[Lance’s POV]
First holding hands namin ito…
Tumingin sya sakin. Tiningnan ko rin sya…
(>__>) -- Ako
(<__<) – Rielle
Wahahaha! Talagang magtutunawan kami ngayon ah ^_^
Pero hindi ko rin alam kung bakit ko hinawakan ang kamay nya. Basta ang alam ko lamang, bigla ko na lamang ginawa yun ng hindi ko man lamang namamalayan..
Pinisil ko naman ang kamay nya at Napatingin ulit sya sakin.
“L-lance…” nag-bublush sya ^____^
Ang galling ko talaga!
“Tara na! Uuwi na ako” tumayo na kami at inihatid ko na sya sa bahay nila and as usual, bago sya pumasok ng bahay nila, binigyan nya ako ng halik sa pisngi. Bakit ba pakiramdam ko namumula ako? Hindi naman siguro ---- Lalaki kaya ako…
“Goodnight Lance!” at pumasok na sya sa loob ng bahay nila…
Umuwi na naman ako at pagdating ko sa kwarto ko, hinawakan ko yung kamay ko na ipinang-holding hands ko sa kanya. Bakit kaya kapag nandito na sya, bigla na lamang akong nanlalamig? At bakit kapag lumalapit sya, parang bang nag-soslow motion ang buong mundo ko. Pag-ibig nga kaya ito? Pero teka, ipinangako ko sa sarili ko na hinding-hindi ako maiinlove. Ibig bang sabihin nun, mababali ko ang promise ko sa sarili ko?
Hindi! Hindi ko kaya! Ayokong gawin yun! Hindi pa ako handang umibig muli… Tama na ang mga nangyari dati…
Pero…..
Hindi ko na talaga mapigilan itong damdamin ko…
Alam ko na!
Yayayain ko sya bukas ng isang date!
---KINABUKASAN---
Nandito kami ngayon sa rooftop. Pinapunta ko kasi sya dito ngayon eh…
“Rielle, pwede ba kitang mayayang mag-date sa sabado? 14th day na kasi natin ngayong Tuesday eh. Tara sa mall sa sabado ^_^” sabi ko naman. Mukhang nagulat sya ah. Parang hindi nya inexpect yung mga sinabi ko.
“S-sure ka ba?”
“Oo”
“S-sige ba!”
“Okay! Saturday, SM City *******, 12 pm sharp! Don’t be late ha!” Pagkasabi ko noon, umalis na ako.
Yes! Nagawa ko din! ^________^
[Rielle’s POV]
Nandito na ako ngayon sa bahay namin. I still can’t believe na niyaya nya akong makipag-date! Lord, eto na po ba yung chance na yun? Sana oo! Waaaaah! May date kami sa sabado!!! I’m so excited...!
---SATURDAY ---
Yiiieeeeh! Saturday na! And it’s already 11 am. Malapit nang mag-12 at hindi na ako mapakali dito sa harap ng salamin namin hanggang sa nakapag-decide na ako ng susuotin..
(PICTURE BELOW -----------------------à)
Then umalis na ako…
-----*
Dumating ako sa meeting place namin na mga 11:55 am at nakita ko na kaagad sya doon.
“Lance!” pagkatawag ko sa kanya, tumingin sya sa direksyon ko at medyo natulala sya ng konti tsaka nagsalita ulit.
“You’re beautiful” sabi nya sakin. Yiiieeeh! Sige na nga! Ayaw ko mang aminin, oo, kinilig ako!!
“S-salamat… Bakit nga pala ang aga mo dito ngayon?” tanong ko naman
BINABASA MO ANG
One Shot Stories
Teen FictionIto po ay collection ng mga oneshot stories na ginawa ko ^__^ Sana po ay magustuhan nyo ang aking mga stories.. And yes, lahat po ito ay puro romance^^