Chapter 11

3.6K 76 0
                                    

Wala nang magawa ang dalaga kaya dalidali naman syang pumasuk sa kanyang kwarto habang nasakusina ang tatlo, para kunin ang mga gamit sa banyo lalo na ang mga gamit ng bata.

Sa oras ng pagtulog naunang pumasuk ang dalaga, at dali daling nagpalit ng pangtulog, at pumuwisto sa kama, at nag kunyaring tulog na iniwan nya ang tatlo sa labas at nagpaalam na magaang matulog dahil masama daw ang kanyang pakiramdam. Pagkapasuk ng binata nakita nyang nakatihaya ang dalaga na nakabuka pa ang mga paa.

Nagpalit naman ang binata ng pangtulog at akma nasanang tatabi sa dalaga piro bigla naman binata ito ng unan ng dalaga.

Heyy ano ba? Sabi ng binata.

Dyan ka matulog sa lapag. Sabi ng dalaga at tumalikod na ito.

At bakit naman ako salapag matutulog eh kama ko yan.

Kama mo nga ito piro sino ba may idea ng ganito diba ikaw? Kaya dyan ka matulog.

Ano, kaba devon? Ang lamig dito oh? At ang tigas pa. Angal ng binata.

Eh di magtiis ka? Ok kaya dun kanalang sa sala lumipat mamaya pag tulog na mga magulang mo. Sabi pa nito ng dalaga.

Agad naman nilatag ng binata ang binatong kumot sa palapag at walang pasabing hinila ang isang unaman.

Ano ba? Sigaw ng dalaga dito.

Pwedi ba kahit ngayun lang wag kamunang sumigaw pag tayo narig nila mami baka sabihin nila kinakatay kita. Sabi nito sa dalaga.

Eh bakit ba kasi naghihila kanalang ng una ha?

At bakit eh unan ko naman yan. Sagut ng binata.

Grrrr makukuna ako sayo ng wala sa oras.

Huh? Bakit nabubuntis napala ang hinahalikan lang. Asar ng binata at sa inis ng dalaga nilundagan nya ang binata sa una nasaktan ang binata piro ng pumatung na ang dalaga sa kanya para paghahampasin sya may kong anong bahuhay sa kanya. At agad naman may naramdaman ng dalaga na parang may matigas na tumatusuk sa kanya kaya agad naman syang tumayo.

Bastos, manyak! Sabi ng dalaga at sabay sampa sa kama.

Anong manyak at bastos ka dyan? Sino ba may sabi sayo na patungan mo ako. Sabi nito sa dalaga na ikinapula naman ng mukha nito.

Kinaumagan, ng akma na sanang babangon ang dalaga para maghanda ng makakain nila, may kong anong mabigat nanakapatung sa kanyang binti at baywang. Pag kamulat ng kanyang mga mata nakita nya ang binata na nakadantay ang paa nito sa kanyang legs at nakaakap naman ito sa kanya at nakasubsub ang mukha sa kanyang dibdib.

Aaahhhhh!!!!!! Sigaw ng dalaga na agad naman nagising ang binata na naalipungata pa ata.

Heeyyy bakit kananaman sumisigaw ang agaaga sumisigaw kananaman dyan.

Ahhhhh!!!!! Sigaw ulit ng dalaga na lalong nilakasan pa ata.

Juan Carlos, Devon! Ano nangyayari dyan bat sumisigaw si Devon? Sabi ng ina ng binata sa labas ng pinto. At agad naman na himasmasan ang dalaga. Tumayo naman ang binata at kinuha ang nakasabit na roba at isinuot ito bago buksan ang pintuan.

Wala mami may daga lang kaya sumigaw si devon sabi nito sa ina.

Ah ganun ba? Akala ko kong ano na? Bat kasi di kayo kumuha ng katulong ng magtaga linis ng bahay nyo baka di kaya ng asawa mo dito lalo na may baby pa kayo. Sabi pa ng ina nito.

Sige mami pag may time ako maghahanap ako. Sagut nalang nito sa ina.

Oh sige kayo dalawa dyan pagkatapus nyo lumabas na kayo at nakahanda na ang alamusal at pagkatapus nito uuwi narin kami ng dadi mo piro isasama muna namin ang apo namin. Turan pa nito sa anak.

At binalikan naman ng binata ang dalaga.

Ng magsasalita pa sana ang binata walang pasintabi itong binato ng dalaga ng una.

Ikaw namumuro kana sa akin ha? Sabi ng binata nalumalapit dito.

Wagkanglalapit kong hindi isusumbong kita sa nanay mo? Panakot ng dalaga.

Eh di sumbong mo? Sabi naman naman nito.

