Chapter 2: Quadrangle

1.4K 23 0
                                    


Max's POV


Naglalakad ako ngayon kasama tong lalaking niligtas ko mukhang malala ata ang ginawa ng baklang yun sa kanya.
"My name is Sam" nakipag kamay sya habang akay akay ko sya pero di ko ito tinanggap kaya binawi nya nalang ang kamay at naglakad.


"Ano ba kaseng dinawa mo sa asingot na yun at galit na lit sayo" Tanong ko sa kanya at ramdam kong natawa sya sa sinabi ko.

"I dont know...pero kinuh lang nila ako"saad nya kaya nagtaka ako o baka isa lang sya sa mga binubully ng mga lalaking yon.

Hinatid ko sya sa dorm nya at mahigit 30 minutos din kami maglakad dahil sa kabagalan ng lakad nya na para bang mas mabilis pa sa kanya maglakad ang pagong at ng makarating kami sa dorm nya ay halos bumagsak ang katawan nya at punong puno ito ng dugo kaya ginamot ko sya at binihisan kaya nakita ko katawan nya pero I dont care hindi abs ang habol ko sa lalaki kaya kahit maghubad man sya sa harap wala akong paki kase malay ko ba kung may jowa na sya hayyss self wag kang ganyan mag isip ihiniga ko sya at binuksan ang aircon nya kaya mabilis syang nakatulog ako naman ay nasa sala.

Umaga na at nagising nalang akong nasa kama nya pero mukha namang walang nangyare dahil suot ko pari ang damit ko kaya lumabas ako at nakitako syang may hinandang pagkain tiningnan ko ang aking relo at 7:30 na at 8:00 a.m ang pasok ko aayain nya pa sana akong kumain kaya lang mabilis akong pumunta sa dorm ko mabilis na naligo at pumasok sa room kaso nadatnan ko ang lecturer namin na naka krus ang braso at mag ka salubong ang kilay habang nakatitig sakin ng masama.

"Good Morning Miss" sinunadan ako ng tingin na mataray na teacher nato.

Lumabas ako at nakita ko na naman ang baklang yun lunch break na ngayon.

"Hoy NERD!" Pandidiin nya sa salitang nerd pero di ko sya pinansin pero naramdaman kong may babato sa likod kaya mabilis ko itong naiwasan at liningon ang gawi nya. Nilapitan ko sya walang takot na kinwelyuhan gulat na gulat ang mga kaibigan nya
sa ginawa ko.

"Hoy asungot anong bang problema mo?" Tanong ko sa kanya na wala sa sarili.

"What did you just say?" Nanggagalaiting tanong nya.

"Asungot ka"  pauulit ko sa sinabi ko kanina.

"Ahhh talagang inulit pa!" At akmang sasampalin ako pero nakaharap parin ako sa kanya di ko pinakita sa kanya ang takot ko nang biglang humarang ang isang lalaki sa harap ko dahilan para sya ang masampal at hindi ako isa sya sa kaibigan ng asungot na yon.

"Roi! Anong gingawa mo?" Gulat na tanong nya.

"Bro even though nakikipag away sya sayo babae parin sya" sabi nong lalaking Roi ang pangalan.

"Umalis kana miss" malumanay sabi sakin ni Roi.

"No!" Sinapak ko ang asungot nayon at nginisihn ng nakakaloko para mas lalo pa syang maasar.

Pumunta ako sa isang tagimik na building na wala naman atang pumupunta kaya sinigawa ko ang lagat kong gusto."Mga basura kayo! Walang kwentang Asungot!" Sigaw ko sa building nayon na malayo mula sa mga asungot na yun.

''Miss pwede ba tumahimik ka?" Rinig kong sabi ng nasa likod ko ngunit di ko sya nilingon."Sino bang sinisigawan mo at parang galit na galit ka?"

"May iba pa bang asungot dito? Edi yung tatlong walang kwentang mga lalaking yun na walang alam kundi ang mambully!" Mahabang linanya ko na ani moy galit na galit.

"You mean sina Daniel,Roi,at Hanzo?" Tanong nung lalaking nasalikod ko.

"Sino pa ba? Saka bat mo sila kilala?" At nilingon ang lalaking kausap ko at laking gulat ko nalang ng makita si Roi.

"Hahhahhahahaha" at tumawa sya na para bang di sya isa sa kanala saka iniwan akong mag isa sa building.

When The Nerd ChangeWhere stories live. Discover now