Nakabalik na akomg hospital at kitang-kita ko naman si titong nakabantay sa labas nang kwarto ni matt.
"Tito , mano po" pagkadating ko
"Iha , tama na siguro iyun tapos na ang misyon mo at ipaubaya mo na ang huling tao para sakin" Saad nito sakin.
"Opo tito pasensya sa abala at salamat narin sa lahat ngayun magiging matiwasay na ang buhay namin ni mama" napayuko ko at tila may butil nang luha ang dumaloy sa king pisngi.
Yinakap ako ni tito at sinabing " tama na ang isang taon mong misyon para sa mga taong nawala sa iyo ako naman para sa anak ko ang gagawa sa misyon mo sa isang to ako nang bahala" .
"Mag-iingat ho kayo sa pag-uwi. Andyan naman si gian sa labas tinawagan ko kanina" Saludo lamang ang isinagot neto sakin.
Pagpasok ko sa loob ay tila mahimbing itong natutulog. Hinawakan ko ang kamay nitong may galos pero naghihilom nasa ngayon. Ang isa nitong kamay na may dextrose rin.
Tumayo muna ako at tumabi sa paghiga hinahaplos ko ang buhok nito at tila bumabalik ako sa araw na nawala si tita marielle at ang tatay Lionelle ko na parehong nasa militar nag-tatrabaho
"Tay , pagba nakauwi kana magfifring ulit tayu ha yung bonding natin lage malapit kana uwi diba."
"Oo naman el , malapit na uuwi si tatay at gagawin natin yang bonding natin"
"Okay po tay mahal na mahal po kita"
"Oo nak mahal na mahal ko kayu nang nanay mo ----"
"Tita bakit mu po iiwan si matt kawawa naman po siya"
"Iha iiwan ko siya para sa proteksyon niya at kapag di ako naka balik hahayaan kitang ikaw muna at nang mama mo ang mag-aalaga sa kay matt. Okay ba iyon diba crush mo si matt. Edi mas magkakasundo kayu."
"okay po tita ingat ka po dun ah."
"Oo naman el mag iingat ako" Yinakap ako neto at humagulhol muna nang mahimasmasan ay lumabas ito nang bahay at umalis na
"Zeeee , bakit may nangyari ba" tanong ni matt. Umiiyak na pala ako
BINABASA MO ANG
My loving Bodyguard(UNDER EDITING)
RomanceHazel Pian , a 21 years old. A woman who had been fell inlove with her best of friends and her always body guard Matt Zanzi. Maaamin paba ni Hazel ang pag-ibig niya rito?. O may hahadlang na nakaraan sa pag-iibigan nila. Vote and comment💚 Loving...