CHAPTER 4: Fake News

1.1K 14 0
                                    

MAX'S POV

Nandito ako sa dorm ngayon as usual nag babasa lang nang libro dahil wala naman akong kaibigan or kasama tinapos ko agad ang aking binabasa at nag open ng laptop ng may makita akong notification at tiningna ko ito,sabi doon isa sa mga istudyante sa TIS ay buntis "M" daw pangalan so wala naman akong paki kasi di naman ako yung naargabyado eh. It's already 6:00 a.m so mabilis akong gumising at dali daling  naligo so I'm already here in the school papasok palang ako ng classroom pero may nga estudyanteng makakating dila ang nagbubulungan dito sa harapan ko at ang lakas pa ng loob sakin pa taka tingin well I dont care.

"Oh! Here's the slut" rinig kong bulungan nang mga kaklase ko pag pasok ko na pag pasok so dinedma ko nalang sila pero mas lumakas ang bulungan nila ng tanggalin ko ang earphone ko. "Hey! Pwede pa-isa?" Rinig kong sabi njng lalaki pero fi ko sya pinansin kase wala naman akong ginagawa pero mad nang galaiti ako ng makita ko ang naka sulat sa blackboard "Get the shit out here you slut" "How much is your body?" "The new tranferee is a slut" "Maxine" yan ang mga nakita kong nakasulat sa blackboard so hindi pa ako umuupo sa upuan ko at dumiritso sa blackboard at binura ang nakasulat doon.

"Who did this?" Galit na tanong ko. At pumunta ako sa upuan ko and even my armchair may sulat akong nakita. Nanggalaiti sa nang yare at may isang babaeng  lumapit sa akin at hinagis sa akin ang basahang hawak nya. As expected yung demkonyo ang gumawa nito. Lumabas ako ng classroom at pumunta sa office nya at nadatnan ko ang mga alipores nya na nakaupo sa mesa "Mukha bang upuan ang mesa?" Bulung ko sa sarili at nikita ko rin syang nandun sa upuan nya duh.

"Oh youre already here? So you already know the news?" Sarkastikong tanong ng leader ng mga demonyo.

"So it was you?" Mangiyak ngiyak na tanong ko na halos mamiyok na ako dahil sa galit.

"Yes! Why? Are you afraid now?" Nakangising tanong nya.

"I already told you..........lahat ng ginawa mo pinapalampas ko pero...ito? Hindi na! Eh hindi pa nga ako nahahawakan ng kahit sino I dont even flirt nor have fling with other boys and you're making a fake news that Im pregnant?!!!! You know what? I really feel sorry for you because you seek atentention of people that your parents cant give to you " nilapitan ko siya at tinitigan ng masama sinapak ko ang kanyang mukha.

 nakita kong nagtawananang kanyang mga kaibigan  sa ginawa ko sa kanya papaalis sana ako ng bigla ko syang nilingon at ihinagis sa kanya ang basahang hinagis sa akin kanina ng mga babaeng iyon. 

"Hey do you really think na titigilan kita?" Pahabol nya.

"Oh and I dont just transfer here because this school have the 1st rank I came here because of the pool" at tinalikuran na syang tuluyan. "And I will take my revenge,and that revenge will drag you down Mr.Daniel Thompson" I smirk before turning around.

"Oh look who's here?" Sabi nung babaeng naghagis sa aking ng basahan kanina.

Lumabas ako ng classroom at nang papauwi na ako ay may dumukot sa akin and they bring me sa isang lumang lugar sa school Im sure of it kase may blackboard at mga lumang arm chair.

To be continue.....

Thank you sa nagbabasa💚💚💚💚

When The Nerd ChangeWhere stories live. Discover now