Ohhh Gomez, ano ang problema ng dalawang nyan. Sabi ng lalake na pinagdalhan sa dalawa ng guard.
Ehh boss nag iiskandalo sa farmers plaza eh agaw attention sa mga taong dumadaan. Sabi pa nito sa tinatawag na boss.
Kayo dalawang mag asawa ano ang problema nyo dalawa? Baling ng lalake kila Devon.
Eh boss ito kasing lalake na ito ipinagpipilitang anak ko ang batang ito. Sabay turo sa baby na karga naman ng binata.
Oh iho tutuo bayang sinasabi ng kasama mo. At tumingin naman ang binata kay Devon. Magsasalita sana ang binata piro inapaakan ni devon ang paa kaya napasigaw naman ang binata sa subrang sakit.
Kayo ba dalawa mag aaway parin dito or ikukulong ko kayo. Ano oras na lapit na ang uwian masyado na kayong nakakaabala.
Kayong dalawa kong di nyo rinlang kayang alagaan ang anak ninyo sana di nalang kayo mag anak dalawa. Mga kabataan nga talaga ngayun gagawa ng resposibilidad di naman pala kayang panindigan. At kung di nyo kayang alagaan ang anak nyo dalhin nyo sa bahay ampunan. Sabi pa nung tinatawag na boss.
Piro boss....
Wala nang piro piro? Sabay putol sa sasabihin pasana ni Devon.
Ikaw ano pangalan mo? Tanung nito sa binata.
Juan Carlos De Leon po? Sagot ng binata. At bumaling naman kay Devon.
At ikaw naman ano pangalan mo?
Devon Santos po?
Santos? bakit hindi De Leon? Sabi ng matanda at sumabat naman ang binata.
Eh kasi boss gani.....
Shut up. Sigaw ni Devon sasabihin ng binata at napatigil naman ang binata dahil sa kakamatay na tingin ng dalaga.
Nako misis kong ganyan ka nalang lagi sa asawa mo kahit abutan pa tayo ng umaga dito di tayo magkakaintindihan dito. Mabuti pa umuwi na kayong dalawa at kawawa naman yung anak nyo oh parang nilalamig na ata. Sabay tingin naman ng dalawa sa bata.
Piro boss sabi ni Devon. piro tumayo na yung lalake at pinagbuksan na sila ng pintuan para makalabas na. Kaya walang magawa ang dalawa dahil mukhang naiinis narin ang matanda.
Grrrr mapapatay talaga kita ngayun. Ano oras na 8pm na malamang umuwi na yung makakadate ko ngayun at patay ako nito sa papa ko. Sabi ni Devon na kinuha naman ang bata dahil inaabot ito sa kanya ng binata piro sige parin ang salita nito ng bigla rin itong napahinto sa pagsasalita.
Heyyy bat mo binigay yung bata sa akin?
At bakit. May angal ka? Namumuro kana ha kanina pa ako nag pipigil sayo dahil kong di ko iniisip na babae ka kanina kapa nalintikan sa akin. Sabi ng binata na pinipigil ang galit nito sa dalaga at natahimik naman bigla ito.
Ayan ganyan matutu kang manahimik malang dahil kanina kapa bunga ng bunga dyan. Sabi pa ng binata dito.
Hhmmm!!! Sabay taan ng kanang kamay para ihampas sana sa binata.
Sige tuloy mo dahil pag tunuloy mo yan makaktikim kana talaga sa akin banta ng binata. Piro hindi napatinag ang dalaga sa banta ng binata kaya binatukan nya ito. Piro nabigla naman ang dalaga dahil sa pag halik ng binata. Nang matapus mahalikan ng binata si Devon naka buka parin ang labi nito na nakadilat pa ang mga mata. At sabay kuha naman ng binata ang baby sa dalaga. At dun na natauhan ang dalaga at sinabayan ng alis dito. Tinawag sya ng binata piro di nya ito pinansin diriditsyo lang ang kanyan lakad at papa ng hagdanan at sumunod naman ang binata sa kanya piro bago pa pigilan ng binata si Devon pinara nya agad ang taxing dumaan at sumakay agad ito na bigla naman ikinaipit ng kamay ng binata kong di nya agad nakinuha ang kamay sa pintuan ng taxi. Kaya tinanaw nalang nya ang papalayong dalaga at nag abang din ng masakyan para bumalik ng condo at kasama ang baby
BINABASA MO ANG
THE BABY
RomanceIsang sanggol ang natagpuan sa isang pampasaherong buss, na magpapabago sa normal na buhay ng dalawang tao.. Ngunit sa responsibilidad na di inaasahan ano ang gagawin ng mga ito lalo na pag dating ng panahon higit pa sa tunay na anak ang turing nila...