Chapter 7

0 0 0
                                    


Pagkapasok nya ay dumiretso na sya sa weight lifting area ako naman sa boxing. Nang mapagod ako ay uminom muna ako nang tubig na dinala ko at pinunasan ang katawan ko pero may napansin akong naka tiningin sakin. Kinuha ko ang buhok ko sa ponytail nito at inulit nang matapos ay bumalik na ako sa boxing.

"Kamusta kana?" Ok lang ba sya?!

"Kapal nang mukha mo" Sabi ko at tinignan sya "Pagkatapos mo akong iwanan! Itatanong mo kung 'kamusta kana?'!" Sigaw ko. Nang naramdaman kung nagtutubig na ang mata ko ay agad naakong naglakad paalis.

Naramdaman kung hinawakan nya ako ay agad kong hinila ko ang kamay nya para mapunta sya sa ere at bumagsak sa harap ko. Binilisan ko ang lakad ko pero may nabungo ako nang tinignan ko ito ay mas lalong uminit ang ulo ko.

"Ok ka lang ba Mina?" Tanong nya. Nang maglalakad naako ay may humawak naman sa balikat ko.

"Let go Micheal!" Sabi ko at sinunud nya naman.Kaya agad naman akong naglakad.

Pagkapasok ko ay agad kung sinaraduhan ang pinto at umiyak. Noon tahimik naman ang buhay ko pero ngayon puro nalang ako iyak.

•alone•

Knock! Knock! Knock!

Dahil sa ingay nayon ay nagising naako. Agad kung binuksan ang pinto.

"Ma'am tawag na po kayo sa baba" At umalis na sya.

Agad kung sinaraduhan ang pinto. Pumasok na ako sa bathroom at naligo pagkatapos ay nagbihis ako nang fitted blue turtle neck dress ko at white LV shoes at watch. Nang napatuyo ko na gamit ang blower ang buhok ko ay pinakulot ko ito gamit ang silver curling iron ko. Nag lagay lang ako nang konteng make up at ngumiti.

Pagkababa ko ay kumakain na sila.

"Goodmorning Mina" Sabi ni Mommy.

"Goodmorning Mom" Sabi ko.

Umupo na ako at kumain.

"Mina pupunta kami sa Mall kasama si Minnie,Clarice,Cus at Tracey, do you wan't to come?" Tanong ni Mommy.

"Why are you asking me? Ofcourse I will" Kapag wala si Mommy hindi naman ako pumupunta sa mall pero dahil nandito sya 'I love shopping'.

"Good"

•alone•

Pagkapasok namin sa Mall ay naghiwa-hiwalay na kaming lahat. At ako naman dumiretso sa, food court!

Pagkapunta ko sa food court ay marami nang tao dahil holiday. Pumila naako para bumili nang burger.

"Goodmorning ma'am what will you have for today?" Sabi nang babae sa counter na wala emotion. Nakikilala ko sya mula sa school ko katabi ko sa math class.

"A burger and coke"

Mukhang hindi nya ako nakikilala. Wow! Nagayos lang ako hindi na agad ako nakikilala.

Pagkatapos kung maghanap nang uupuan kakain na sana ako nang may umistorbo.

"Hi miss" Pagkasabi nang boses lalaki ay may naramdaman akong may umupo sa tabi ko "Pwede bang humingi nang number mo?"

"No-" Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil may umistorbo nanamang boses lalaki.

"Bakit mo kausap ang girlfriend ko?"

Sabay namin tinignan nang lalaking katabi ko ang nagsalita.

Nang ma kita nang katabi ko si Cus ay lumaki ang mata nya dahil mas malaki si Cus.

"Ahhh... Wa-wala... A-a-aalis nako" Pagkasabi nya ay agad syang umalis muntikan pa sya nahulog sa upuan nya.

Tinignan ko naman si Cus well kung nasan kanina si Cus.

ALONE/MAGISA (Book One)Where stories live. Discover now