CHAPTER4:POOL

1K 16 0
                                    

Max's POV

Nandito sa labas ng office nung demonyong yun pag ka tapos ng lahat ng nangyare nakahinga na ako ng maluwag. Hindi naman talaga ako papasok sa school nato kung di lang dahil sa swimming pool eh, I lile swimming because I feel safe in the water, I went to the swimming area and change my cloth into swimming attire.

Do I really like an ugly witch?

Why is it always me?

I need to change their  expectations for me.

I will take my revenge.

Mga katagang sinabi ko sa sarili ko bago ako bumaba ng swimming pool...after ilang oras umahon na ako. I went to my locker and change my cloth. Papalabas na sana ako ng swimming area ng maalala ko na nakalimutan ko yung  timer ko kaya binalikan ko ito at kinuha sa may swimming pool at isinuksok sa aking backpack papasok na sana ako ng susunod subject pero naalala ko na late na pala ako kaya pumunta nalang muna akong rooftop at doon ay sumigaw sigaw ako dahil walala namang makakarinig sa akin sa baba.

"Mga baliw!"  galit na sigaw ko dahil di ko talaga mapigila ang galit ko. "You'll see Daniel my revenge will drag you down ang all of your shity fri---" di ko na natapos ang sinasabi ko ng may mag salita sa likuran ko.

"Hey! I can't sleep" sabi nung nasa likod ko kaya mabilis ko syang hinarap Hanzo!???

"H-Hanzo?" Wala sa sariling sambit ko.

"Bad mouting us huh?" He smirk while asking.

"Then so?...Its all about you and your leader...why? Why? Is it always me huh?" Biglang pag lakas ng boses ko dahil di ko mapigilan ang nararamdaman kong galit.

"Why are you showing us your brave personality even though inside your almost dying in pain? Why? Tell me!" He yelled at me. Is he concern about me?

"Why because of your shity friends and you, Im not yet done with my business on the three of you!" I yelled back at him and my knees feel weak that leads me to sit. Why am I being like this? And suddenly my tears feel of.

"Max are you okay?" Nag aalalang tanong nya sa akin.

"Why?" I smirk while asking "Do you care about me huh?" Dag dag ko bago tumayo at ramdam kong sinusundan nya ako.

I take the elevator and he followed me so I faced him "Why are you following me" I asked. And he replyed "You're not fine so what do you expect me to do? Leave you alone?" so I turned around.

Bigla nalang umalog yung elevator kaya natumba ako sa kanya. Then nag off yung ilaw so kinabahan ako nasa 9th floor palang kami and...ganito agad nangyare?

Malas talaga tong mga magkaibigan nato.

When The Nerd ChangeWhere stories live. Discover now