chap 15

0 0 0
                                    


After 2 years..

"El, wake-up" Yugyog nito sa'akin.

"Anoooo?!" sigaw ko. Inis na inis ako pag ginigising akong may yugyog pa eh!.

"chup! Gising na kasi may medical mission pa tayo ngayon sa kabilang baryo. Have you forgotten" Mahaba niyang litanya matapos dumekwat nang halik.

"Oo nga pala nakalimutan ko" Sabay subsob ko sa mukha sa unan. Ansarap pa kasing matulog hays.

"hazel naman! Bumangon kana alas syeti na" Sigaw nito habang kalalabas nang banyo. Hindi po siya galit chill pa yan pag yan may dala-dalang tabo't may tubig ewan ko lang talaga.

Kaya't inunahan ko na itong tumayo at tumingin sa kaniya. Hays angwapo padin.

"Chup! Maliligo napo"

"Ill wait outside"

Nasa ilalim nako nang shower at pinaandar ito.

"Bwesiiiiiit ka zanziiiiiiiii!. Anlamig na naman" Sigaw ko rito. Ugh! Huhuhu kaya pala pumasok nang banyo trip niya na naman yung shower na di iset sa warm.

Matapos kung mag-shower at nag-ayos saking sarili ay pasimple akong bumaba. Kitang'kita ko siya rito sa may hagdan at nagsasalin nang juice sa baso.

Lumapit ako rito at pasimpleng kinagat ang balikat niya. Hahahaha!

"Ayan markado na" sabi ko rito habang himas-himas ang balikat niya.

"Kiss mo nga hahaha!" Abaaay!

"Kumain na tayo malalate tayo" Sabi ko rito na ikinanguso niya. Hahahahaha kala mo ah!




Masaya kaming ginawa ang medical mission sa baryo isilang. Marami-rami rin kaming natulungang mga pamilya kasi ayon sa center na meron sila ay uso raw rito ang lagnat sa buwan na iton kaya't napag-pasyahan nami ni matty na tumulomg kahit papa-ano kasama ang ibang doctors na kasama namin. Pati sila tania at drake ay andito rin.

"Hello miss. Pian" Bati nang isang colleague namin, Si brylle.

"Kamusta ka. Its been a long time" tanong nito.

"Ayy, oo hello din matagal na nga rin di kita nakita. Bat ka nga pala andito" Tanong ko rin.

"May bahay kasi ako dyan sa kabilang kanto and i though i was wrong seeing you from a a far pero , ikaw nga talaga iyan, si pian"

"May medical mission kasi kaming ginawa kaya i was here"Sagot ko rito

Habang nag-kwekwentuha kami ay may biglang kamay ang pumulupot sa'aking bewang.

"El, lunch na" Sabi nito

"Anyways brylle, nobyo ko si matt zanzi and matty si brylle. Remember him?" pagpapakilala ko sa kanila.

"I dont remember him. By the way, good to see you brylle but, lunch na kasi namin" Saad nito. Nakoooo.

"Oh yes. Sige thanks for your time pian. Ill see you around then" Brylle said at tumuloy na ito.

"Tara na" Malamig na sabi nito.

Bigla akong huminto at tiningnan siyang maglakad pero di paman ito nakaka-layo ay tumingin ito sakin.

"El lets go alas dose na kanina kapa nag-eenjoy sa trabaho natin." Sabi nito

"Galit kaba? May nagawa bakong mali? Tanong ko rito.

"am i ? , maybe i was  jealous el. Dont mind about me"

Saktong nakalapit na ito ay yinakap ko ito nang mahigpit at nagsalita ako.

"I cant mind you. You know how much i love you. And you knew already who was my second man and there is no one else could get and change him in me. Always remember that, matty" Yinakap rin ako nito saglit at lumuwag narin kami sa yakap.

"I knew all along. I was that jealous, i cant lose you ever el. I love you too"

Hinalikan niya muna ako sa noo at naglakad na kami pabalik sa may kubo kung saan ang team namin at naghahanda para sa lunch.

Natapos ang araw na ito nang may gaan sa loob ko. Masaya kasing isipin yung nakaka-tulong ka sa kapwa mo and with matty beside me na nagiging bonding namin.

"El , come here"

Sa sobrang pagod kasi humiga na ako agad at malayo pala iyon sakanya. Kaya lumapit ako rito na yinakap rin ako agad. Pinaharap ako nito at pinaunan ang braso niya sa'akin,

"You seems so tired. Just take a rest now el" As he hug me much.

"Lintek ka, di ako makahinga" inis kong sabi rito.

"Hahahaha. Im sorry sarap mo kasing yakapin" Trip na naman niya.

"bolerong seloso" sabi ko rito na mas hinigpitan niya pa yung yakap sakin. Bwesit di ako makahinga.

"Ugh! Susuntukin kita sige bwesit to!" Sigaw ko.

"Ahahahahahaha" Tawang tawa pa talaga

Lumapit ako rito at hinalikan. Kala mo ahh.

Pero, bago pa ako bumitaw ay hinawakan niya ang mukaha ko't hinaplos. Tsaka ito dumukwang at hinalikan ako sa labi.

Bigla itong kumubabaw sakin. I saw desire in his eyes as he stared at me. Kaso , magsasalita pa muna ako nang bigla akong hinalikan ulit nito. A passionate kind of kiss. That made my body tremble.

"I always want you el. Pero, alam kung hanggang dito muna tayo" Paos nitong sabi.,

"The same matty, may honeymoon pa tayo" Biro ko rito na ikinatawa niya.

Isinusubsob niya ang mukha niya leeg ko pero, ilang segundo ay kinagat niya ito.

"Araaay! ansakit non ugh!" Sigaw ko sabay tapon nung unan sa mukha niya nang umalis ito agad.

"Game over, hahahaha"

"Tulog na tayo el. Inaantok na ako" Muling sabi nito nang may hikab.

"Goodnight, el" He mumbled

"Goodnight matty"Sabay halik ko sa noo nito at gayon din siya.

My loving Bodyguard(UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon