Papaatras naman ng papaatras ang dalaga ng lumalapit ang binata dito, nanliliksi ang matama ng binata sa galit sa dalaga, at natakot naman ito.
Wag kanglalapit kong di matatamaan ka uli sakin. Sabi sa binata piro parang wala lang narig ang binata maslalong lumapit paito sa dalaga na kininatumba naman ng dalaga sa sofa. At sinamantala naman ng binata ang pagkakataon agad nyan dinanganan ang dalagang natumba sa sofa. Walanaman magawa ang dalaga kaya ipinikit nalang nya ang kanyang mata at nag aantay sa gagawin sa kanya.
Tinititigan naman ng binata ang mukha ng dalagang nakapit, napakaamo talaga ng mukha ng babaeng ito kahit laging galit, sabi ng bita sa kanyang isip.
Bumaba ang kanyang labi sa labi ng dalaga, sa una dampi lang gang sa lumalim na ito, at ayaw pa sana tugunan ng dalaga ang halik ng binata piro tangay ito sa kanyang imosyon kaya kusana ng bumuka ang kanyang labi para tugunan ang halik ng binata.
Lumalakbay naman ang mga kamay ng binata sa katawan ng dalaga at napapaungol naman ang dalaga sa ginagawa ng binata ng akto na sanang hubarin ng binata ang suot na damit ng dalaga dun naman umiyak si baby Josh kaya dun lang nahimasmasan ang dalaga at agad na itulak ang binata na kininahulog naman nito sa sofa. At napakamot nalang ang binata, wala nang lingon lingon ang dalaga dito agad nyang pinuntahan ang baby. Pagkapasuk kapasuk ng sa loob ng kwarto agad nyang binuhat ang baby at ikinarga.
Thank you baby! Kong di dahil sayo baka nakalimot na ako kaya salamat talaga, sabi nito sa baby na maslalo pa atang nilakasan ang iyak, nang mahawakan nyan ang bata sa noo parang may lagnat ito kaya agad naman nyang tinawag ang binata.
Carlos halika dito bi baby josh may lagnat ata. At agad naman lumapit ang binata. Piro di nila alam dalawa ang gagawin sa bata kaya naisipan tawagan ng binata ang kanyang ina.
Hello mami!! Pwedi po ba kyo pumunta dito sa bahay ko? Sabi ng binata na tataranta.
Bakit ijo ano nangyari, at pinapapunta mo ako dyan ng ganitong oras ng gabi. Sabi ng ina nito. Basta mami punta na kayo dito at isama mo narin si dadi, at daan na narin po kayo sa butika para bumuli ng gamot para sa baby. Kahit naguguluhan ang ina ng binata umuo nalang ito.
Pag karaan ng ilang oras dumating din ang ama't ina ng binata, at nagulat ang mga ito sa nakita. Lalo na ang ama ng binata sa pagkakita sa dalaga na karga ang baby.
Miss Santos, ikaw bayan ano ang ginagawa mo dito? Sabi ng matanda sa dalaga na ikinagulat naman ng dalaga.
Magndang gabi po sir maam, sabi ng dalaga sa dalawang matanda ng mahimasmasan ito. At lumipat naman ang tingin ng tatlo sa binata.
Mom, dad si Devon asawa ko? Sabi ng binata na ikinagulat naman ng tatlo.
Huh? Pano nangyari yun eh wala kanamang sinasabing asawa, sabi ng ina ng binata.
At ikaw miss santos pano nang yari yun diba wala karin asawa sabi ng ama ng binata na nagtataka.
Ganito kasi yan ma dad, kaya ako pumuwi dito sa pilipinas para sa kanilang dalawa mag ina para sundan sila, kasi nagkatampohan kami eh, at di naman ako makauwiuwi ng pinas dahil madami pa ang kilangan asikasuhin bago umuwi dito. At pag kauwi ko dito sila agad ang hinanap ko kaya nga po di na ako tumuloy sa bahay natin pagkadating ko dito, at kumuha narin ako ng condo para sa amin tatlo. Paliwanag ng binata na lalo naman ikinagulat ng dalaga.
Ganun ba? Sabi ng ina ng binata na parang natutuwa pa sa nalaman.
Yes ma, at buti nalang dun pala nagtratrabaho si Devon sa companya natin at nakita ko sya nung time na puntahan ko si dadi. Sabi pa ng binata. At lumapit naman ang dalaga dito at may binulong.
Nako juan mapapatay talaga kita sa mga kasinungalingan mo. Sabi nito na di naman pinansin ng binata.
Ano ba ang sakit ng apo ko? Sabi ng ina ng binata na agad naman kinuha ang bata.
Eh kasi po tita ang mainit nya at kanina pa yan umiiyak. Sabi ng dalaga.
Mami ija! Pagtatama ng ginang. Tutal asawa kanaman ng anak namin kaya dapat lang mami ang itawag mo sa akin. Na inginangiwi naman ng dalaga.
Tama yan ija, ang tagal namin gusto magkaapo yun pala mayrun na. Sigunda naman ama ng binata.
Ijo bat mo pala itinago saamin ito. Tanong ng ama nito. At wala naman maisagot ang binata.
Eh kasi tito, dadi pala, sorry, yun ang gusto ko eh dahil di pa alam ng mga gulang ko ang tungkol dito, baka po magagalit sila sa akin pag malaman nito ito. Alam mo naman po ang mga magulang lalo na nag iisa kalang anak na babae, sabi naman ng dalaga na lalo pang inginangiwi sa pinagtagping kasinungalingan.
Kong sabay, kahit sino namang magulang magagalit piro, nasatamang idad na kayo mga anak siguro maiintindihan karin ng mga magulang mo? Sabi pa ng ina ng binata.
Hayaan mo ija kakausapin natin ang mga magulang mo. Tungkol dito. Sabi pa ng ama ng binata. At agad naman hinila ng dalaga ang binata.
Ikaw nalalake ka paano mo aayusin yung mga kasinungalingan mo. Sabi ng dalaga dito.
Di ko alam. At pwedi ba wag muna natin isipin yan. Sabi ng binata.
Anong di iisipin lalo mong pinapalala yung sitwasyon eh sabi ng dalaga.
Wag kang mag aalala ako ang bahala dyan at ako nabahala magpaliwag kila mami at dadi. Sabi nalang ng binata.
Kano kaya nalang pala nilalagna si baby dahil tumutubo na ang ngipin nito ayaw attetion ng ina ng binata. At lumapit naman ang dalawa sa kinaruruonan ng dalawang matanda.
Talaga mami? Sabi ng binata.
Oo kaya baka di lang lagnat at baka magtatae rin si baby, sabi pa nang ina nito.
Ijo pwede ba kami matulog dito? Ng makasama naman at makatabi namin si baby sabi k kasi kami sa apo namin ng mami mo? Sabi ng ama ng binata.
Ah eh kasi mami ganito kasi yun.
Yes mami pweding pwedi tutal may isang kwarto panaman dito eh! Diba honey tanong nito sa dalaga.
BINABASA MO ANG
THE BABY
RomanceIsang sanggol ang natagpuan sa isang pampasaherong buss, na magpapabago sa normal na buhay ng dalawang tao.. Ngunit sa responsibilidad na di inaasahan ano ang gagawin ng mga ito lalo na pag dating ng panahon higit pa sa tunay na anak ang turing nila...