Chapter 23 : United

881 13 4
                                    

Third Person's POV

Hinihingal na napatigil si Keene habang tumitingin sa kanyang paligid.Isang malaking abandonadong factory ang bumungad sa kanya. 

Nagpatuloy sya sa paglalakad  nang biglang nagring ang kanyang cellphone.Agad naman nya itong sinagot.

"Maghintay ka lang dyan.Huwag kang gagalaw.Ilagay mo yang dalawa mong kamay sa likod mo at pumikit ka kung ayaw mong tuluyan ko na tong babaeng toh." Utos ng lalakeng nasa kabilang kinya at agad nang naputol ang tawag.Sumunod naman ang binata nang may biglang sumulpot na dalwang tao sa kanyang likuran sabay gapos  sa kanyang kamay.Nagmulat ng mata si Keene.

"Sumunod ka kung ayaw mong masaktan." Sambit ng isang lalake sabay hila kay Keene papasok ng factory.

Naglakad narin si Keene at nanatiling tahimik.

Nakapasok sila sa loob ata agad namang may tinawagan ang isang lalake.Maya maya pa ay umalis na ang dalwang lalake .Napatingin si Keene sa paligid ngunit wala syang ibang makita  kunti ang malawak at medyo madilim na silid.

"Oh.Hi." patay malisya nyang bati habang lumalapit kay Keene.

"You!" Nangigigil nyang sabi nang makita kung sino ang lalakeng papalapit sa kanya.

"Hmm what about me?" Nakangising tanong ni Lance.

"You mother fucker !" Akmang susuntukin na nya sa pagmumuka si Lance nang maalala nyang nakagapos pala sya.

"You'll be dead before you land your hand on my face." Seryosong sambit ng binata.

Napatigil si Keene at masamamg tinitigan ang lalakeng kanyang kaharap.

"Good." Nakangising sabi ni Lance sabay layo ng kanyang baril sa muka ni Keene.

"What.do.you.want.now. Let her go and just kill me instead."Naiinis na sabi ni Keene.

" Syempre, gusto kitang patayin, pero may gift pa kasi ako sayo. " nakakaloko nyang sagot.

"FUCK OFF ! Just let Yam go! " sigaw ng binata.

"Relax.Ayaw mo ba ng gift?"

"I SAID LET HER GO! I don't give a fuck about your damn gift !"

Umiling ang binata sabay may nilabas na remote sa kanyang bulsa.Pinindot nya ito at laking gulat ni Keene nang may biglang nagproject sa pader.Sinundan ito ng tingin ni Keene at nagsimulang kumunot ang kanyang nuo nang makita nya ang isang projector na nakasabit sa taas.Mas lalo namang lumaki ang kanyang mata nang makita nya si Yam sa projection.Lumambot ang kanyang tuhod sa kanyang nakikita, halos muntik na syang matumba dahil sa kanyang nakita.Muka nang walang buhay ang dalaga at sobrang dumi na rin nyang tignan gawa ng dugo at pasa sa buong katawan nya.

"FUCK YOU ! What did you do to her?! I said I'll do anything !" Galit na sigaw ni Keene kay Lance.

"I did not do anything.The truth is ,ngayon palang ako may gagawin.Now that you're here  .This is my gift ." Sagot ni Lance.

"Robert!" Sigaw ng binata sabay sulpot naman ng isang lalake.

"Pwede na kayong magsimula." Nakangise nyang sabi.

"Yes boss! "Sagot ng lalake at agad agad na tumakbo paalis.

"What are you planning to do?! No ! Why are you even doing this?! "

"I said shut up didn't I? Sasagutin ko yang mga tanong mo pagkatapos mong panuorin tong gift ko."

Walang nagawa si Keene .Nanghihina syang tumingin uli sa pader at agad nanlaki ang kanyang mga mata nang may anim na lalakeng pumasok sa silid kung nasan si Yam.Tinangal ng mga lalake ang gapos ng dalaga sabay hinawakan ng dalawang lalake ang mga kamay ni Yam upang hindi ito mag pumiglas.

Cold Marriage [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon