tayu makauwi" he yawned what a sleephead as always.
Matapos naming maghanap nang makakainan sa araw na ito "para kaming napulubi no sa pagsasalita ko lang hahaha" instead of fancy reastaurant kami. Well napadpad kami sa isang karenderia na kinakainan namin way back in college were streetfoods was all here.
"So ngayun saan naman tayu pupunta"
"Sa tambayan na'miss ko na dun" naglibot na naman kami ulit at napadpad na naman kami sa dating tambayan namin na ngayon ay resthouse na. Na inipunan naming apat para sa ganitong time na propesyunal na kami we can even visit here and that time. was came right now.
"Stars were so bright, you see?" He asked
"Oo, ang gandang tingnan parang abot mo lang pero hindi pala malayo pala sila saiyo. And one of those brightest stars that i was looking up now was my father" Sambit ko nang may ngiti sa mga labi.
"And mine as well. Thyre glimmers to give us hope. They are like sunrise , stars and moon who's there too look us each day , each night and many. The reasons that they are hard to get and have?., cause they are farthest which only our nakedeyes can see."
"We cannot have them but, its our hearts which connected to them as always. Still were blessed for having them"i replied.
Ilang minuto kaming nakatingin sa kalangitan bago napagdesisyunang umalis na mabuti na lamang ay maganda ang panahon ngayon. Hawak-hawak niya ang kamay ko upang alalayan ako pababa sa di kahabaang hagdan.
"I remember before kang magpasyang umalis nang america. Diba you had a girlfriend?"
"yeah, si madie kaso like yours it doesn't work at all. So.. we split it" He said.
"Hays sometimes gettin into relationship in any kind. Its the love that bound to break our hearts and the lovers will do break thier hearts."
"Maybe were not meant to be tho'. Ganyan naman talaga diba marahil tayung di nagiging nararapat sa isang taong na nasa piling nanatin ay mas pala nagiging nararapat tayo doon sa taong di natin inaasahang nagiging parte noon or mas nakasalamuha na natin at dumating nang kusa sa atin para mahalin tayo."
"Para sakin sana pagbigyan nako nung bituin andun sa ibabaw kahit jowajowa lang. Ipinasa niya na nursing ko eh. Hahahaha"
"Hahaha! Aba malay mo dyan lang yan sa tabi-tabi binigay na di mo lang feel" Sabi nito na ikina-kunot ko.
"Think deeper zee hahaha"
"Litse ka talaga tara na nga. Aba! Ang groceries muntok ko nang malimutan"
Lumipas ang oras nang byahe namin na nauwi sa galaan at muntik nang malimutan ang grocery namin. Pagka-dating namin ay tulog na si jasmin napagod yata ito sa school act. nila. Matapos kung silipin ito sa kwarto ay dumiretso na ako sa aking kwarto para makaligo at magmovie marathon.
Naisipan naman nitong si matt na mag movie marathon muna so parang nagsine lang kami nito ayiiee ganurn lang hahaha. Kaya bumaba na ako matapos tong nasa-isipan ko parang tanga lang.
Saktong upo ko naman may beer at chips nasa mesa.
"Zuup" Si matt
"Anong movie panonoorin natin?" tanong ko
"Fifty shades of gray zee haha"Sagot niya na ikinatawa niya.
"laaaah! Anlandee hahaha shunga! "sabi ko
"Haha joke lang di to mabiro. Barcelona panonoorin natin" Sagot niya na ikinakilig ko kasi naman PO.
Im a big fan of kathniel kaya yun. Spread blue hearts charoot!
"sige game ako diyan"sang-ayon ko sa kanya
Habang inaayos niya ang sa movie namin nakaisang can na ako nang beer. Uhaw eh ikaw ba naman nagiging busy sa trabaho. Diko na nga mahanap nang oras yung sarili ko minsan para makapag-chill.
Lumipas ang oras sa kalagitnaan nang panonood namin di namin namamalayan madami na pala kaming nainom kahit hilo na ako gusto ko paring matapos ang movie na kasama si matt.
BINABASA MO ANG
My loving Bodyguard(UNDER EDITING)
RomanceHazel Pian , a 21 years old. A woman who had been fell inlove with her best of friends and her always body guard Matt Zanzi. Maaamin paba ni Hazel ang pag-ibig niya rito?. O may hahadlang na nakaraan sa pag-iibigan nila. Vote and comment💚 Loving...