Alas otso na nang gabi pero andito kami't nakatambay sa veranda tanaw namin ang dagat at siyang paglamig nang simoy nang hangin since Ber' months na ngayon. Nakasandal ang ulo niya sa balikat ko habang nakapulupot ang kamay sa beywang ko. Ang shunga no?
Kung iisipin lang diko alam kong ano kami pero yung mga galaw namin ang nagsasabi. Alam kong may meron saamin di ko lang masabi. Ewan ko ba nahihiya lang siguro ako.
Sa malalim na pagiisip ay iwinaksi ko nalang ito panigurado naman kasing may chance at masyadong halata kami sa isat-isa.
"Saglit lang may kukunin ako" Saad ko rito
"Hmmmm. Okay" Antok netong sabi
Hinanap ko ang ell' ko my guitar.
Umupo Kong muli katabi neto nag matapos kong makuha ang guitar ko. Marahan ko itong pinatugtog at maayos naman ang tunog neto.
You don't know babe
When you hold me
And kiss me slowly
It's the sweetest thing
And it don't change
If I had it my way
You would know that you areYou're the coffee
that I need in the morning
You're my sunshine in
the rain when it's pouring
Won't you give yourself to me
Give it all, ohI just wanna see
I just wanna see how beautiful you are
You know that I see it
I know you're a star
Where you go I'll follow
No matter how far
If life is a movie
Oh you're the best part, oh
You're the best partKahit tapos nakong kumanta ay pinapatugtog ku padin ito. Bigla namang nagsalita tong katabi ko
"i always admire your voice zee" Hangang sabi nito
"Asus! Binibola mo pa ako no" tawang-tawa kong sagot rito
"Pahiram nga ako kita muto", Hambog niyang saad sakin hahahaha.
Minsay pinagtagpo
Ngayong magkalayo
Ngunit di papatalo
Sundin lang ang pusoDi kailangan pilitin
Mas kalilangang piliin lang natin
Ay tayo...Kahit anuman ang mangyari
Sa dulo laging may bahaghari
Magkaiba man ang mundo
Umulan bumagyo
ikaw pa rin akoTayoy magkatabi
Ngunit sating panginip lang
Sa bawat araw gabi
Alaala ay ako at ikawPero wag kang mabahala
Akoy yung masaktan sa huli
Ay tayoAlam kong maganda ang boses ni matty. Tila suki ito noong nag-aaral pa kami sa bawat events nang school namin eh at di rin maipag-kakailang madami ang nahuhumaling rito abay ke gandang binata' mga linya nang nanay elay namin hahaha.
"el, may sasabihin sana ako sayo" sabi nito at humarap sa'akin.
"Ano yun matty" Sagot ko rito
"Alam kong matagal ko na tong sabihin kaso, baka wala akong makuhang tamang sagot. Pero, ill try"
"Alam mong kahit noon paman malapit na ang isa't-isa sa'atin alam narin natin kung saan tayo comfortable at hindi. At marami lang mga bagay ang mas meron tayong nalalaman sa isat isa."
"Ano nga kasi yun lalaki pinapa-kaba muko dyan ha" Kasi naman huhu andrama.
"Gusto sana kitang ligawan sa paraan na meron ang ibang babae el pero, mas gugutuhin kona sigurong maging akin ka"
"Gusto sana kitang maging nobya ko.Kong pagbibigyan muko" Sabay lunok nito.
Sa mga oras nato gustong-gusto ko siyang sapukin. Pangarap ko yun eh noon pa. Pero bakit ang sarap pala sa pakiramdam parang lumulutang ako amputs!.
"Hoy! Sumagot ka naman. Araay amputs nanapak na naman!" Bulyaw niya saakin.
Pinisil ko muna yung kamay niyang kanina pa nakahawak sa'akin tsaka, umayos nang upo.
"Alam mo ikaw. Sa dinami-dami nang lalaki sa boung mundo ewan ko lang ba't sobra ka sa pagka-manhid eh. Sarap mong iuntog zanzi" inis kong sabi dito
"Hahahahaha. Epic nang mukha mo!" Laaah sayang-saya.
"Happy?. Teka nga , ano nga yong tanong mo ulit?"
"Hazel Pian gusto sana kitang maginggirlfriend ko. Hazel pian ano na" pikon niyang ulit. Hahaha.
"Ano pa nga bang maisasagot ko. Inulit mo na. Opo mister Zanzi sinasagot na kita" Sagot ko rito at bigla akong niyakap.
"Thankyou Misis El. Tsaka, all along my best and the best sadist el!" Abaaay!
"Suraulo ka welcome yun mister"
Sa oras nayun. Ansarap sa pakiramdam na sa daming taon ko pinangarap at ginugusto si matty. Ngayon ay kami na. Oo, Akin na siyang talaga huhuhu.
BINABASA MO ANG
My loving Bodyguard(UNDER EDITING)
RomanceHazel Pian , a 21 years old. A woman who had been fell inlove with her best of friends and her always body guard Matt Zanzi. Maaamin paba ni Hazel ang pag-ibig niya rito?. O may hahadlang na nakaraan sa pag-iibigan nila. Vote and comment💚 Loving...