Sabing wagkanglalapit eh! At isa pa bakit nasa kama kana ha? At kapal ng mukha mo ginawa mo pa akong unan sabi ng dalaga.

Sa hindi ako makatulog sa lapag eh! Kong ikaw kaya ang matulog dyan tingnan kolang kong kakayanin morin.

Eh di sana sa sala kanalang natulog, sabi pa nito.

Eh bat ba ang dami mong angal ha? Eh natulog lang anaman ako sabati mo di naman kita inano, sakatunayan nga nyan, ikaw patong unang yumakap sa akin, kaya ayun yumakap narin ako sayo, sabi ng binata na nakangiti.

At napa isip naman ang dalaga.

Hhhhmmm di kaya di panaginip yun kagabi na may kayakap akong lalake. Sabi nito sa sarili at ipiling ang ulo.

Ohhh ano ang iniiling iling mo dyan ha? Tanong nang binata.

Hhhmm ewan ko sayo dyan ka ngan. At sabay iwan nito sa dalaga. Ng akma na sanang lalabas ang dalaga agad naman hinila ang dalaga para sumubsub ito sa bidbid ng binata. At agad na hinawakan ang baywang ng dalaga na lalo pang ikinalapit nito sa binata, ng tumingala ang dalaga, napatitig naman ito sa binata at ganun naman ng binata dito gang sa paunti unti lumalapit ang mga mukha nila, at gang sa lumapat ang kanilang mga labi. At bigla naman ito itinulak ng dalaga at lumabas ng kwarto ng binata.

Nang makain na silang lahat agad naman nag paalam ang mga magulang ng binata at dala si baby josh. Pinapasama pa sana ang dalaga sa mga ito piro tumanggi naman ito at sinabing papasuk nalang sya sa opisina dahil may mga dapat pa syang gagawin dun na di natapus.

Bakit? Kapapala pumapasuk ija? At san nyo iniiwan ang apo namin pag pumapasuk kayo. Tanong ng aman ng binata. At tumingin naman ang dalaga sa binata at nakuha naman ang guntong sabihin ng dalaga.

Ah dadi iniiwan po namin sa kaibigan ni Devon? Diba honey! Sabi nito sa dalaga at ngumiti naman ang dalaga tanda na sumasang ayon ito. At isa pa dad wala naman problema sa kanila na iwan namin si baby josh dahi sila mismo ang nagsabi na sakanila ang bata dahil sabik din sila sa anak eh matagal na kasi silang kasal piro gang ngayun di pa sila nagkakababy.

Pagkabanggit ng binata sa kasal agad naman sumabat ang ina ito.

Eh kayo dalawa kilang nyo naman balak dalawa magpakasal eh may anak na nga kayo.

Ah eh mami, sagut ni devon. Pag ok napo ang lahat dun nalang kami magpapakasal. At tumingin naman ito sa binata at yumuko.

Pag kaalis ng mga magulang ng binata naghanda narin ang dalawa para pumasuk gusto pa sana ng binata na isang sasakyan nalang ang gagamit nila piro di pumayag ang dalaga kaya wala nang magawa ang binata kundi hayaan nalang ito.

Pag dating sa opisina madaming nakatingin sa kanila at nag bulong bulungan.

Oyyy friend tutuo ba ang balita na asawa mo daw si sir Carlos? Tanung ni karen pag kapasuk palang sa opisina.

At san mo naman na kuha yang balita na iyan, baling nito sa kaibigan.

Sa ka officemate natin dahil nakita daw kayo kahapon sa mall at may kargang bata. At narig padaw nya na sinabi nyang asawa kanya. Sabi pa ni karen.

Nako karen maniwala kaman dyan, bakit kilan ba ako may asawa't anak eh ni bf nga wala sabi pa nito kay karen.

Oo nga sabi ko nga. Sagut nalang nito sa kaibigan baka tatalakan nanaman nya ito.

Basta friend mamayang hapon uli ha sa cubao may ipapakilala ako sayo pinsan sya ng jowa ko. Sabi pa ni karen at di naman ito pinansin ng dalaga. At nang may biglang syang naalala.

Karen ano napala nangyari dun sa kaibigan ng pinsan mo? Tanung nito sa kanya.

Ah yun ba? Di korin alam eh basta ang sabi ng pinsan ko sasusunod nalang daw dahil busy padaw ito.

Piro mamayang hapon siguraduhin mong makakarating ka. At tumango naman ang dalaga, dahil kahit anong mangyari disidido natalaga syang magka bf at may ipapakilala sa kanyang ama para di na sya kukulitin nito sa anak ng kumpare niya.

THE BABYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon