Chapter 17

3K 67 1
                                    

Pasado alas 10 na nakauwi si Devon, nang maramdaman nyang may pumipihit ng pintuan daling daling syang humiga ng sofa at nagkunyaring natutulog. Naririnig ng binata na may kausap syang lalake at kong hindi sya nag kakami sya yung lalake kahapon na sumundo sa dalaga, naningkit ang mga mata nang makita nyang hinalikan nya ang dalaga kaya dali dali syang tumayo at lumapit sa dalawa.

Uwi pa ba ito ng matinung asawa? Sabi ng binata at tumingin ng matalim sa lalaking kasama ng dalaga.

At ikaw lalake di moba alam na may asawa na yang kinakalantari mo? Baka gusto m maging kabit ng may asawa. Sabi ng binata na ikinalake ng mata ng dalaga at palipat lipat ng tingin ang lalake sa dalawa at nag aantay ng sagut ng dalaga.

Ano! Kasi ganito yan... Sabi ng dalaga na nalilito sa sasabihin.

Alam mo bang kanina pa kita tinatawagan di mo manlang sinasagut ang tawag mo samantalang kanina pa iyak ng iyak yung anak mo. Maing sabi ng binata na lalo naman ikinagulat ng lalake.

Bakit pare nagulat ka? Gumaganti lang kasi yang asawa ko, gusto nya lang ako pagsilosin diba? My dear!? Sabay kabig ng binata sa dalaga.

Ah carlos sorry ha? Salamat sa pag hatid sa akin bukas nalang tayo mag usap at ipapaliwanag ko sayo. Sabi ng dalaga sa kasama.

Bigla naman hinatak ng binata ang dalaga papasuk sa loob na di manlang na kapag paalam sa kasama.

Ano ba problema mo ha? Diba sabi ko sayo walang pakiaalaman at ano nanamang kalukuhang ang pinag sasabi mo dun sa tao ha? Galit na sabi ng dalaga. Bis na sagutin ng binata ang tanong ng dalaga agad nya itong itinulak sa sofa.

Bakit devon masmasarap ba syang humalik kisa sa akin, sabi ng binata at mariing hinalikan ang dalaga.

Ganito ba sya kong humalik ha devon,, sabi uli ng binata at inangkin ang mga labi na ikinasugat naman ng labi ng dalaga.

Hinayaan nalang ng dalaga ang ginagawa ng binata kahit nalalasahan na nya ang dugong mula sa labi nito.

Nang malasahan ng binata ang kaunting dugo mula sa mga labi ng dalaga lumayo sya dito at iniwanan nya ito at pumasuk sa kanyang kwarto. Naiwan ang dalagang sapo ang labing dumugo dahil sa marahas nitong paghalik.

Napaka gago mo talaga Juan Carlos, dahil sa selos mo ganawa mong ganunin ang babaing mahal mo. wika nito sa kanyang sarili at tinabig ang mga gamit sa lamesang nakapatung.

Napasabunot ito sa sariling buhok, at mapagpasyahan nyang lumabas para kausapin ang dalaga. Pagkalabas nya wala na ang dalaga sa sala marahil pumasuk na ito sa kanyang kwarto.

Pagkatapat sa kwarto ng dalaga nagdadalawang isip na kumatok, gang sa magpasyahang umalis lamang at pumunta sa mini bar para kumuha ng maiinom. Nakailang salin na ng alak ang binata gang sa mapagpasyahan nyang pumasuk sa kanyang kwarto at dun naman biglang lumabas ang dalaga para ipag timpla ng gatas ni baby josh ng makasalubong nya ang binata.

Walang lingon lingon ang dalaga diritsyo lang sa sa kusina para magtimpla ng gatas at sinunda ito nalang binata.

Habang nagtitimpla naman ng gatas ang dalaga pinagmasdan ito ng binata at nilapit ng akma nasaman hahawakan ng binata humarap naman ang dalaga kaya nabang nito ang binata at sinandal naman ng binata ang dalaga at nilapit ang mukha nito sa mukha ng dalaga at naaamoy ng dalaga ng hiningan ng binata na amoy alak ito ng malapit na ang mukha ng binata sa dalaga agad naman yumuko ang dalaga para makawala na nakatrap na binata sa kanya sa pader at tuloy tuloy ang alis nito.

Pagkaalis ng dalaga sa pagkaharang nito agad na sinuntok ng binata ang dingding na dahilan para makasugat ang kanyang kamay at di ininda ang sakit. Pagkarinig ng dalaga ang pagkasuntok ng binata sa dingding napatigil ito ng kunti at umalis narin at pumasuk sa kanyang kwarto.

Kumuha uli ang binata ng maiinum at dinala ito sa kanyang kwarto at dun ipinag patuloy ang kanyang pag inom.

Kinabukasan sapo ng binata ang ulong sumasakit at bumangon ito para lumabas ng kwarto at na abutan nya ang taga pag alaga kay baby josh.

Asan si devon tulog paba sya? Tanung ng binata sa babae.

Hindi po! Kuya kanina pa po sya umalis. Sagut nito sa binata. Kinuha nya muna ang ang bata at kinarga ng mga ilang minuto ng lumapit ang babae.

Kuya, hindi po ba kayo papasuk ngayun? Tanung ng babae sa binata.

Papasuk piro mamaya nalang siguro midyo masakit pa ang ulo ko. Sabi ng binata.

Mga bandang 1pm na pumasuk ang binata sa trabaho piro pagdating sa opesina wala rin syang ginawa kunti mag mukmuk sa kanyang lamesa.

Maagang umuwi ang dalaga at dumaan sa supermarket para bumili ng mga pangangailang sa bahay ng binata. Pagkadating nya ng bahay naabutan nya ang mga magulang ng binata na nilalaro ng ama ng binata at ang ina naman nito ay may ginagawa sa kusina.

Good evening po tito..... Ay dadi pala sabi nito at sabay halik sa pisngi ng matanda at lumabas naman ang ina ng binata galing kusina. Pagkakita ng ina ng bitana kay devon parang may hinahanap ito ng di makatiis nag tanung narin sa dalaga.

Si asan pala ang asawa mo ija bat hindi kayo magkasabay tanong nito sa dalaga at ilang sigundo muna bago ito nakasagot.

Ah eh.... Nasa opisina pa mami marami pa daw syang gagawin at umuna pa ako dahil dumaan pa ako sa supermarket. Sabi nito sa ginang.

Habang papalapit ng gumabi inaantay naman ng dalaga na magpaalam na ang dalawang matanda piro nakailang labas masuk na sya sa kanyang silid di parin nag papaala ang mga ito. Ng bigla syang tinawang ng ginang.

Iha dito pala kami matutulog ng dadi mo ngayun dahil mga isang lingo di namin makikita ang apo namin dahil pupunta kami ng dadi mo sa hongkong para sa silver aniversary namin. At ikinagulat naman ito ng dalaga.

Bakit ija? May nasabi ba akong masama parang namumutla ka. Tanung ng sa dalaga.

Ah eh wala mami masama lang ang pakiramdam ko. Palusot naman ng dalaga at agad naman nilapitan ito ng ginang at hinawakan ang noo.

Di kanaman mainit ah? Di kaya buntis ka? Tanung ng ginang na lalong ikinabigla ng dalaga.

THE BABYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon