chap 07

15 0 0
                                    

Maag akong nagising na may sakit nang ulo dahil narin siguro ito kagabi. Marami-rami din akong nainom na alak hays.

Alas syeti na nang umaga pero parang gusto ko pang mahiga parang nahihiya at tinatamad akong bumangun . Kung ano ba ang ibubungad ko kay matt.

Alam kong wala na ako sa katinuan kagabi baka naman ano-anu nang pinagsasabi ko dun. Hirap na't mabuking ako jusko naman!

Napabalikwas ako nang bangun nang tumunog ang cellphone ko.

Mama's calling...

"Hello ma?" Sagot ko rito sa tawag niya

"Kamusta ka dyan goodmorning" bati niya sa'kin

"Okay naman ma ikaw dyan? Kumain kana ba?"

"Oo , ikaw ba dyan?"

"Hindi pa ma kakagising ko lang eh hehe"

"Aba ikawng bata ka talaga kumain kana nga baba kana dito"

"Anong dito ? Anditooo ka ma?!" parang biglang-bigla ataaat andito sya. At dun din natapos ang tawag niya.



Tok! tok!

Bigla namang may kumatok at akmang tatayu sana ako pero bago paman ako makatayo ay kusang may nagbukas na nito.

"Kailan kalang naka balik ma?"

"Kaninang umaga lang din mga 6:30 na din sinundo ako ni matt"

"Hmmmm. Okay andayan ba siya?"

"Oo, naliligo na hahatid mo raw siya mamaya sa airport nak? Naitanong nito sa akin.

"Opo ma makulit eh kaya ko naman po wag kanang mag-alala sakin. Tsaka, bababa na din ako maya-maya may tatawagan lang ako't gagawin saglit" Paalam ko rito.

"O siya sige nak may almusal naroon tsaka pumasok na yung alaga mo kanina pa. So..  akoy baba na muna" Saad nito.

"Okay po" Sagot ko nalang din rito.

Saglit pa akong naka-higa pagkatapos ni mamang isara ang pinto kaso di rin ako nagtagal. Napatingin ako sa bintana tila ang sarap lang magbilad sa araw. Napatungo naman ako sa DvD player ko at naglagay nang tape at nagpatugtog.

Tila intro palang ay parang dinuduyan ako nang kanta napapa-sway ako't napapakanta.



Who do you build me up buttercup baby just to let me down

And mess me around and the worst of all
You never call baby when you say you will

And i love you still need you more than anyone darling

You know that i have from the start

So build me up buttercup baby dont break my heart..

Kasabay nang hangin at nakatingin lang ako samay bintana.

Malayu-layo man ang bahay ko sa ibang bahay nang village na ito pero okay lang. Dahil sa ambiance nang syudad na meron at makikita ko nakakarelax lang tingnan.

Sinulyapan ko muna ang orasan at tila 8:30 na. Naisipan ko na agad munang mag-shower napansin ko naman agad na may. Pancake at hot chocolate sa mini desk ko.
And, with a note!

"Goodmorning haze get ready na may pa sway-sway ka pa dyan ha hahaha. Get ready na may pupuntahan muna tayo. Mamaya pang 6pm ang flight ko ammm. Tania will stay here for a years - WITH HER REASONS  i guess. Bye beautiful XD"

"Eh? Bolero bwesit talagaaa!"

Kinain ko muna yung dinala niyang food at naligo na din.

"Malaamiiiig! Litse!"

Bigla kong sigaw diko pala na-set sa kahit warm yung tubig. Nagulat ako sa tubig  huhuhu anlamig! Tinatamad na kasi ako pag sa malamig naliligo basta late hrs na.







SEE YOU ON NEXT CHAPTER WITH HAZE NA KAMBING TAKOT SA MALAMIG 😂

"build me up buttercup(By erica banzuelo)"

Pls. Pretty comment and vote!

Next chap.....

My loving Bodyguard(UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon