"Zeee wake-up"A soft baritone voice ...
"Zee wake up"
"Ano baaaaa!"reklamo ko
"Zee wake-up breakfast is ready"
Nang marinig ko ulit yun napabangon ako agad at "Araaaaaay!" ang sakit nang ulo ko!
"Bumangon kana kasi para MAKA-KAIN kana at MAKA-INOM kana nang gamot dahil sino ba naman kasing may sabing ubusin mo lahat yung beer"
"Ang ingay mo!"Sigaw ko na tinawanan niya lang ako. Saglit lang ay bigla niya naman akong hinila papuntang kusina.
"Ayan! Lets eat zee. Alam mo ba't kasi inubos muna ata lahat yung beer kagabi eh naka tatlo nga lang ako habang ikaw sampu hahaha!"
Bwesit na lalaking to ang ingay ingaaay!
"nyee nyeee itikom mo nga yang bibig mo" wala eh defeat hays.
"Hahaha! Oy galit-galitan ang hazeey"
Sa lahat nang ayaw ko ay yung tinatawag niya kong hazeey shit nagiging marupok yung sarili ko marupok na babae litse!
Dina ako umimik pa at kumain nalang maya-maya inabot niya sakin at med at tubig "thanks" sabi ko.
"Siya nga pala bukas na ang balik ko ihahatid mo na ba ako zeey?" tanong niya
"Titingnan ko" sagot ko
"Zeey nama--
"Oo na hahatid parang bata to hahatid kamo" panunukso ko.
"ehh kasi naman di muna nga kami hinatid ni tania last year diba kasi umiyak ka para naman kaming di babalik nun"
"Ayoko lang naman kasing may nakikita akong taong aalis basta years yung balik nila"
"Have you move on to daddy lionelle?"
"Sadly konti alam mo namang papa's girl ako miss ko na nga pero we all know. He's happy na ngayon so..., i guess ill be also"
As i said it. I smile softly and just remembered how my father got a chance to teased us that were like a couple and how matt were so much close to my dad.
"Kaya ihahatid mo ako bukas zeey" ngumiti naman ito nang napakalapad. pwede matunaw huhuhu
"Oo na nga ako na maghuhugas neto"
"Hoke.... Tika bar tayo maya nag'yaya si tania at drake he went home last night daw" Sabi niya habang inangat ang cellphone neto na nag text ang dalwa sa kaniya.
"Sound great matt hehehe" ngisi ko
"sounds great ka dyan bodyguard muko sabi ni tita haha" tawa niya
"Hello im 23 bakit may tita kapang nalalaman dyan at bodyguard pa talaga" duhhh palusot eh.
"Kasi naman po baka mamaya niyan hahanap-hanapin kana naman namin at baka naman maiwan ka na naman madaming loko-loko sa BAR zeey" Nanenermon ang lolo niyung gwaping!
"At shut up mamaya 6pm" Dagdag niya
Laa! Amputs lakas mambara nang lalakeng to ah hmmm!5PM na at wala akong maisip na iso-sout buhaaay! I need tania.
Ring.. Tania calling.
Jackpot mwehehehe!
"Hazee nasa sala nako hahaha tagal mo dyan ah" she knows me very well.
"Come here i need you haha" at that words. call got ended and Tania's knocking already on my door and ayun sa closet ko nag-hahanap nang mai-so-sout ko.
Isang backlist na itim ang kinuha ni tania ayoko na-namang makipag-argue kasi naman for how many years napapagod nako kaka-argue at nasa-sanay na ako sa palagian niyang pina'pasout sa'akin pag nagbabar kami and it suits in me so much.
Siya na LAHAT AS IN LAHAT dress and make-up and to the not so killer heels jusmee tania!
"Pag ako natapilok neto talagang babae ka" harujuskoo naman sa babaeng to!
"asuus! Ikaw matatapilok eh sanay ka dyan at wag ka nga! Abay alas sais na" excited nitong sambit.
"Girls lets go" Drake sa labas nang pintuan
"Yes Di, lalabas na kami" sagot ni Tania
"Da de di do du haha" Kanta ko.
"Bwe-sit ka ta-la-ga zee" na ikina'tawa naming dalawa.
Paglabas ko andun pa nga si drake
"zuup business man"
"Zuup nurse ayos ah may---"
"tama na ha bunganga mo Di nako! Daldal talaga" pababang sabi ni tania hahahaha.
Kahit kailan kasabwat tung dalwa samin ni matt. Alam lang nila ang feelings ko pero i dont know with matt. He never ever naman talagang mahuhulog yun sakin like duhh.
Isang kamay nasa bewang ko at alalay na alalay sakin.
"Higpit ah"
"May nakatingin na ma'am" Sa sobrang sira nitong kasama ko sarap jowain joke! syempre joke lang ang kulit lang kasi hihihi.
"Dre, dun tayo sa itaas" Sabi ni Drake kay matty
"Sige dre" sagot naman neto.
Lumipas ang oras ewan namin at parang trip lang namin ni tania ang ma-lasing nang sobra pati yung kasama namin.
Sobrang lasing ko na at hinatid na kami nila matt. Si matt sa bahay at si drake sa kanila tania.
"Wushooooo lasing ko ah haha shit" pagka-pasok namin ni matt tila dina umiimik.
"Hoy lasing kana san ka punta" Bigla naman itong nagsalita na parang bata.
"Inom pa este nang tubig" sagot ko
Pagewang-gewang akong nag-lakad pa-puntang kusina at in-open ang fridge at kumuha nang pitsel at nag'salin nang tubig at ayun. Inom lagok diretso
At tila na-praning na naman ako nang kuha ako nang tatlong can nang beer at naka-upo sa stool nang kitchen.
"zee enough"kukunin niya na sana nang umangal ako
"Just this day wala kana man na bukas eh" Diko na alam kung ano patung pinagsasabi ko
"O tapos?" bigla itong umupo sa tabi ko habang parehong mapupungay na ang aming mga mata sa kalasingan.
"Wala kana at mamimiss ko na naman si matt na halos tatlo or apat pang taon ang balik. Mamimiss ko ang mina mmm mahal mahal ko" At bigla nalang akong nanlumo at napayuko sa kalasingan ko sabay sinok.
"Akyat nako ma--"
Isang dampi nang labi. Isang malambot na labi ang sumampa sa'akin nang bigla akong ta'tayo. Napahawak ito sa aking pisngi matapos akong halikan.
"Matagal na kitang gusto pero bukas na tayo mag-uusap alam kong wala ka sa hulog ngayon" At sabay halik sa aking noo.
"Ma mat- " tawag ko pero bago paman ako makatapos hinila ako nito at hinalikang muli. Tila isang boltahe ang pumukaw sa akin at isang haplos sa mukha at bewang ang namutawi. Hindi ko alam pero ang sarap sa pakiramdam tila sumasang ayon ang aking katawan kung kaya't diko namalayang sumasabay ako sa halik niya.
"Hazeey.." a husky voice says
"Hmmm matt matutulog na ako" Sabi ko at niyakap muna ako nito bago tuluyang ihatid sa kwarto ko.
rock ya baby baby rock ya boat choos! Anyways plss do vote and comment
Enjoy reading
-Kheeen❤
Next chap ...
BINABASA MO ANG
My loving Bodyguard(UNDER EDITING)
RomanceHazel Pian , a 21 years old. A woman who had been fell inlove with her best of friends and her always body guard Matt Zanzi. Maaamin paba ni Hazel ang pag-ibig niya rito?. O may hahadlang na nakaraan sa pag-iibigan nila. Vote and comment💚 Loving...