Hi Readers! Ang story po na ito ay dedicated sa isa sa mga fans ko at isa na rin po sa consistent reader ng mga stories ko. I hope you will like this story! This story is for you @ChelsealovesMinwoo…
============================================================
“Sir, ang sweet nyo naman po sa girlfriend nyo. Sana po matuwa sya kapag nakita nya yan” sabi nung nurse sakin.
“I hope so. Sana magising na sya…”
Oo, I really love her pero bakit ngayon pa Rielle? Kung kelan alam ko nang mahal kita? Ang unfair mo naman…
FLASHBACK
Peaceful naman ang buhay ko, kaya nga lang, nagsimula itong magulo simula nung nakilala ko ang crazy girl na ito. Hindi ko alam pero, she’s one of a kind. Hindi sya katulad nung ibang mga babae dyan na kapag nakikita ako, they always try to be a yes-girl infront of me pero sya, hindi ko alam kung totoong babae nga ba sya. Well, isa lang ang masasabi ko, siya lamang ang babaeng tumunaw sa puso ko na akala ko ay naging bato na….
Ako si Lance Anthony Briones. 4th year highschool at isa sa mga campus heartthrob. Never pa akong nagmahal ng isang babae kaya hindi ko alam ang word na love. Basta ang alam ko lamang dyan eh, isa yang pahamak. Believe me.
Nandito ako ngayon sa hallway at naglalakad. As usual, maraming girls ang nginingitian ako pero na-shock ako nung may makita ako girl na tumatakbo papunta sakin.
“Mr. Lance Anthony Briones, please be my boyfriend for 28 days!”
Loading………
Loading………
Loading………
Loading………
Loading………
Loading………
Loading………
Loading………
Processing……..
Loading completed..
“What?!?!!” napa-sigaw na ako nun. Na-shocked ako nun, hindi ko naman akalain na may ganitong babae sa mundo! Napaka~~ how should I describe it?? Aggressive?
“Please Lance!” pagmamaka-awa nung babae
“And why would i?” bigla namang tumungo yung girl then tinitigan nya ako sa mata ko. Ngayon ko lang na-realize, ang ganda pala nya. Maputi sya then ang kinis pa, katamtaman lamang ang height nya para sa isang babae.
Yumuko sya. Parang naparalyze dun sa kinatatayuan nya…
“P-please L-lance… just for 28 days. Gusto lang kitang makasama…” medyo naiiyak nya sya nun. Gustuhin ko mang itanong sa kanya kung bakit, nawalan na ako ng lakas ng loob nung makita kong tumulo ang mga luha nya. Hindi ko alam pero parang nasasaktan ako. Siguro hindi lang ako sana’y makakita ng babaeng umiiyak.
Nilapitan ko na lamang sya at tsaka tinapik sa balikat…
“Sige na, wag ka na umiiyak. Pumapayag na ako” bigla namang nagliwanag ang mata nya at niyakap ako.
“Thank you Lance! Hindi mo lang alam kung gaano ako kasaya!” oo halata nga eh -_-“
Then may kinuha syang papel mula sa bag nya at ibinigay nya sakin. Binasa ko naman ito.
I, Lance Anthony Briones, hereby pledge to be a loyal boyfriend to Rica Angenelle Suarez for 28 days. It means that I can’t flirt or date any other girl within those 28 days. As couples, we can do anything that normal couples do like, holding hands, hugging, kissing and falling inlove also ^_^
BINABASA MO ANG
One Shot Stories
Novela JuvenilIto po ay collection ng mga oneshot stories na ginawa ko ^__^ Sana po ay magustuhan nyo ang aking mga stories.. And yes, lahat po ito ay puro romance^^