Chapter Seven: The start.
Hindi niya alam kung saan siya magsisimula. Tiningnan niya ulit ‘yong tips na ginawa ni Sharine.
How to make a guy fall in love by Sharine Dela Cruz:
1. Make him laugh.
2. Do something that can catch his attention.
3. Busugin mo.
4. Pakiligin at kulitin mo palagi.
5. Mag-pa miss ka.
6. Gayumahin mo. (Joke lang daw!)
7. Never forget to be just yourself.
As far as she can remember, napatawa na niya ito. At hindi lang basta-bastang tawa ‘yon ha? He laughed at the top of his lungs! Kaya lang sobrang nahihiya siya sa dahilan ng pagtawa nito. Para mapadali ang kanyang pinaplano, she decided to proceed into number two which is, do something that can catch his attention. Ilang beses niyang pinag-isipan ang kanyang gagawin but she always ends up feeling lost. Kung tumawag na lang kaya siya kay DJ Lex at humingi ng advice? She turned on her radio para lang ma realize na masyado pa palang maaga at mamaya pa ang programa nito. She’s about to turn it off nang may marinig siyang kanta. She likes this singer though hindi niya pa naririnig ang lahat ng songs nito.
***
(Kisha’s POV)
Now playing: Stupid for you by Marie Digby
It's not everyday that I meet a person quite like you
Perfect, every way …Ewan ko ba, pero no’ng gabi na iniligtas mo ‘ko … Hindi ko nakita ang kapintasan mo. Hindi bakla, kundi isang almost perfect na lalaki ang nakita ko.
I finally found the nerve to confess
That it's you that I want …Ngayon, meron na ‘kong lakas ng loob na aminin sa’yo na no’ng araw na ‘yon mismo, naramdaman ko na ikaw na talaga ang taong gusto ko.
I don't care if I act a fool
I would d*mn near beg for you
Put aside all my prideSo don't keep me hanging here
Wala akong pakialam kahit na magmukha akong tanga, kahit pa magmakaawa ako sa’yo maging tunay na lalaki ka lang at matutuhan mo ‘kong mahalin. Wala na ‘kong pakialam magkandadurog-durog man ang pride ko basta para sa’yo.
'Cause this girl is falling st*pid for you
Oh, oh, st*pid for you, oh, oh st*pid for youKasi nga nahuhulog na ako sa’yo. Mahal na talaga kita John o kahit na si Johnna ka pa. Husgahan man ako nang iba, wala akong pakialam dahil alam ko sa’yo lang ako sasaya.
The proper thing to do
Is for me to act like a lady and wait
For you to make the first moveHindi ko naman ini-expect na mangyayari sa’kin ‘to. ‘Yong mahulog sa isang lalaki na may pusong katulad ko. Nakakatawa nga eh, I can’t act like a lady and wait kasi nga tingin mo sa sarili mo, lady ka rin. Kung wala akong gagawin para ma realize mo na lalaki ka, pa’no magtatagumpay ang love story nating dalawa?
But I don't think you're getting the point
That it's you that I wantEto ang pinaka masakit, maniwala ka kaya na ikaw na talaga ang gusto kong makasama habang buhay? Makuha mo kaya ang logic kung bakit ikaw ang minahal ko? Haaay! Nakakamongoloid naman ‘tong sitwasyon ko eh!
I don't care if I act a fool
I would d*mn near beg for you
Put aside all my pride
So don't keep me hanging here
'Cause this girl is falling stupid for you
Oh, oh, stupid for you
BINABASA MO ANG
HELP! I'm in Love with a gay! (FINISHED.)
Não FicçãoPaano kung yong taong mamahalin mo ay hindi bet ang mga kalahi ni Eba? Kaya mo kayang ipaglaban ang nararamdaman mo para sa isang lalaking mas kikay pa kesa sayo?